AUTO THAILAND's Fan Box

AUTO THAILAND on Facebook

Facebook Fanpage QR Code

qrcode

เจอกันที่ใหม่ จัดเต็มกว่าเดิม!

๒๔ ธันวาคม ๒๕๕๑

ยามาฮ่ายอดขายโตสวนกระแสเศรษฐกิจ พร้อมส่งมีโอใหม่











ยามาฮ่ายอดขายโตสวนกระแสเศรษฐกิจ พร้อมส่งมีโอใหม่

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำแห่งรถจักรยานยนต์ระบบออโตเมติก ซึ่งบริษัทฯ ได้ทำการตลาดที่แตกต่างมาโดยตลอดทั้งในด้านตัวสินค้า และกิจกรรมรูปแบบใหม่ๆ ส่งผลให้ยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องเป็น
ที่น่าพอใจ พร้อมส่งมีโอใหม่ กระตุ้นการขาย ลุยตลาดรถจักรยานยนต์สิ้นปีนี้

นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้ยามาฮ่ามียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทฯ ตั้งไว้ สวนกระแสเศรษฐกิจในปัจจุบัน ปัจจัยหลักมาจากการ
ที่ลูกค้าให้การยอมรับในตัวสินค้าที่มีคุณภาพของยามาฮ่า ไม่ว่าจะป็นรถจักรยานยนต์ระบบออโตเมติก หรือรถจักรยานยนต์แบบมีเกียร์ บริษัทฯ มีสินค้าหลากหลายประเภท สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างทั่วถึง รวมถึงลูกค้าให้ความมั่นใจในการบริการหลังการขาย และชื่อเสียงของบริษัทฯ ในช่วงปีนี้ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจโลกที่มากระทบสถาบันการเงินในประเทศ ซึ่งส่งผลต่อมายังการปล่อยสินเชื่อ ทำให้บริษัทไฟแนนซ์ต่างๆ ต้องพิจารณาอนุมัติอย่างรอบคอบเพิ่มมากขึ้น พอราคาน้ำมันในตลาดโลกลง ราคาสินค้าเกษตรก็ลง เพราะฉะนั้นจึงกระทบมาถึงเกษตรกรทำให้ลูกค้าชะลอการจับจ่าย

ตลาดรถจักรยานยนต์ได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว แต่ในส่วนยอดขายของยามาฮ่ามีอัตราเติบโตมากกว่าตลาดรวม โดยตลาดรถจักรยานยนต์ในเดือนมกราคม - วันที่ 18 ธันวาคมของปีนี้มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นเกือบ 8.3% โดยมียอดจดทะเบียนรวมจำนวนทั้งสิ้น 1,657,017 คัน เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว 1,529,554 คัน ในส่วนของยามาฮ่ามียอดจดทะเบียนรวมจำนวน 426,406 คัน เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วจำนวน 353,872 คัน มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 2.6% ทำให้ยามาฮ่ามีส่วนแบ่งตลาดเป็น 25.7% มีอัตราการเติบโต 20.5% ซึ่งเป็นการเติบโตที่สูงกว่าการเติบโตของตลาดรวมรถจักรยานยนต์

ในช่วงเดือนที่ผ่านมาได้มีน้ำท่วมในหลายๆ พื้นที่ของประเทศ เนื่องจากมีฝนตกหนัก ทำให้เกิดผลกระทบต่อลูกค้าของเรา ดังนั้นทางบริษัทฯ จึงได้ร่วมกับผู้จำหน่ายทั่วประเทศจัดรายการช่วยเหลือลูกค้าในโครงการ ยามาฮ่าหาร 2 ฉลองครบรอบ 10 ปีขึ้นมา โดยให้บริการตรวจเช็ครถฟรีถึง 15 รายการ อะไหล่แท้ได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 50% มากกว่า 400 รายการ และยังมีสินค้าราคาพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแต่งกายยามาฮ่า และอุปกรณ์ตกแต่งอีกหลายรายการ
โครงการนี้จะหมดเขตสิ้นปีนี้

ยามาฮ่าได้ตอกย้ำภาพผู้นำเทรนด์รถออโตเมติกอย่างแท้จริง จากการที่ลูกค้าให้การตอบรับรถจักรยานยนต์ออโตเมติกรุ่นฟีโน่ ที่มีดีไซน์โดดเด่น ไม่เหมือนใคร จนทำให้มียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการรถจักรยานยนต์ นอกจากนี้ยามาฮ่ายังได้สร้างสีสันให้ตลาดรถจักรยานยนต์ออโตเมติกปลายปีนี้อีกครั้งด้วยการส่งมีโอใหม่ สปิริตแห่งผู้นำเทรนด์ กระตุ้นตลาดสิ้นปี โดยจะมีกิจกรรมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 17-18 มกราคมปีหน้า ในงาน Yamaha ASEAN Cup Race ซึ่งเป็นการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ในระดับภูมิภาคอาเซียน


ไม่มีความคิดเห็น: