AUTO THAILAND's Fan Box

AUTO THAILAND on Facebook

Facebook Fanpage QR Code

qrcode

เจอกันที่ใหม่ จัดเต็มกว่าเดิม!

๑๗ กรกฎาคม ๒๕๕๓

(Non)First in Thailand : Toyota Motor Sport 2010 สนามแรก ม่วนมันส์ๆที่เชียงใหม่จ้าา

เช้าวันที่ 11 กรกฎาคม 2553 เป็นวันที่ผมรอคอยมานานแสนนาน
เพราะว่าเป็นวันที่ทาง TMT (Toyota Motor Thailand) จัด
งาน Toyota Motor Sport 2010 สนามแรก เดิมที่งานนี้จะต้อง
จัดที่สนามกีฬาหัวหมากเมื่อเดือนพฤษภาคม แต่ในช่วงเวลานั้นสถานการณ์
บ้านเมืองกลับร้อนระอุถึงขีดสุด ทางผู้จัดเลยเลื่อนการจัดงานใน
กรุงเทพไปเป็นเดือนตุลาคม แล้วให้เชียงใหม่เป็นสนามแรก!!!
แต่บอกไว้ก่อนนะครับว่า บ้างเนื้อหานั้นเป็นรายแรกที่ได้นำเสนอ 
แต่บางเนื้อหากลับไม่ใช่รายแรก ดังนั้นจึงเติมคำว่า"Non"เข้าไปออกแนวขำๆไปครับ




โอ้ว!! พระเจ้าจอร์จมันยอดโค้ดๆ ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะงานนี้ไม่ได้จัดมานานแล้ว
เพราะเมื่อปี 2550 ผมกลับผิดหวังมาก เพราะไม่มีใครพาผมไปเลย!! 
มันก็เซงจนภาวนาว่า"ขอให้มาจัดที่เชียงใหม่เถอะ สาธุ!!" แต่ต้องทนมา 2 ปี
เพราะโตโยต้าไม่มาจัดที่เชียงใหม่ ส่วนมากดันไปจัดจังหวัดใกล้เชียงใหม่
เช่น เชียงราย พิษณุโลก เป็นต้น แต่มาปีนี้เป็นคำอธิฐานที่ขอมันเป็นจริง
 งานนี้ผมนอนตั้งแต่ 5 ทุ่มครึ่งหลังดูบอลมีกบาลผ่านเว็บ Mangotv เสร็จ
จัดการเรื่องกล้องเตรียมถ่านและ SD Card สำรอง หากความจำเต็มหรือถ่านหมด
จัดการเรื่องนี้เสร็จจึงหลับ ตื่น 7 โมงเช้าด้วยความเป็นธรรมชาติ
(แบบไม่ต้องใช้นาฬิกาปลุก) ทำภารกิจส่วนตัว อาบน้ำ แปรงฟัน กินข้าวเช้า
ประมาณ 8 โมง 15 จึงออกจากบ้านเพื่อไปสู่สนามกีฬา 700 ปี
ก่อนถึงสนามกีฬา 700 ปีก็แวะ 7-11 ไปเติมออนไลน์เพื่อ
อัพเดทผ่าน twitter และ facebook บนเจ้าน้อง 7360 ที่ได้มา
ด้วยความใจดีของป้าผม ไปถึงสนามกีฬา 700 ปีประมาณ 9 โมง 15
ในช่วงเวลานั้นคนยังมาไม่เยอะซักเท่าไร เลยเดินเล่นแบบหอมปากหอมคอ
สำรวจจุดที่ใช้ในการถ่ายรูป เดินไปเดินมาเหงื่อท่วมตัวเฉยเลย!!
เพราะช่วงเวลานั้นอากาศกำลังดีร้อนนิดๆแดดเปรี้ยงๆ เอาซะเหงื่อท่วมตัวเลย
แต่ว่าผมไม่ได้มาคนเดียว ผมได้ชวนรุ่นพี่คนหนึ่งชื่อพี่แทน @wcmwz
ช่างภาพที่ชอบถ่ายภาพงานโรงเรียน แถมด้วยว่าพี่เค้าชอบเรื่องรถเหมือนผม(มั้ง)
ก็เลยชวนมางานนี้ เพราะผมไปคนเดียวแล้วมันเหงาอยู่ 
ช่วงเช้าแทบจะไม่มีอะไรนอกจากเดินชม Hall of Frame 
ซึ่งจัดแสดงเกี่ยวกับผลงานทางด้านมอเตอร์สปอร์ตที่ได้รับรางวัลที่ 1
ซึ่งผมมีไอดอลคนหนึ่งที่ถือได้ว่าผมชอบลีลาการขับรถ และล่าสุด
เค้าได้นำ Altis Super Frame เข้าที่ 1 ในรายการ Super Car thailand 2010
รุ่น Super Car ถึง 4 สนาม เค้าคนนี้คือ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ



ฉายาที่เค้าเรียกกันในวงการแข่งรถคือ"The Cow" เพราะชื่อเล่นพี่เค้าคือ พี่วัว
ถึงแม้ผมรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ไปพูดคุยกับเค้า แต่ฝีไม้ลายมือที่ผมได้ดู
จากการแสดง Altis และ Yaris Show นั้นยังคงแบบฉบับนักแข่ง
หลังจากนั้นก็ดูบรรดานักแข่งเขาซ้อม...ซ้อม....ซ้อมและก็"ซ้อม"!!!
คำถามคือ"ทำไมต้องซ้อมล่ะ ในเมื่อวันเสาร์ก็ซ้อมแล้ว?"
ตอบแบบง่ายๆคือเพื่อให้นักแข่งและรถมีความสัมพันธ์ รวมไปถึง
สร้างความเคยชินให้กับยางและเครื่องยนต์ ซึ่งผมก็ได้เจอกับพี่ๆ
ทีมเว็บ Enjoyportrait.com ซึ่งได้ให้นามบัตรผมกับพี่แทน
โดยผมได้ลองถ่ายภาพซึ่งใช้ในโหมด S สลับกับ P
ภาพจึงได้เป็นดัง 4 ภาพล่างนี้












พยายามถึงที่สุดแล้วในการทำให้ภาพนั้นรู้สึกเคลื่อนไหวไปตามรถ
แต่รถแต่ละแล่นเร็วอิ๊บอ๋ายมากๆ จนทำเอาผมแทบจะ Plan กล้องตามไม่ทันเลย
อีกทั้งผมยังกลัวในเรื่องภาพเบลอ(เนื่องด้วยใช้ Sony Cyber-Short รุ่น DSC-H1
เป็นอาวุธในการถ่ายภาพ)ดังนั้นจึงเป็นประสบการณ์ครั้งแรกในการถ่ายภาพแบบนี้
หลังจากนักแข่งกว่าร้อยชีวิตซ้อมเสร็จ กิจกรรมก็เริ่มขึ้นเริ่มจากเวทีด้วย
การแจกของรางวัล หลังจากนั้นพิธีกรก็ได้พาผู้ชมเข้าไป Cock Pit เพื่อพบ
นักแข่งจากทีม Toyota Star Team ซึ่งมี



คุณไผ่ พาทิศ ลงในรุ่น Yaris OMR



คุณ อิม อชิตะ ลงในรุ่น Vios OMR Lady Cup




แบงค์ วงแบล็ควานิลา ลงในรุ่น Vios OMR Class C




ใหม่ สุคนธวา ลงในรุ่น Vios OMR Lady


นอกจากนี้ยังมีทีม Toyota Racing School Team ซึ่งมี




คุณ แบลล์ จิรวรรณ ลงในรุ่น Vios OMR Lady 
คุณ ช็อป อวิรุทธ์ ลงในรุ่น Vios OMR
ซึ่งทั้งคู่ได้ผ่านการอบรมจาก Toyota Racing School 


หลังจากที่ได้เยี่ยมชมบรรดานักแข่งที่เค้าทำงานกันอย่างเหน็ดเหนื่อย
บวกกับผู้ชมก็เริ่มมากันเยอะขึ้น ถ้าขืนผู้ชมรอนานขนาดนี้ รับรองผู้ชมคงเบื่อแน่ๆ
โตโยต้าก็เลยจัดการแสดงโชว์สมรรถนะในรถแต่ละรุ่น ซึ่งโชว์กัน 4 ชุดรวด
เริ่มกันที่ Corolla Altis Performance Show



เปิดฉากมาก็พบอัลติสสีขาวอวบ 2 คันขับโชว์ด้วยการขับประจันหน้า
แล้วก็ J-Turn ซึ่งลีลาการขับแบบนี้พบได้ในหนังเรื่องเจมส์บอน 007
 แต่ไม่แค่นั้นคุณงวน ผู้ที่ขับรถแกล้ง หม่ำ ในสาระแน ห้าวเป้ง
 ก็มาโชว์ด้วยการควบอัลติสสีดำ เกียร์ธรรมดา 5 สปีด





แต่ถ้าคุณคิดว่าขับดริฟท์หักศอกขับไปมา โชว์เพาเวอร์ของรถรุ่นนี้
มันธรรมดาไป คุณงวนเลยจัดชุดนี้มาซะเลย




ตอนแรกผมก็คิดแบบนั้นนะ แต่มาชมจริงๆคิดผิดไปเลยก็ว่าได้
คุณงวนได้ขับในสไตล์ Stunt Show ด้วยการไต่แลมป์ให้รถไปได้แค่ 2 ล้อ
หลังจากนั้นก็มีอัสติสสีขาว 2 คันขับมาประกบ ซึ่งในการแสดงชุดนี้
มีพี่อั่น สิรคุปต์ เมทะนี และทีมงาน เป็นผู้ขับรถอัลติสสีขาว
โชว์ชุดนี้ก็เรียกเสียงปรบมือได้พอสมควรหลังจากโชว์เสร็จก็มี
การโยนหมวก โยนเสื้อให้ผู้ชมได้กันชนิดมะรุม มะตุ้มกันเลยก็ว่าได้

  
หลังจากนั้นก็เป็น Yaris Performance Show ซึ่งงานนี้ทีม TRD ก็โชว์
กันแบบว่าใครที่เคยสบประมาณว่า Yaris นะเหรอ จะสู้คันอื่นได้เหรอ
แล้วไหนจะเรื่องความคล่องแคล่วอีก โตโยต้าก็จัดให้แบบเป็นชุด!!!












ท่านผู้อ่านอาจจะสงสัยว่าไอ้มือสีขาวๆนั้นติดมาทำอาซิ่มอะไรฟะ??
คำตอบคือขบวน Yaris Ranger ทั้ง 5 คัน โชว์เสร็จก็จอดให้ตูดรถหันไปที่ผู้ชม
แล้วก็เปิดที่ปัดน้ำฝนหลังโบกมือบายๆ นั้นหมายถึงขอบคุณที่ชมตั้งแต่ต้นจนจบ
งานนี้พี่วัวก็ขับ Yaris โชว์กับเค้าซะด้วย ฝีมือนั้นเทพจริงๆ




ต่อจากนั้นเป็น Camry Hybrid Perfoemance Show
ซึ่งผมเห็นชื่อครั้งแรกแล้วบอกได้เลยว่ามันจะโชว์ยังไงว่ะ
รถตั้งใหญ่โตแถมเสี่ยงในเรื่องต่างๆไหนจะ VSC อีก ซึ่งเข้าใจว่า VSC ปิดได้
แต่! เบรกมือมันอยู่ที่เท้าจะให้ Drift ไงว่ะ?? ทำเอาผมนั้นสงสัยไปกันใหญ่
พอมาดูจริงตอนแรกก็ขับแบบไล่จี้กันซึ่งเจ้า Camry Hybrid ทั้ง 2 คัน(สีขาวกับสีดำ)
ขับไล่จี้กันให้เห็นว่ารถไฮบริดก็ทำได้(เขาทำได้กันอยู่แล้ว) แต่!ที่ทำเอาผมอึ้งคือ


การกลับรถของ Camry Hybrid นั้น ใช้เบรกมือที่เท้าซึ่งทำให้ท้ายเหวี่ยง
ซึ่งช็อตนั้นทำเอาผมอึ้งไปเลยก็ว่าได้ ดังนั้นใครคิดจะทำแบบนี้นั้น
ต้องหาที่โล่งๆ และเตรียมประกันไว้เลย เพราะโอกาสที่จะทำแบบนี้ได้นั้นยาก!! ขอบอก
อีกซักรูปให้เห็นกันจะๆ




ขอบอกไว้ว่าใครคิดจะทำต้องฝึกให้ชำนาญก่อนนะครับ 
แต่เสียดายไม่ได้ถ่ายวีดีโอมา เพราะมัวแต่อึ้งกับสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ตรงหน้า!!
จากนั้นเป็นไฮไลท์เด็ด ซึ่งผู้ชมก็ตั้งหน้า ตั้งตา ตั้งจมูก ตั้งขากล้องไว้รออยู่แล้ว
นั้นก็คือ Hilux Vigo Drift Show






มาปีนี้ได้นำรุ่น 3.0 และ 2.5 E มาดริฟท์ให้เห็นไปเลยว่า"กระบะก็ดริฟท์ได้โว้ย!!"
หลายคนจะสงสัยว่าไปโมดิฟาลเครื่องยนต์รึเปล่า คำตอบคือไม่ได้ไปจูนเครื่อง
แต่อย่างใด นั้นก็หมายความว่ารถวีโก้คันนี้ทุกอย่างเหมือนเดิมยกเว้นเฟืองท้าย
ซึ่งทีมดริฟท์ทีมนี้ได้เปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น Limited Slip เพื่อให้ล้อทั้ง 2 ข้างนั้น
สวิงท้ายได้อย่างสง่าผ่าเผย ดุจรถดริฟท์เข้าทรงปิกอัพอย่างไงไม่รู้ 555+












ดริฟท์กันไปดริฟท์กันมา จู่ๆคุณกีกี้ก็ได้นำวีโก้สมาร์ทแค็บ ซึ่งถูกตกแต่ง
ด้วยล้อแม็กจาก Raiden แถมยังได้เปลี่ยนเครื่องจาก 2KD-FTV เป็น 2JZ
ว้าวๆแล้วที่สำคัญนับเป็นที่แรกในไทยที่เราได้เผยโฉมรถ Hilux Vigo Smart Drift
รายละเอียดจะอยู่ท้ายบทความ แต่ตอนนี้ไปดูลีลาอันเร้าร้อนของวีโก้ดริฟท์ตัวพ่อกัน










หลังจากโชว์ชุดนี้จบปุ๊ป เสียงปรบมือก็ดังขึ้นทันที
นับว่าเค้ามาโชว์ได้แบบสะใจผู้ชมไปเลยก็ว่าได้
สงสัยคงอยากโชว์ให้เต็มสตรีมหลังจากไม่ได้โชว์มา 2 เดือนแล้ว!!


หลังจากโชว์ชุดนี้จบ พิธีเปิดสนามก็เริ่มขึ้นที่จุดสตาร์ท
งานนี้ได้รับเกียรติจากผู้บริหารจาก TMT ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่
และผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย มาเป็นประธานในการเปิดการแข่งขัน
โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต 2010 สนามแรกด้วยครับ




คุณวิเชียร เอมประเสริฐสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส TMT




นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย




นาย อมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่


พิธีเปิดก็เสร็จปุ๊ป ประธานก็ได้ทำพิธีปล่อยรถให้พร้อมนักแข่ง
ในรุ่น Vios One Make Race Lady Cup ซึ่งเป็นรายการแรกที่เริ่มการแข่งขัน











หลังจากที่ประธานได้ปล่อยรถเสร็จ การแข่งขัน Vios OMR Lady Cup ก็เริ่มขึ้นทันที
สำหรับสนามที่ใช้ในการแข่งขันนั้นคือสนามสมโภช เชียงใหม่ 700 ปี 
ซึ่งเป็นสนามแข่งรถเฉพาะกิจ โดยใช้ระยะเวลาในการนิรมิตรสนามกีฬาให้เป็น
สนามแข่งรถประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนงานเริ่ม ซึ่งถ้าใครได้ไปช่วงนั้นจะงงๆว่า
"สนาม 700 ปีจะทำอะไรอีกรึเปล่าว่ะ??"หรืออาจจะพูดอีกประโยคหนึ่งว่า
"สนาม 700 ปีเปลี่ยนไป??" สนามแข่งรถแห่งนี้มีระยะทาง 1.8 กิโลเมตร
มีโค้งอยู่ทั้งหมด 13 โค้ง ความเร็วทำได้สูงสุดประมาณ 140 กม./ชม
(ช่วงทางตรงบริเวณหน้าสนามกีฬากลาง) ที่นี้เรามาดู Vios OMR Lady Cup กัน
Vios One Make Race Lady cup (หรือเรียกสั้นๆคือ Vios Lady Cup) 
มีรถเข้าแข่งขันทั้งหมด 10 คัน หนึ่งในนั้นมีดาราเข้าร่วมสังเวียนนี้ด้วยคือ
ใหม่ สุคนธวา และ อิม อชิตะ ซึ่งทั้งคู่อยู่ในทีม Toyota Star team 
และนักแข่งจาก Toyota Racing School Team คือ แบลล์ จิรวรรณ
ได้ลงรุ่นนี้ด้วยเช่นกัน Vios Lady Cup แข่งกันทั้งหมด 20 รอบสนาม







ผลปรากฎว่า ป้อ อัจฉราพร พันธ์พาณิชย์ แห่ง TBN Racing Team
คว้าแชมป์ไปครอง ใหม่ สุคนธวา ออกตัวในอันดับ 9 รองบ๊วย
แต่อาศัยการขับขี่อย่างรอบคอบทำเวลาได้ดีค่อยๆเบียดแซงทีละอันดับ
กระทั่งมาจบด้วยอันดับสองของการแข่งขัน และ อันดับ 3 ได้แก่ ทิพวรรณ ภู่ระยับ




อันดับที่ 1 อัจฉราพร พันธ์พาณิชย์ 
  ทีม TBN RACING TEAM
  เวลา 25.54.045 นาที

   
อันดับที่ 2 สุคนธวา เกิดนิมิตร 
  ทีม TOYOTA TEAM STAR
เวลา 26.12.906 นาที

     
อันดับที่ 3 ทิพวรรณ ภู่ระยับทีม
โรงโม่หินสีเขียวศิลาสานนท์
  เวลา 26.14.462 นาที

             
อันดับ ที่ 4 ธันยมัย คงการค้า
 ทีม RAIDEN SRITHAIYONT PTT RACING TEAM
  เวลา 26.15.150 นาที

 
อันดับ ที่ 5 จิรวรรณ พงษ์เภตรา 
ทีม TOYOTA RACING SCHOOL 
  เวลา 26.54.589 นาที



หลังจากที่สาวๆได้วาดลวดลายบนสนามแข่งเฉพาะกิจกันไปแล้ว

ที่นี้ก็ถึงบรรดาหนุ่มๆกันบ้างกับ Vios One Make race Class C
ซึ่งมีนักแข่งเข้าร่วมทั้งหมด 28 คน ในหนึ่งนั้นมี คุณแบงค์ วงแบล็ค วานิลา
แห่ง Toyota Star Team และ คุณ ช็อป อวิรุทธ์ แห่ง Toyota Racing School Team
 ก็ลงรายการนี้เช่นกัน การแข่งขันรุ่นนี้แข่งกันทั้งหมด 24 รอบสนาม



ทันทีที่ออกสตาร์ท เพียว หงษ์ปาน ออกนำโดยมี ธนากร บุตรตะวงศ์ ตามหลัง
และสามารถแวงได้ในรอบที่ 18 และความสนุกอยู่ที่การไล่ล่าอันดับสองของ
จิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่สนามนี้ได้กำลังใจจากภรรยาและลูกชายที่มา
เชียร์ติดขอบสนาม ได้ออกสตาร์ทในอันดับ 6 และสามารถออกตัวได้ดี
ไล่แซงคู่แข่งขันกระทั่งอยู่อันดับ 2 โดยมี เพียว หงษ์ปาน สลับกันแซงไปมา
ก่อนที่ช่วงท้าย จิรายุ จะโดน เพียว แซงรับอันดับ 2 ไป ส่วนจิรายุ
ได้อันดับ 3 อันดับ 4  เป็นของ กรกฎ เมี้ยนทองและอันดับ 5  ศุภกิจ บุญมีมา





 อันดับที่ 1 ธนากร บุตรตะวงศ์    
   ทีม วุฒิบางบอน 3
  เวลา 31.30.552 นาที

อันดับที่ 2 เพียว หงษ์ปาน   
  ทีม BARA WINDSOR
เวลา 31.35.473 นาที

อันดับที่ 3 จิรายุ ห่วงทรัพย์ 
ทีม C MAX CAR PTT PERFORMA RACING TEAM
เวลา 32.08.826 นาที

อันดับที่ 4 กรกฎ เมี้ยนทอง 
  ทีม RAIDEN SRITHAIYONT PTT RACING TEAM
เวลา 32.13.384 นาที

อันดับที่ 5 ศุภกิจ บุญมีมา 
ทีม TOYOTA GATEWAY FAMILY
  เวลา 32.15.207 นาที



ต่อมาเป็นการแข่งขันรุ่นสุดท้ายนั้นก็คือ Yaris One make race
ซึ่งมีคุณ ไผ่ พาทิศ แห่ง Toyota Star Team ลงรายการนี้
นอกจากนี้ยังมีคุณอ่ำ อมรินทร์ ซึ่งในช่วงซ้อมนั้นคุณอ่ำทำเวลาได้ดี
แต่จะต้องเจอกับคู่ปรับอย่าง อาหงส์ Chen Hong Shu แชมป์วีออสคลาสซีปีที่แล้ว
ซึ่งอาหงส์ก็คว้าที่ 1 จากการแข่งงขัน Vios & Yaris Experience Race ที่มาเลย์เซีย
ซึ่งแข่งกันที่สนามเซปัง เซอร์กิตซึ่งเป็นสนามแข่งขันในรายการระดับโลก
เช่น F1 Moto GP และรายการอื่นๆ




ออกสตาร์ทด้วยอันดับผู้นำ แต่แค่โค้งแรกก็โดนนักแข่งไต้หวัน เฉิน หงส์ ฉู่ 
เบียดด้านข้างจนเสียความเร็ว ก่อนที่ “อาหงส์”จะเร่งเครื่อง
แซงขึ้นไปเป็นผู้นำ จากนั้น “อ่ำ”พยายามไล่แซงแต่ไม่สำเร็จ สุดท้าย“อาหงส์”
คว้าแชมป์ไป ส่วนอ่ำ อัมรินทร์ ได้รองแชมป์ และอันดับ 3 เป็นของ
ชาริยะ นุยา ซึ่งจะเก็บคะแนนสะสมหาผู้ชนะประจำปี 2 คน
รับสิทธิ์ไปแข่งขันรุ่นยาริส วันเมคเรซที่ญี่ปุ่นในเดือนตุลาคมด้วย




อันดับที่ 1 CHENG HONG SHU
ทีม BLAST OFF BY PHUKET SRISUCHAT
เวลา 27.57.209 นาที

 
อันดับที่ 2 อัมรินทร์ นิติพน 
ทีม SINGHA PTT PERFORM RACING TEAM TOYOTIRE RAIDEN
  เวลา 27.58.529 นาที

  
อันดับที่ 3 ชาริยะ นุยา 
ทีม BLAST OFF BY PHUKET SRISUCHAT
   เวลา 28.18.909 นาที

  
อันดับที่ 4 ธันยมัย คงการค้า  
ทีม BLAST OFF BY PHUKET SRISUCHAT
   เวลา 28.19.120 นาที

  
อันดับที่ 5 จิรวรรณ พงษ์เภตรา
ทีม RAIDEN SRITHAIYONT PTT RACING TEAM
เวลา 28.20.549 นาท





หลังจากการแข่งขันเสร็จสิ้นก็มีโชว์จากโตโยต้าถึง 4 โชว์ด้วยกัน
เริ่มจาก Corolla Altis Performance Show รอบที่ 2
(งานนี้คุณงวน สาระแนไม่มาโชว์จ้าา)








ต่อมาด้วย Yaris Performance Show รอบที่ 2








ต่อมาด้วยการขับรถ Corolla Altis Super Car Frame ที่มีราคา 15 ล้าน!!
(ตัวถังนั้นพัฒนามาจาก Corolla Altis ตัวสูงสุด มีแรงม้าประมาณ 700 กว่าแรงม้า)
ซึ่งงานนี้มี พี่วัว ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ขับรถหมายเลข 39
และ สุทธิพงษ์ สมิตชาติ ขับรถหมายเลข 19






ขอบอกไว้เลยว่า"เสียงท่อดังกว่าวูวูเซล่าอีกครับพี่น้อง!!!"
หลังจาโชว์ชุดนี้ก็ถึงเวลา Hilux Vigo Drift Show รอบสุดท้าย
งานนี้ Drift กันชนิดที่ว่าบ้าคลั่งไปเลยก็ว่าได้!!!








แล้วก็มาถึงวีโก้ ดริฟท์ตัวพ่อขับโดย ศักดิ์ นานา ครับ






เอาล่ะหลังจากโชว์ 4 ชุดเสร็จปุ๊ปก็มีพิธีมอบรางวัล ซึ่งผม
ไม่สามารถเข้าไปหน้าเวทีได้ เนื่องผู้คนมาเป็นจำนวนมาก
งานนี้ต้องขอชื่นชมโตโยต้าที่ได้จัดกิจกรรมในช่วงที่นักแข่ง
เค้ากำลังเตรียมการต่างๆซึ่งโตโยต้าเอง ก็ไม่อยากให้ผู้ชมรอนาน
ดังนั้นจึงจัดโชว์สมรรถนะของรถแต่ละรุ่น และรวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ
ที่เกิดขึ้นภายในงาน เอาล่ะที่นี่หลายคนคงจะอยากเกี่ยวกับ
รายละเอียด Hilux Vigo Smart Cab 2.5 J Drift Frame (ชื่อจะยาวไปไหน)
ชื่อดังกล่าวนั้นยังไม่เป็นทางการนะครับ ดังนั้นรายละเอียดจึงมา
แบบเบื้องต้นก่อนนะครับ


เครื่องยนต์ 2JZ-GTE เทอร์โบเดี่ยว รหัส GARRETT 3540 ระบายความร้อน
ด้วยอินเตอร์คูลเลอร์ของ TRUST แคมชาฟท์ที่ใช้ขนาด 272 องศาของ 
HKS ปั๊มของ WALBRO 2 ตัว อัดน้ำมันส่งเข้าสู่ระบบและ
คุมแรงดันให้สม่ำเสมอด้วยเร็กกูเลเตอร์ของ HKS 
ควบคุมการจ่ายน้ำมันและไฟจุดระเบิดด้วยกล่อง F CON 
แบบ Piggy back ของ HKS แรงม้าสูงสุดประมาณ 400 กว่าแรงม้า

ระบบส่งกำลัง เกียร์ธรรมดาแบบ 5 สปีด รหัส RB25DET



ชุดเฟืองท้ายแบบ Limited Silp 
ช่วงล่างได้ใช้ชุดคอยสปริงและโช้คอัพจาก TRD ทั้ง 4 ล้อ





นี้คือรายละเอียดเบื้องต้น แต่อย่าเพิ่งน้อยใจไป ผมก็จะพยายาม
หาข้อมูลของรถคันนี้แบบเจาะลึกให้ได้เลยก็ว่าได้ แต่จะไปอยู่หมวดทใหม่
ที่ชื่อ Racing Car ซึ่งเราจะได้อ่านกันเร็วๆนี้ อดใจรอกันสักนิดนึงนะครับ

เอาล่ะสุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทาง TMT (Toyota Motor Thailand)
ที่ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อให้เยาวชนได้ประชันฝีมือกันในสนามแข่ง
ขอบคุณมากๆสำหรับกิจกรรมนี้ เจอกันใหม่ปีหน้าที่เชียงใหม่

แต่! อีก 4 สนามที่อุดรธานี สงขลา กรุงเทพ และหาดบางแสน
เตรียมพบกับความสนุกแบบนี้ได้เลย!!


ภาพงานเวอร์ชั่นเต็ม ได้ดูแน่ เร็วๆนี้







ไม่มีความคิดเห็น: