AUTO THAILAND's Fan Box

AUTO THAILAND on Facebook

Facebook Fanpage QR Code

qrcode

เจอกันที่ใหม่ จัดเต็มกว่าเดิม!

๒๓ ธันวาคม ๒๕๕๑

มาสด้า บีที-50 ปิคอัพช่างล่างหนึบ โชว์พลังคว้าแชมป์ประเทศไทยสนามครอสคันทรีเป็นปีที่ 2




















มาสด้า บีที-50 ปิคอัพช่างล่างหนึบ โชว์พลังคว้าแชมป์ประเทศไทยสนามครอสคันทรีเป็นปีที่ 2
กรุงเทพฯ – ประเทศไทย, 22 ธันวาคม 2551 – การแข่งขันรถยนต์ประเภทครอสคันทรี ประจำปี 2551 สนามสุดท้ายที่เมืองพัทยาสู้กันมันส์สุดฤทธิ์จนหยดสุดท้ายด้วยศักดิ์ศรีแชมป์ประเทศไทยเป็นเดิมพัน ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการรักษาตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยได้อย่างสวยงามของทีม "Mazda Motor Sport Team" โดยนักขับฝีมือฉกาจอย่าง พีท ทองเจือ ที่ควบรถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 พลังเครื่องยนต์คอมมอนเรล 3.0 ลิตร ทะยานเข้าเส้นชัยใน S สุดท้าย คว้าอันดับที่3 และก้าวขึ้นครองตำแหน่งแชมป์ประจำปีอย่างยิ่งใหญ่อีกหนึ่งสมัย

จอห์น เรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้าประสบความสำเร็จอย่างสูงภายในระยะเวลาเพียงแค่ 3 ปี กับการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตทั้งประเภทประเภทครอสคันทรี ทางเรียบ และซูเปอร์คาร์ โดยในปีนี้การแข่งขันในประเภทครอสคันทรีมาสด้าสามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยมาครองได้อีกหนึ่งสมัยในรุ่นโอเพ่น หรือ รุ่น TB1 ซึ่งในปี 2007 ที่ผ่านมา มาสด้ายังสามารถก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของการแข่งขัน ด้วยการประกาศศักดาความเป็นยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตอย่างแท้จริงกับการคว้าชัยชนะของการแข่งขันในรุ่น TB1 และ TB2 ในรายการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย นอกจากนี้ในประเภททางเรียบและซูเปอร์คาร์ มาสด้าก็ประสบความสำเร็จเช่นกัน โดยเฉพาะมาสด้า บีที-50 ฟรีสไตล์แค็บ ขับเคลื่อน 2 ล้อ เครื่องยนต์คอมมอนเรล หนึ่งเดียวในการแข่งขันในสนามสุดท้ายที่บางแสนมาสด้าได้รับเสียงเชียร์และเสียงปรบมืออย่างท่วมท้นตลอดเกมส์การแข่งขัน พร้อมกับคว้าอันดับที่ 5 ในสนาม
สุดท้าย และยังก้าวขึ้นครองอันดับ 5 ประจำปี 2008 มาครองได้สำเร็จเกินความคาดหมาย
สุรีทิพย์ ละอองทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่านับเป็นโอกาสอันดีที่มาสด้าก้าวเข้ามาสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างเต็มตัว ด้วยการสร้างทีมแข่งขันโดยเฉพาะของมาสด้าภายใต้ชื่อทีมแข่งรถที่แข็งแกร่ง "MAZDA MOTOR SPORT TEAM" โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเสริมสร้างการรับรู้ของแบรนด์ของมาสด้าภายใต้คอนเซ็ปต์ “ซูม-ซูม” ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในทุกกลุ่มลูกค้า และที่สำคัญเราเชื่อมั่นว่าการเข้าร่วมแข่งขันรถยนต์ในระดับประเทศตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา มาสด้าได้สร้างสีสันให้กับวงการณ์มอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง พร้อมกับการสร้างความสนุกสนาน ตื่นเต้นตลอดการแข่งขัน และยังสามารถครองแชมป์มาโดยตลอด
จะทำให้ลูกค้ามาสด้าสัมผัสประสบการณ์การแข่งขัน และแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของรถสปอร์ตปิคอัพ มาสด้า บีที-50 ใหม่ ที่ไม่เป็นสองรองใคร

สำหรับรถปิคอัพที่ใช้ในการแข่งขันในปีนี้คือรถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 เครื่องยนต์คอมมอนเรล 3000 ซีซี ให้แรงม้าสูงถึง 156 แรงม้า ที่ 3200 รอบ/นาที และให้แรงบิดมหาศาล 380 นิวตัน-เมตร/นาที สีเหลืองหมายเลข 17 หนึ่งเดียวในสนามแข่งลงทำการแข่งขันใน รายการ Thailand Cross Country 4x4 Championship 2008 โดยมีคุณธนภณ ทองเจือ ซึ่งเป็นดารานักแข่งชื่อดังที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการแข่งรถเมืองไทยมายาวนาน มีประสบการณ์อย่างโชกโชน พร้อมกับเนวิกเเตอร์คู่ใจคุณจุมพล ดวงทิพย์ ที่รู้ใจกันเป็นอย่างดี โดยออกเริ่มสตาร์ทสนามแรกที่จังหวัดเพชรบุรี และสิ้นสุดสนามสุดท้ายที่พัทยา
และนี่คือหนึ่งบทพิสูจน์ในสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของรถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 ด้วยเครื่องยนต์พลังแรงเต็มพิกัด มาพร้อมระบบช่วงล่างอัจฉริยะ DE-S หนึบเหนือคู่แข่ง และนี่คืออีกหนึ่งในหลายๆ กิจกรรมการตลาดของมาสด้าในปีนี้ ที่นำเสนอสิ่งดี ๆ ให้ลูกค้าได้ร่วมสัมผัสความรู้สึก ซูม ซูม กับมาสด้าอย่างต่อเนื่อง
รายละเอียดรถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 4x4
ด้วยหน้าตารูปร่างที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเป็นสปอร์ตปิคอัพอย่างแท้จริง มาเติมเต็มความเป็นรถแข่งมาสด้า
บีที-50 คันนี้จะทรงพลังได้มากแค่ไหนมาดูกับเลย เครื่องยนต์ MZR-WLC 3000 cc. เพาเวอร์คอมมอนเรล
ความจุกระบอกสูบ 3000 ซีซี. DOHC 16 วาล์ว ให้แรงม้าสูงสุดที่ 156 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตร
ให้พลังมากกว่ารถกระบะในระดับเดียวกัน มาพร้อมเทอร์โบชาร์จเจอร์แบบแปรผัน VGT ให้พลังต่อเนื่อง อินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่ ระบบจ่ายน้ำมันแรงดันสูง กล่องคอมพิวเตอร์สมองกลอัจฉริยะ 32 บิท
ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ ด้วยการคำนวณการฉีดเชื้อเพลิง การจุดระเบิดที่ละเอียดแม่นยำ
ให้รอบเครื่องยนต์รีดพลังได้เต็มประสิทธิภาพ

ไม่มีความคิดเห็น: