AUTO THAILAND's Fan Box

AUTO THAILAND on Facebook

Facebook Fanpage QR Code

qrcode

เจอกันที่ใหม่ จัดเต็มกว่าเดิม!

๑๙ ธันวาคม ๒๕๕๑

มิตซูบิชิ จัดงาน Race For Thailand พร้อมส่ง มานะ พรศิริเชิดและรถแข่งคันใหม่ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีโวลูชั่น












มิตซูบิชิ จัดงาน Race For Thailand พร้อมส่ง มานะ พรศิริเชิดและรถแข่งคันใหม่ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีโวลูชั่น

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน Race For Thailand ประกาศความพร้อมในการลงชิงชัยใน
การแข่งขันแรลลี่โหดระดับตำนาน “ดาการ์ แรลลี่ 2009” ที่จะระเบิดความมันส์กันในระหว่างวันที่ 3 – 18 มกราคมปีหน้า
ซึ่งในครั้งนี้บริษัทฯ ยังคงยืนยันส่งมานะ พรศิริเชิด จ้าวพายุทะเลทรายหนึ่งเดียวของไทยลงแข่งขัน พร้อมรถแข่งคันใหม่ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีโวลูชั่น (Mitsubishi Pajero Sport Evolution) รถต้นแบบของรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ศุภศักดิ์ ดุละลัมพะ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและกิจกรรมส่งเสริมการตลาด บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการสนับสนุนนักแข่งไทยในการลงแข่งขันแรลลี่หฤโหดระดับโลก ดาการ์ แรลลี่ 2009 อาร์เจนตินา – ชิลี ในต้นปีหน้าว่า “กิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมหลักที่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ให้ความสำคัญและสนับสนุนทีมเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าเป็นการช่วยผลักดันด้านกีฬามอเตอร์-สปอร์ตในประเทศไทย และที่สำคัญบริษัทฯ ยังให้การสนับสนุนนักแข่งไทยสู่เวทีการแข่งขันแรลลี่ระดับโลกอย่างดาการ์ แรลลี่ ซึ่งในครั้งนี้ถือเป็นปีที่ 11 โดยการแข่งขันในครั้งนี้มีความพิเศษกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาคือ
นอกจาก มานะ พรศิริเชิด จะเป็นนักแข่งไทยคนเดียวในรายการแล้ว ในส่วนของรถแข่งที่ใช้ในการแข่งขันในครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้ตัดสินใจส่งรถแข่งคันใหม่ คือ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีโวลูชั่น เป็นรถคู่ใจคันใหม่ของมานะอีกด้วย

สำหรับรถแข่ง มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีโวลูชั่น คือรถแข่งที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาสำหรับการแข่งขันในรายการดาการ์ แรลลี่ 2009 อาร์เจนตินา – ชิลี โดยเฉพาะ ซึ่งทีมพัฒนาจากประเทศไทย ฝรั่งเศส และญี่ปุ่นได้พัฒนารถแข่งคันนี้โดยยึดตามกฎข้อบังคับเพื่อความปลอดภัยของ FIA ซึ่งให้ความสำคัญกับความแข็งแกร่งของโครงสร้างด้วย Tubular flame, ระบบช่วงล่างที่ได้รับการออกแบบมาพิเศษ รวมถึงอุปกรณ์ช่วยเหลือต่างๆ และผ่านขั้นตอนการทดสอบและเตรียมความพร้อมของรถทั้งด้านเครื่องยนต์และระบบต่างๆ มาแล้วและพร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ยิ่งไปกว่านั้น
มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต

อีโวลูชั่น คือรถต้นแบบที่ได้ถ่ายทอดเทคโนโลยีมาสู่รถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ที่ผลิตและจำหน่ายให้คนไทยได้สัมผัสกันแล้วตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งผมเชื่อว่าการตัดสินใจส่งมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีโวลูชั่น ลงแข่งขันดาการ์ในปีนี้น่าจะมีส่วนสำคัญในการช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิ
โดยเฉพาะ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ได้เป็นอย่างดี” นายศุภศักดิ์กล่าว

การแข่งขัน ดาการ์ แรลลี่ เป็นการแข่งขันแรลลี่ทางไกลที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความโหดและอันตรายที่สุดของโลกรายการหนึ่ง ซึ่งการแข่งขันในต้นปีหน้าที่กำลังจะมาถึงนี้เป็นปีที่ 31 ของการแข่งขันแล้ว จึงนับว่าเป็นแรลลี่ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และจากปัญหาภัยก่อร้ายที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2008 ทำให้ผู้จัดการแข่งขันต้องประกาศยกเลิกการแข่งก่อนวันออกสตาร์ทเพียง 1 วัน และเพื่อความปลอดภัยของนักแข่งทุกคนนั้น ในการแข่งดาการ์ แรลลี่ 2009 ผู้จัดการแข่งขันจึงต้องทำการเปลี่ยนเส้นทางการแข่งขันใหม่ จากเดิมที่แข่งขันจากทวีปยุโรปมุ่งหน้าสู่กรุงดาการ์ ประเทศเซเนกัลในทวีปอัฟริกา มาเป็นการแข่งกันในทวีปอเมริกาใต้ โดยจะเริ่มออกสตาร์ทกันที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินามุ่งหน้าสู่ประเทศชิลี และวนกลับมาเข้าเส้นชัยที่กรุงบัวโนสไอเรส อีกครั้ง รวมระยะทาง 9,574 กิโลเมตร โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 14 สเตจ
และแม้เส้นทางการแข่งขันในครั้งนี้จะเปลี่ยนไปแต่ผู้จัดการแข่งขันยืนยันว่าจะยังคงความโหดไว้ตามแบบฉบับของดาการ์ แรลลี่เช่นเดิม เพราะนักแข่งต้องเผชิญเส้นทางการแข่งขันอันทรหด ทั้งภูเขาสูงชัน หินก้อนใหญ่ ทะเลทรายอันร้อนระอุ และอุปสรรคใหม่ที่สำคัญ อีกอย่างหนึ่งก็คือนักแข่งทุกคนจะต้องแข่งขันกันบนความสูง 4,000 เมตรจากระดับน้ำทะเล ซึ่งมีอากาศที่เบาบาง ส่งผลให้เหนื่อยง่าย ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายในการปรับตัวสำหรับคนที่ใช้ชีวิตประจำวันบนความสูงปกติ
ดังนั้นครั้งนี้นอกจากรถแข่งที่แข็งแกร่งแล้ว ตัวนักแข่งเองก็ต้องแข็งแกร่งไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ารถแข่ง
ถึงจะพากันฟันฝ่าอุปสรรคในครั้งนี้ได้

การแข่งขันดาการ์ แรลลี่ 2009 อาร์เจนตินา – ชิลี จะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 18 มกราคม 2552 โดยความคืบหน้าใน
การเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้นั้น มานะ พรศิริเชิด พร้อมด้วย ประสาน ดวงวิบูลย์ ผู้จัดการทีม
มิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต สิงห์ ทีมไทยแลนด์ จะออกเดินทางเพื่อเข้าร่วมประชุมและวางแผนการแข่งขันกับ
ทีม “ทิบัล” (Tibau Team) และทีมใหญ่ของบริษัทแม่ ณ กรุงเรอัล มาดริด ประเทศสเปน ในวันที่ 27 ธันวาคม 2551
พร้อมตรวจเอกสารและความพร้อมของนักแข่งเป็นครั้งสุดท้ายก่อนลงชิงชัยในครั้งนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา มานะ พรศิริเชิด พร้อมด้วยผู้จัดการทีม ได้เดินทางไปยังเมือง Le Havre ประเทศฝรั่งเศส
เพื่อนำรถแข่ง มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีโวลูชั่น เข้ารับการตรวจสภาพตามกฎระเบียบการแข่งขันกับผู้จัดการแข่งขันเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะนำรถแข่งคันดังกล่าวลงเรือข้ามทวีปจากยุโรปสู่ทวีปอเมริกาใต้ ณ เมืองบัวโนส ไอเรส
ประเทศอาร์เจนตินา

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันและร่วมส่งแรงใจเชียร์นักแข่งไทย “มานะ พรศิริเชิด” และ “รถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีโวลูชั่น หมายเลข 368” ให้พิชิตชัยในการแข่งดาการ์ แรลลี่ 2009
อาร์เจนตินา – ชิลี ในครั้งนี้ได้ทาง http://www.pajerosport2dakar.com หรือ http://www.dakar.com
และทางหนังสือพิมพ์รวมไปถึงรายการข่าวกีฬาของสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง

Specifications MITSUBISHI PAJERO SPORT EVOLUTION

Engine:MITSUBISHI 3.2
4M414-cylinder DOHC 16-valve turbocharged diesel engine
Displacement (cc): 3,200
Clutch: Single-disk AP Racing clutch
Gearbox: 5-speed manual with transfer
Chassis: Tubular
Body: Carbon-kevlar body

Suspensions:

Front: Double wishbone2 coil-over Öhlins shock absorbers
Rear:Multi-link2 coil-over Öhlins shock absorbers
Steering:Rack-and-pinion short-ratio

Brakes:

Front: ALCON ventilated disk
Diameter (mm): 325
Caliper: ALCON 4-piston
Rear: ALCON ventilated disk
Diameter (mm): 325
Caliper: ALCON 4-piston

Wheels and tires:
Wheels:16" magnesium Technomagnesio

Tires:BF Goodrich G1

Dimensions:

Overall length (mm):4,354

Overall width (mm):2,000

Overall height (mm): 1,848

Wheelbase (mm):2,780

Front overhang (mm): 742

Rear overhang (mm):822

Front wheel track (mm):1,686

Rear wheel track (mm):1,724

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมาก ๆ นะครับ