AUTO THAILAND's Fan Box

AUTO THAILAND on Facebook

Facebook Fanpage QR Code

qrcode

เจอกันที่ใหม่ จัดเต็มกว่าเดิม!

๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๒

มาสด้าเขย่าตลาดB-Segment ส่งมาสด้า2 ใหม่พร้อมคว้าเป้-อารักษ์เป็นพรีเซ็นเตอร์

ตลาดB-Segmentเริ่มคึกคัก เมื่อค่ายมาสด้าได้ส่งมาสด้า2 ใหม่
เพื่อลงสู้ศึกกับJazzและYarisนับเป็นการเปิดตัวเวอร์ชั่น
ไมเนอร์เชนครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทย พร้อมกันนี้ได้
ส่งเป้-อารักษ์เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของมาสด้า ประเทศไทย


จอห์น เรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า 
รถยนต์นั่งสปอร์ต มาสด้า2 ใหม่ นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของมาสด้า
เพราะได้รับการกล่าวขวัญว่า เป็นรถสัญชาติญี่ปุ่นที่มีคุณภาพ
เหนือกว่ารถชั้นนำกว่า 39 รุ่น โดยประสบความสำเร็จด้าน
 ยอดขายอย่างมากมายจากทั่วโลก และเป็นเจ้าของ
รางวัลคุณภาพจากทั่วโลกแล้วกว่า 51 รางวัล
รวมทั้งรางวัล รถยนต์ยอดเยี่ยมของโลก (World Car of the Year)ปี 2008
 



การเปิดตัวมาสด้า2 โฉมใหม่ในเมืองไทยครั้งนี้ นับเป็นการเปิดตัว
ครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งมาสด้าเชื่อมั่นว่า
ความสำเร็จของมาสด้า2 ใหม่ จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ
ที่ทำให้มาสด้าเติบโต กลายเป็นแบรนด์ฮิตติดตลาด 
ทั้งนี้เพราะมาสด้ามีความพร้อมหลายด้านได้แก่
 มีความโดดเด่นในการออกแบบรถยนต์นั่ง ดังที่เห็นจากมาสด้า3 และ
รถมาสด้า2 ใหม่ก็เป็นรถสปอร์ตคาร์ที่ตอบโจทย์ความต้องการและ
ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองซึ่งมีฐานผลิตก็อยู่ในประเทศไทย







รถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 ใหม่ จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่
ให้มาสด้าในประเทศไทย เพราะเป็นยนตรกรรมคุณภาพ
ที่ผู้บริโภครอคอยมากที่สุดในปีนี้ เหตุจากความลงตัวของ
ทุกองค์ประกอบ ทั้งแนวทางการออกแบบรูปโฉมที่สะดุดตา
รูปลักษณ์ให้ความรู้สึกสปอร์ต 
โฉบเฉี่ยวปราดเปรียว พร้อมความสะดวกภายใน
รถมาสด้า2 ใหม่ประกอบอย่างประณีตด้วยวัสดุคุณภาพสูง


MAZDA2 Spirit Sport AT


สิ่งที่ทำให้มาสด้า2 โดดเด่น จนพิชิตรางวัลรถยอดเยี่ยมของโลกคือ 
การใช้เทคโนโลยีที่ใช้ในการพัฒนารถสปอร์ต เรียกว่า เทคโนโลยีไลท์เวท 
(Lightweight Technology) ลดน้ำหนักส่วนเกินที่ไม่จำเป็นของรถลง
แต่ช่วยให้สมรรถนะของรถดีขึ้น การหยุดรถขณะใช้ความเร็วทำได้แม่นยำขึ้น
ที่สำคัญช่วยให้รถประหยัดน้ำมันมากขึ้น  มาสด้า2 ใหม่ 
สามารถลดน้ำหนักส่วนเกินลงถึง 100 กิโลกรัม หรือ 30% 
เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน และที่แน่นอนคือ ระบบช่วงล่างอันเลื่องชื่อของมาสด้า
ทุกองค์ประกอบของมาสด้า2 ใหม่ จึงตอบสนอง
การขับขี่ที่สนุกสนานตามแบบฉบับ "ซูม-ซูม" อย่างแท้จริง


MAZDA2 Maxx Sport AT

 

มาสด้า2 ใหม่ มีรูปโฉมที่สปอร์ต ตั้งแต่ดีไซน์ของกระจังหน้า กระจังหน้าส่วนล่าง ไฟหน้า 
กรอบไฟตัดหมอก ไฟท้าย และเส้นสายโฉบเฉี่ยวรอบคัน เสริมความสปอร์ตอีกขั้นด้วย
ชุดสปอร์ตของกันชนหน้า-หลัง สเกิร์ตข้าง สปอยเลอร์หลัง 
ที่มาพร้อมช่วงล่าง SPORT SUSPENSION กับล้ออัลลอยด์ขอบ 16 นิ้ว

 

มาสด้า2 ใหม่ ถูกประกอบอย่างปราณีตด้วยวัสดุเกรด A ภายในกว้างขวางสบาย 
พร้อมอุปกรณ์หรูหราแบบรถใหญ่ มาช่วยสร้างความสะดวกในการใช้งาน 
เช่น ปุ่มควบคุมควบคุมชุดเครื่องเสียงที่พวงมาลัย เครื่องเล่น CD/MP3 ช่องAUX
สำหรับพ่วงต่อ iPod กุญแจรีโมทอัจฉริยะ Smart Keyless Entry
เปิด-ปิดรถด้วยระบบอัตโนมัติ ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ
Keyless Start System สตาร์ทรถเพียงบิดปุ่ม 
เบาะหลังแบบปรับพับได้ พร้อม Immobilizer และสัญญาณกันขโมย

 





 
เครื่องยนต์ MZR ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (DOCH) 4 สูบ 16 วาล์ว
ขนาด 1500 ซีซี 103 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 135 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที 
พร้อมระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ S-VT (Sequential Valve Timing) และ
ระบบวาล์วควบคุมการไหลเวียนของไอดี TSCV (Tumble Swirl Control Value)
ตอบสนองการขับขี่ทุกจังหวะความเร็วและแม่นยำ พวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฟฟ้า EPAS
 (Electric Power Assistance Steering)แม่นยำคุมได้ได้ตามสั่ง 
รัศมีวงเลี้ยวแคบเพียง 4.9 เมตร





นางสาวสุรีทิพย์ กล่าวว่า สำหรับมาสด้า2 ใหม่ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่วางไว้คือ
คนหนุ่ม-สาวที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ของตัวเอง
และไม่ชอบตามใคร  เป็นกลุ่มนิสิต-นักศึกษา
และผู้เริ่มต้นชีวิตการทำงาน  การสื่อสารภาพลักษณ์ให้เข้าถึง
กลุ่มเป้าหมายอย่างรวดเร็วชัดเจน โดยการใช้ "เป้" อารักษ์ อมรศุภศิริ 
ซึ่งเป็นศิลปิน นักแสดงหนุ่มที่ฮ็อตที่สุดในยุคนี้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์
และถือว่าเป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของมาสด้าในประเทศไทยอีกด้วย
เป้มีบุคลิกภาพที่สะท้อนตัวตนของมาสด้า2 ใหม่ ได้อย่างชัดเจน
 และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่าง รวดเร็ว 
ซึ่งจะเปิดตัวด้วยภาพยนตร์โฆษณาความยาว 45 วินาที
โฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ นิตยสาร สื่อป้าย และสื่อออนไลน์
โดยเน้นกระแสจากกรุงเทพฯ เป็นหลัก และในหัวเมืองหลักๆ
ในต่างจังหวัดมาสด้าได้ทำงานร่วมกับผู้จำหน่ายในพื้นที่ 
ในการลงพื้นที่จัดกิจกรรมการตลาดเพื่อเปิดตัวรถอย่างเต็มที่ทั่วประเทศ


นอกจากนี้มาสด้าได้เตรียมมีกิจกรรมด้านการตลาดในช่วงเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง
โดยร่วมกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ ทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค ได้แก่ 
 เป็นผู้สนับสนุนของรางวัลในโปรโมชั่นส่งท้ายปีเก่า
ต้อนรับปีใหม่กับกลุ่ม CPN ประกอบด้วยเซ็นทรัลพลาซ่า เซ็นทรัลเฟสติวัล
และเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นผู้สนับสนุนหลักภาพยนตร์ขวัญใจวัยรุ่นแห่งปี
"THE TWILIGHT SAGA: NEW MOON" ร่วมกับมงคล เมเจอร์ 
และสนับสนุนของรางวัลสำหรับผู้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้กับ
โรงภาพยนตร์เครือเม เจอร์ ซินีเพล็กซ์ การตลาดแบบครบวงจร
เป็นการเอื้อให้ลูกค้ารับรู้สินค้าได้อย่างรวดเร็ว เกิดความคุ้นเคย
และได้สัมผัสประสบการณ์ และทดลองขับ  
รวมทั้งจะจัดให้สื่อมวลชนทั้งไทยและจากภูมิภาคอาเซียน
ได้ไปร่วมทดลองขับที่จังหวัดเชียงใหม่

ราคามาสด้า2 ใหม่

Maxx Sports A/T เกียร์อัตโนมัติ 690,000 บาท**
Spirit Sports A/T เกียร์อัตโนมัติ 640,000 บาท**
Groove Sports A/T เกียร์อัตโนมัติ 570,000 บาท*
Groove Sports M/T เกียร์ธรรมดา 535,000 บาท*

ที่สำคัญทุกรุ่นมีระบบเบรกABS ระบบกระจายแรงเบรกEBDและถุงลมนิรภัย
(หมายเหตุ:*ถุงลมนิรภัยคู่หน้า **ถุงลมนิรภัยด้านคนขับ)

เชิญสัมผัสและทดลองขับรถยนต์นั่งสปอร์ตซิตี้คาร์ New Mazda2 ได้ที่โชว์รูมและ
ศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้า 104 แห่งทั่วประเทศ
หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มาสด้า สปีดไลน์
หมายเลขโทรศัพท์ 0-2661 - 9880 หรือต่างจังหวัดโทรฟรี 
ได้ที่หมายเลข 1-800-226-408




ไม่มีความคิดเห็น: