AUTO THAILAND's Fan Box

AUTO THAILAND on Facebook

Facebook Fanpage QR Code

qrcode

เจอกันที่ใหม่ จัดเต็มกว่าเดิม!

๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓

Yamaha Mio 125 ยัดกระบอกสูบ Diasil อัพซีซีให้แรงขึ้น


หลังจากที่รอมีโอรุ่นใหม่กันมานานในที่สุดก็
เปิดตัวแล้วเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2010 โดยงานนี้ยามาฮ่าได้
เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ให้กับมีโอจากรุ่นเดิมที่ใช้ 115 ซีซี มาเป็น 125 ซีซี
พร้อมยัดเทคโนโลยีใหม่ๆมาให้กับมีโอ 125 ซีซีแถมด้วยราคาที่น่าตกใจ


เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2010 บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด
ได้จัดงาน Yamaha Automatic Festival 2010 เพื่อเป็นการ
ฉลองความสำเร็จหลังจากที่จำหน่ายรถจักรยานยนต์แบบออโตเมติก
มาเป็นเวลา 8 ปี จนมียอดขายถึง 2,000,000 คัน แล้วหนึ่งในนั้นคือ"มีโอ"
นำเป็นรุ่นที่ 2 ของตระกูลยามาฮ่า ออโตเมติกเลยก็ว่าได้ หลังจากปี 2002
ได้เปิดตัว"นูโว"ออโตเมติกรุ่นแรกของเมืองไทย

 

ยามาฮ่า มีโอได้เปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทยเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2003 
โดยได้วงแคลชมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ด้วยรูปทรงที่คล่องแคลว โฉบเฉี่ยว
จนได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว 
และถูกกล่าวขานว่ามีโอคือผู้นำเทรนด์รถออโตเมติกตัวจริง

จนมาปี 2007 ยามาฮ่าก็ได้เปิดตัว มีโอ เจเนอเรชั่นที่ 2 
ออกสู่ตลาดในประเทศไทย โดยใช้วงแคลช
เป็นพรีเซ็นเตอร์เหมือนเดิมพร้อมกับรูปทรงที่ถือว่าใหม่หมดทั้งคัน
แต่ยังใช้เครื่องยนต์ 115 ซีซีเหมือนเดิม

ปี 2009 ยามาฮ่าก็ได้เปิดตัว มีโอ เจเนอเรชั่นที่ 3 
ออกสู่ตลาดในประเทศไทย โดยมีแบงค์ แคลช
ดา เอ็นโดฟิน และ แน็ป เรโทรสเป็ค มาเป็นพรีเซ็นเตอร์
โดยเปลี่ยนไฟหน้าจากไฟหน้ารวมมาเป็นไฟหน้าคู่




สำหรับยามาฮ่า มีโอ 125 ซีซี ใหม่! นั้นได้มีการปรับปรุงใหม่หมดทั้งคัน
ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าดีไซน์ใหม่แบบ 2 ดวงคู่ สว่างชัดเจนกว่า 50 เมตร 
พร้อมกับแยกไฟหรี่แบบ Blue Lensไว้ด้านบน,ไฟท้ายดีไซน์ใหม่
พร้อมไฟครอบเลนส์ใสทั้งชุด,สติ๊กเกอร์ลายใหม่ ดีไซน์สปอร์ต

 

 ที่เก็บของขนาดใหม่ 12.8 ลิตร ใหญ่ขึ้นกว่าสามารถหมวกกันน็อคได้

 

 ท่อไอเสียแบบใหม่ได้มีการติดตั้งแคทตาไลส์เซอร์ 2 ตัว
ซึ่งผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ 3 หรือ ยูโร 3 (EURO 3)


เรามาดูในส่วนการขับขี่บ้างครับ

 

มาตรวัดดีไซน์ใหม่แบบแยกส่วนพร้อมเฟรมสีน้ำเงิน


 
 

ระบบกุญแจนิรภัย 2 ชั้น แบบ Super Key Shutter 
พร้อมปุ่มปิดรูกุญแจแบบอัตโนมัติ พร้อมเปิดใต้เบาะจากช่องสตาร์ทได้

เครื่องยนต์


เครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะ SOHC 2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 124 ซีซี อัตรากำลังอัด 10.90 : 1
กระบอกสูบ 52.4 มม. ระยะชัก 57.9 มม. ระบบหล่อลื่นแบบเปียก
คาบูเรเตอร์ได้ใช้รุ่น MIKUNI BS 26 X 1 
ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ แบบสายพานตัววี (V-Belt)
อัตราทดเกียร์ 2.540-0.838 : 1 
อัตราทด 2.625 / 3.750

 

ชิ้นส่วนนั้นกระบอกสูบที่ใช้นั้นเป็นตัวเดียวกับนูโว อีลิแกนซ์
กระสูบและเสื้อสูบ Diasil นั้นทำมาจากอะลูมิเนียม
และใช้ส่วนผสมซิลิกอนถึง 20 % ในขณะที่ลูกสูบนั้นได้ใช้แบบอัดขึ้นรูป
ซึ่งมีน้ำหนักถึง 73.6 กรัม มีความทนทานสูง ทั้งนี้
  ยามาฮ่าได้รับประกันความทนทานของกระบอกสูบไดอะซิล
ลูกสูบอัดขึ้นรูป และ แหวนลูกสูบ เป็นระยะเวลา 5 ปี หรือ 50,000 กม.



ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำแบบ Lquid-Cooled Full System
ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับนูโว อิลีแกนซ์ พร้อมด้วย
ระบบช่องทางเดินน้ำยาหล่อเย็นระบายความร้อนในเสื้อสูบ(Water Jacket)
ช่วยลดเสียงที่เกิดจากเครื่องยนต์



คาบูเรเตอร์ แบบ BS ขนาด 26 มม. เป็นชุดเดียวกับนูโวอิลีแกนซ์
พร้อมด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง เพื่อการจุดระเบิดที่ดีเยี่ยม

สำหรับ ยามาฮ่า มีโอ 125 ซีซี นั้นมีให้เลือกถึง 3 รุ่นคือ

1.รุ่น MX ราคา 46,000 บาท*


2.รุ่น GT ราคา 44,000 บาท*



3.รุ่น RR ราคา 44,000 บาท*



(หมายเหตุ:*รวม VAT, ไม่รวมทะเบียน และ พ.ร.บ.)

นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่โดยนำ 3 นักฟุตบอลทีมชาติไทย 
ประกอบด้วย 
-“ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย 
-“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา
-“โอ๊ต” ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์
 มาเป็นพรีเซ็นเตอร์และร่วมแสดงภาพยนต์โฆษณาชุดใหม่
ในชื่อ"RIDING TO THE BALL"



นอกจากนี้ยังได้นำ ยามาฮ่า มีโอ 115 ซีซี มาเปลี่ยนลายสติ๊กเกอร์
ใครสนใจสามารถชมและทดลองขับขี่ได้ที่โชว์รูม ยามาฮ่า ทั่วประเทศ

เตรียมพบกับ First Review Test Riding : Yamaha Mio 125 CC พฤษภาคมนี้ 

ภาพจาก the-cycle.com

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

เติมe20ได้มะ