AUTO THAILAND's Fan Box

AUTO THAILAND on Facebook

Facebook Fanpage QR Code

qrcode

เจอกันที่ใหม่ จัดเต็มกว่าเดิม!

๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๑

ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเว็บไซท์ เรนเจอร์ แมกซ์ อย่างเป็นทางการ













ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเว็บไซท์ เรนเจอร์ แมกซ์ อย่างเป็นทางการ

ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเว็บไซท์ เรนเจอร์ แมกซ์ อย่างเป็นทางการ โดดเด่นด้วยดีไซน์แห่งอนาคต ที่แสดงถึงแนวทางการออกแบบอันแข็งแกร่ง และสะดุดตาของฟอร์ด เรนเจอร์ กระบะ 100% ในอนาคต การออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากรูปโฉมเครื่องมือช่างยุคใหม่ผสานกับ อุปกรณ์กีฬากลางแจ้ง ผู้ออกแบบ เรนเจอร์ แมกซ์ ได้กล่าวว่า รูปลักษณ์ใหม่
ดีไซน์แกร่ง ของเรนเจอร์ แมกซ์ สะท้อนให้เห็นอย่างเด่นชัดจากฝากระโปรงหน้า และสปอร์ตบาร์

เรนเจอร์ แมกซ์ เพิ่มคุณลักษณะของรถเท่ของคนเมือง แต่ยังคงความแข็งแกร่งและทนทาน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของฟอร์ด เรนเจอร์ ได้อย่างลงตัว ยึดมหกรรมมอเตอร์เอ็กซ์โปเป็นเวทีเปิดตัวครั้งแรกของโลก รวบรวมความเป็นสุดยอดของกระบะและความคาดหวังของคนทั่วไป ทั้งด้านรูปลักษณ์ที่บึกบึนโดดเด่น ดูทรงพลังมีมัดกล้าม พร้อมเพิ่มบุคลิกเปี่ยมความมั่นใจ และด้วยความประณีตแม่นยำในการออกแบบและผลิต จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า เรนเจอร์ แมกซ์ จะช่วยตอกย้ำชื่อเสียงในฐานะรถกระบะพันธ์ุแกร่งที่เก่งรอบตัวในตลาดไว้ได้ อย่างไร้ข้อกังขาพอล กิบสัน หัวหน้านักออกแบบ เรนเจอร์ แมกซ์ เผยว่า "เราทราบกันอยู่แล้วว่าฟอร์ด เรนเจอร์ ขึ้นชื่อด้านความเป็นกระบะพันธ์ุแกร่งและทนทาน เรนเจอร์ แมกซ์ จะยิ่งช่วยย้ำให้เด่นชัดมากขึ้น โชว์ ทรัค คันนี้ไม่ได้ออกมาตามกระแส แต่เป็นผู้สร้างกระแสใหม่ในด้าน ดีไซน์แกร่ง สำหรับตลาดรถกระบะ เรนเจอร์ แมกซ์ คือ กระบะพันธ์ุแกร่งที่พร้อมลุยทุกสถานการณ์ เพียบพร้อมด้วยรูปลักษณ์ที่สะดุดตาบนถนนในเมือง จนไม่ว่าใครๆ ก็ต้องหันมามอง"

เรนเจอร์ แมกซ์ โชว์ ทรัค คันนี้ ได้รับการสร้างสรรค์จากทีมฟอร์ดประเทศไทย ทำงานร่วมกับทีมดีไซน์ของฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก และแอฟริกา ที่สำนักงานในออสเตรเลีย โดยมี พอล กิบสัน เป็นหัวหน้าทีม ด้วยความร่วมมือของทุกฝ่ายทำให้ฟอร์ด สามารถแสดงถึงพลังและความโดดเด่นของ ผ่าน เรนเจอร์ แมกซ์ ซึ่งการนำ เรนเจอร์ แมกซ์ มาโชว์ในมอเตอร์ เอ็กซ์โปไม่ได้เพียงแค่เป็นการสร้างความตื่นเต้น แต่ยังเปิดโอกาสให้กับทีมของเรา ในการทดสอบว่าแนวการออกแบบรถรุ่นใหม่ที่จะ เข้าสู่สายการผลิตนั้นจะได้รับการตอบรับมากน้อยเพียงไร เรนเจอร์ แมกซ์ สื่อให้เห็นว่า ดีไซน์ของเรนเจอร์ในรุ่นต่อไป จะมีรูปโฉมเป็นอย่างไรนายสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า "ดีไซน์แกร่ง ของเรนเจอร์ แม็กซ์ นั้น มีที่มาจากสมรรถนะและความครบเครื่อง 100 % ของเรนเจอร์ ที่ทำให้เป็นรถกระบะที่ลูกค้ากระบะตัวจริงเลือกใช้ ผมมั่นใจว่า เรนเจอร์ แม็กซ์ ที่ออกแบบอย่างโดดเด่นสะดุดตา ผสานดีไซน์แกร่ง จะสร้างความฮือฮาในหมู่แฟนรถกระบะในเมืองไทยอย่างแน่นอน""กิบสัน และทีมนักออกแบบ ได้ทุ่มเทความพยายามในการสร้างสรรค์ ดีไซน์แกร่ง ให้กับโชว์ ทรัคคันนี้ เรนเจอร์ แมกซ์ ไม่ได้ออกแบบมาให้เป็นรถหรูหรา หรือสวยงามแบบผิวเผิน แต่คุณสมบัติหลักของเรนเจอร์ คือ การเป็นรถกระบะ 100 เปอร์เซ็นต์พันธ์ุแกร่ง เราจึงตั้งใจออกแบบให้ เรนเจอร์ แมกซ์ เท่ล้ำอนาคต โดยทีมนักออกแบบได้พยายามค้นหาแรงบันดาลใจมากมาย โดยศึกษาว่า ผู้ที่เป็นเจ้าของรถกระบะชื่นชอบอะไรบ้าง เรนเจอร์ แมกซ์ จึงใช้โทนสีที่ตัดกันอย่างสีส้ม และสีดำด้าน ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสีของอุปกรณ์เครื่องมือช่างยุคใหม่อย่างที่เจ้าของ เรนเจอร์หลายๆ คนใช้อยู่เป็นประจำ รวมทั้งประโยชน์ใช้สอย และความทนทานของเครื่องมือเหล่านี้ ล้วนเป็นแรงบันดาลใจให้ทีมนักออกแบบของฟอร์ด สร้างสรรค์ให้ เรนเจอร์ แม็กซ์ โดดเด่นโดนใจยิ่งขึ้น รวมทั้งการใช้รูปทรงของเครื่องจักรกล เช่น เฟือง ใช้ในการตกแต่งรายละเอียดตัวถังและซุ้มล้อ ทำให้แนวคิด ดีไซน์แกร่ง ของเรนเจอร์ แมกซ์ โดดเด่น และสื่อถึงความทนทานของเครื่องมือช่างได้ดี"

นอกจากนี้ ทีมออกแบบยังนำแรงบันดาลใจจาก เครื่องมือช่าง มาพัฒนาเพิ่มเติม ทีมนักออกแบบทราบดีว่าเครื่องมือช่างและเครื่องมืออื่นๆ มีการใช้ "คำ" มาเป็นส่วนประกอบในการออกแบบเพื่อเตือนหรือแนะนำการใช้งาน เรนเจอร์ แมกซ์ จึงได้ใช้ "คำ" มาเป็นส่วนประกอบ ในการออกแบบ เพื่อสื่อถึงประโยชน์ใช้สอย และความทนทานเช่น เดียวกันกับเครื่องมืออุตสาหกรรมเหล่านี้ ตัวอย่างเช่น เรนเจอร์ แมกซ์ ติดคำว่า "GRAB" (จับ) ไว้ที่มือจับประตูสีดำที่ดูบึกบึน ซึ่งติดตั้งไว้ใกล้สปอร์ตบาร์ที่เชื่อมระหว่างตัวรถกับแค็บ ตัวอักษรแต่ละตัวใช้รูปแบบที่คมชัดที่สื่อถึงความทนทาน แกร่ง และประโยชน์ใช้สอย รวมทั้งสอดคล้องกับการออกแบบโดยรวมฟอร์ดจะเผยโฉม โชว์ ทรัค แห่งความภูมิใจนี้ได้ที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป 28 พฤศจิกายน –10ธันวาคมนี้ "ประเทศไทย คือ บ้านเกิดของเรนเจอร์ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นศูนย์กลางการส่งออกฟอร์ด เรนเจอร์ ไปยังตลาดอื่นๆ ทั่วโลก เราตระหนักดีว่า เอเชียเป็นภูมิภาคที่มีวัฒนธรรมหลากหลาย และเมืองไทยเป็นศูนย์รวมของรสนิยม สไตล์ และไอเดียใหม่ๆ ด้วยเหตุนี้ เราจึงตัดสินในที่จะพัฒนา เรนเจอร์ แมกซ์ ในประเทศไทย และเผยโฉม เป็นครั้งแรกของโลกที่เมืองไทย" นายสาโรชกล่าว

พบกับ ฟอร์ด เรนเจอร์ แมกซ์ ได้ในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2008 ในวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม พ.ศ.2551
ที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี

พบกับFORD RANGER MAXได้ในเว็บไซต์www.rangermax.com

ไม่มีความคิดเห็น: