บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน Race For Thailand ประกาศความพร้อมในการลงชิงชัยใน
การแข่งขันแรลลี่โหดระดับตำนาน “ดาการ์ แรลลี่ 2009” ที่จะระเบิดความมันส์กันในระหว่างวันที่ 3 – 18 มกราคมปีหน้า
ซึ่งในครั้งนี้บริษัทฯ ยังคงยืนยันส่งมานะ พรศิริเชิด จ้าวพายุทะเลทรายหนึ่งเดียวของไทยลงแข่งขัน พร้อมรถแข่งคันใหม่ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีโวลูชั่น (Mitsubishi Pajero Sport Evolution) รถต้นแบบของรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา
ศุภศักดิ์ ดุละลัมพะ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและกิจกรรมส่งเสริมการตลาด บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการสนับสนุนนักแข่งไทยในการลงแข่งขันแรลลี่หฤโหดระดับโลก ดาการ์ แรลลี่ 2009 อาร์เจนตินา – ชิลี ในต้นปีหน้าว่า “กิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมหลักที่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ให้ความสำคัญและสนับสนุนทีมเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าเป็นการช่วยผลักดันด้านกีฬามอเตอร์-สปอร์ตในประเทศไทย และที่สำคัญบริษัทฯ ยังให้การสนับสนุนนักแข่งไทยสู่เวทีการแข่งขันแรลลี่ระดับโลกอย่างดาการ์ แรลลี่ ซึ่งในครั้งนี้ถือเป็นปีที่ 11 โดยการแข่งขันในครั้งนี้มีความพิเศษกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาคือ
ศุภศักดิ์ ดุละลัมพะ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและกิจกรรมส่งเสริมการตลาด บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการสนับสนุนนักแข่งไทยในการลงแข่งขันแรลลี่หฤโหดระดับโลก ดาการ์ แรลลี่ 2009 อาร์เจนตินา – ชิลี ในต้นปีหน้าว่า “กิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมหลักที่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ให้ความสำคัญและสนับสนุนทีมเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าเป็นการช่วยผลักดันด้านกีฬามอเตอร์-สปอร์ตในประเทศไทย และที่สำคัญบริษัทฯ ยังให้การสนับสนุนนักแข่งไทยสู่เวทีการแข่งขันแรลลี่ระดับโลกอย่างดาการ์ แรลลี่ ซึ่งในครั้งนี้ถือเป็นปีที่ 11 โดยการแข่งขันในครั้งนี้มีความพิเศษกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาคือ
นอกจาก มานะ พรศิริเชิด จะเป็นนักแข่งไทยคนเดียวในรายการแล้ว ในส่วนของรถแข่งที่ใช้ในการแข่งขันในครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้ตัดสินใจส่งรถแข่งคันใหม่ คือ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีโวลูชั่น เป็นรถคู่ใจคันใหม่ของมานะอีกด้วย
สำหรับรถแข่ง มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีโวลูชั่น คือรถแข่งที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาสำหรับการแข่งขันในรายการดาการ์ แรลลี่ 2009 อาร์เจนตินา – ชิลี โดยเฉพาะ ซึ่งทีมพัฒนาจากประเทศไทย ฝรั่งเศส และญี่ปุ่นได้พัฒนารถแข่งคันนี้โดยยึดตามกฎข้อบังคับเพื่อความปลอดภัยของ FIA ซึ่งให้ความสำคัญกับความแข็งแกร่งของโครงสร้างด้วย Tubular flame, ระบบช่วงล่างที่ได้รับการออกแบบมาพิเศษ รวมถึงอุปกรณ์ช่วยเหลือต่างๆ และผ่านขั้นตอนการทดสอบและเตรียมความพร้อมของรถทั้งด้านเครื่องยนต์และระบบต่างๆ มาแล้วและพร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ยิ่งไปกว่านั้น
สำหรับรถแข่ง มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีโวลูชั่น คือรถแข่งที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาสำหรับการแข่งขันในรายการดาการ์ แรลลี่ 2009 อาร์เจนตินา – ชิลี โดยเฉพาะ ซึ่งทีมพัฒนาจากประเทศไทย ฝรั่งเศส และญี่ปุ่นได้พัฒนารถแข่งคันนี้โดยยึดตามกฎข้อบังคับเพื่อความปลอดภัยของ FIA ซึ่งให้ความสำคัญกับความแข็งแกร่งของโครงสร้างด้วย Tubular flame, ระบบช่วงล่างที่ได้รับการออกแบบมาพิเศษ รวมถึงอุปกรณ์ช่วยเหลือต่างๆ และผ่านขั้นตอนการทดสอบและเตรียมความพร้อมของรถทั้งด้านเครื่องยนต์และระบบต่างๆ มาแล้วและพร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ยิ่งไปกว่านั้น
มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต
อีโวลูชั่น คือรถต้นแบบที่ได้ถ่ายทอดเทคโนโลยีมาสู่รถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ที่ผลิตและจำหน่ายให้คนไทยได้สัมผัสกันแล้วตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งผมเชื่อว่าการตัดสินใจส่งมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีโวลูชั่น ลงแข่งขันดาการ์ในปีนี้น่าจะมีส่วนสำคัญในการช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิ
อีโวลูชั่น คือรถต้นแบบที่ได้ถ่ายทอดเทคโนโลยีมาสู่รถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ที่ผลิตและจำหน่ายให้คนไทยได้สัมผัสกันแล้วตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งผมเชื่อว่าการตัดสินใจส่งมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีโวลูชั่น ลงแข่งขันดาการ์ในปีนี้น่าจะมีส่วนสำคัญในการช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิ
โดยเฉพาะ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ได้เป็นอย่างดี” นายศุภศักดิ์กล่าว
การแข่งขัน ดาการ์ แรลลี่ เป็นการแข่งขันแรลลี่ทางไกลที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความโหดและอันตรายที่สุดของโลกรายการหนึ่ง ซึ่งการแข่งขันในต้นปีหน้าที่กำลังจะมาถึงนี้เป็นปีที่ 31 ของการแข่งขันแล้ว จึงนับว่าเป็นแรลลี่ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และจากปัญหาภัยก่อร้ายที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2008 ทำให้ผู้จัดการแข่งขันต้องประกาศยกเลิกการแข่งก่อนวันออกสตาร์ทเพียง 1 วัน และเพื่อความปลอดภัยของนักแข่งทุกคนนั้น ในการแข่งดาการ์ แรลลี่ 2009 ผู้จัดการแข่งขันจึงต้องทำการเปลี่ยนเส้นทางการแข่งขันใหม่ จากเดิมที่แข่งขันจากทวีปยุโรปมุ่งหน้าสู่กรุงดาการ์ ประเทศเซเนกัลในทวีปอัฟริกา มาเป็นการแข่งกันในทวีปอเมริกาใต้ โดยจะเริ่มออกสตาร์ทกันที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินามุ่งหน้าสู่ประเทศชิลี และวนกลับมาเข้าเส้นชัยที่กรุงบัวโนสไอเรส อีกครั้ง รวมระยะทาง 9,574 กิโลเมตร โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 14 สเตจ
การแข่งขัน ดาการ์ แรลลี่ เป็นการแข่งขันแรลลี่ทางไกลที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความโหดและอันตรายที่สุดของโลกรายการหนึ่ง ซึ่งการแข่งขันในต้นปีหน้าที่กำลังจะมาถึงนี้เป็นปีที่ 31 ของการแข่งขันแล้ว จึงนับว่าเป็นแรลลี่ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และจากปัญหาภัยก่อร้ายที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2008 ทำให้ผู้จัดการแข่งขันต้องประกาศยกเลิกการแข่งก่อนวันออกสตาร์ทเพียง 1 วัน และเพื่อความปลอดภัยของนักแข่งทุกคนนั้น ในการแข่งดาการ์ แรลลี่ 2009 ผู้จัดการแข่งขันจึงต้องทำการเปลี่ยนเส้นทางการแข่งขันใหม่ จากเดิมที่แข่งขันจากทวีปยุโรปมุ่งหน้าสู่กรุงดาการ์ ประเทศเซเนกัลในทวีปอัฟริกา มาเป็นการแข่งกันในทวีปอเมริกาใต้ โดยจะเริ่มออกสตาร์ทกันที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินามุ่งหน้าสู่ประเทศชิลี และวนกลับมาเข้าเส้นชัยที่กรุงบัวโนสไอเรส อีกครั้ง รวมระยะทาง 9,574 กิโลเมตร โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 14 สเตจ
และแม้เส้นทางการแข่งขันในครั้งนี้จะเปลี่ยนไปแต่ผู้จัดการแข่งขันยืนยันว่าจะยังคงความโหดไว้ตามแบบฉบับของดาการ์ แรลลี่เช่นเดิม เพราะนักแข่งต้องเผชิญเส้นทางการแข่งขันอันทรหด ทั้งภูเขาสูงชัน หินก้อนใหญ่ ทะเลทรายอันร้อนระอุ และอุปสรรคใหม่ที่สำคัญ อีกอย่างหนึ่งก็คือนักแข่งทุกคนจะต้องแข่งขันกันบนความสูง 4,000 เมตรจากระดับน้ำทะเล ซึ่งมีอากาศที่เบาบาง ส่งผลให้เหนื่อยง่าย ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายในการปรับตัวสำหรับคนที่ใช้ชีวิตประจำวันบนความสูงปกติ
ดังนั้นครั้งนี้นอกจากรถแข่งที่แข็งแกร่งแล้ว ตัวนักแข่งเองก็ต้องแข็งแกร่งไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ารถแข่ง
ถึงจะพากันฟันฝ่าอุปสรรคในครั้งนี้ได้
การแข่งขันดาการ์ แรลลี่ 2009 อาร์เจนตินา – ชิลี จะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 18 มกราคม 2552 โดยความคืบหน้าใน
การแข่งขันดาการ์ แรลลี่ 2009 อาร์เจนตินา – ชิลี จะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 18 มกราคม 2552 โดยความคืบหน้าใน
การเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้นั้น มานะ พรศิริเชิด พร้อมด้วย ประสาน ดวงวิบูลย์ ผู้จัดการทีม
มิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต สิงห์ ทีมไทยแลนด์ จะออกเดินทางเพื่อเข้าร่วมประชุมและวางแผนการแข่งขันกับ
ทีม “ทิบัล” (Tibau Team) และทีมใหญ่ของบริษัทแม่ ณ กรุงเรอัล มาดริด ประเทศสเปน ในวันที่ 27 ธันวาคม 2551
พร้อมตรวจเอกสารและความพร้อมของนักแข่งเป็นครั้งสุดท้ายก่อนลงชิงชัยในครั้งนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา มานะ พรศิริเชิด พร้อมด้วยผู้จัดการทีม ได้เดินทางไปยังเมือง Le Havre ประเทศฝรั่งเศส
เพื่อนำรถแข่ง มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีโวลูชั่น เข้ารับการตรวจสภาพตามกฎระเบียบการแข่งขันกับผู้จัดการแข่งขันเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะนำรถแข่งคันดังกล่าวลงเรือข้ามทวีปจากยุโรปสู่ทวีปอเมริกาใต้ ณ เมืองบัวโนส ไอเรส
ประเทศอาร์เจนตินา
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันและร่วมส่งแรงใจเชียร์นักแข่งไทย “มานะ พรศิริเชิด” และ “รถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีโวลูชั่น หมายเลข 368” ให้พิชิตชัยในการแข่งดาการ์ แรลลี่ 2009
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันและร่วมส่งแรงใจเชียร์นักแข่งไทย “มานะ พรศิริเชิด” และ “รถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีโวลูชั่น หมายเลข 368” ให้พิชิตชัยในการแข่งดาการ์ แรลลี่ 2009
และทางหนังสือพิมพ์รวมไปถึงรายการข่าวกีฬาของสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง
Specifications MITSUBISHI PAJERO SPORT EVOLUTION
Engine:MITSUBISHI 3.2
4M414-cylinder DOHC 16-valve turbocharged diesel engine
Displacement (cc): 3,200
Clutch: Single-disk AP Racing clutch
Gearbox: 5-speed manual with transfer
Chassis: Tubular
Body: Carbon-kevlar body
Displacement (cc): 3,200
Clutch: Single-disk AP Racing clutch
Gearbox: 5-speed manual with transfer
Chassis: Tubular
Body: Carbon-kevlar body
Suspensions:
Front: Double wishbone2 coil-over Öhlins shock absorbers
Rear:Multi-link2 coil-over Öhlins shock absorbers
Steering:Rack-and-pinion short-ratio
Brakes:
Front: ALCON ventilated disk
Diameter (mm): 325
Caliper: ALCON 4-piston
Rear: ALCON ventilated disk
Diameter (mm): 325
Caliper: ALCON 4-piston
Wheels and tires:
Rear: ALCON ventilated disk
Diameter (mm): 325
Caliper: ALCON 4-piston
Wheels and tires:
Wheels:16" magnesium Technomagnesio
Tires:BF Goodrich G1
Tires:BF Goodrich G1
Dimensions:
Overall length (mm):4,354
Overall width (mm):2,000
Overall height (mm): 1,848
Wheelbase (mm):2,780
Front overhang (mm): 742
Rear overhang (mm):822
Front wheel track (mm):1,686
Rear wheel track (mm):1,724
1 ความคิดเห็น:
ขอบคุณมาก ๆ นะครับ
แสดงความคิดเห็น