AUTO THAILAND's Fan Box

AUTO THAILAND on Facebook

Facebook Fanpage QR Code

qrcode

เจอกันที่ใหม่ จัดเต็มกว่าเดิม!

๑๖ ตุลาคม ๒๕๕๑

TOYOTA LIMO CNG ใหม่ ทางเลือกใหม่ของคนรักสิ่งแวดล้อม








TOYOTA LIMO CNG ใหม่ ทางเลือกใหม่ของคนรักสิ่งแวดล้อม

นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส และ นายนิกร ประเสริฐสม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวแนะนำยานยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อม “โตโยต้า ลีโม่ CNG” ที่สามารถใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติอัด(CNG)สำหรับรถบริการสาธารณะ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2551 ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำยานยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อม “โตโยต้า ลีโม่ CNG” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบและติดตั้งโดยตรงจากโรงงานโตโยต้า หรือ OEM (Original Equipment Manufacturer) โดย
ได้ผ่านมาตรฐาน ไอเสีย ยูโร 3 (Euro Step 3) ด้วยจุดเด่นหลัก 4 ประการ ได้แก่
ออกแบบสำหรับใช้ก๊าซธรรมชาติอัดโดยเฉพาะ
ความทนทานต่อการใช้งาน
ความปลอดภัยของอุปกรณ์
การรับประกันคุณภาพมาตรฐานโตโยต้า
นายวิเชียร กล่าวว่า “โตโยต้า ลีโม่ CNG เป็นผลิตภัณฑ์ที่โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ทุ่มเทศึกษา ค้นคว้า วิจัย และพัฒนาร่วมกับ โตโยต้า มอเตอร์ เอเซียแปซิฟิก (TMAP-EM) ภายใต้นโยบายการพัฒนารถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Ultimate Eco-Car) ตลอดจนพัฒนายานยนต์สำหรับการใช้พลังงานทางเลือก อาทิ น้ำมันไบโอดีเซล แก๊สโซฮอลล์ และก๊าซธรรมชาติอัด (CNG) โตโยต้า ลีโม่ CNG อีกหนึ่งเทคโนโลยียานยนต์ที่ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับสมรรถนะการขับขี่ที่ดี ปลอดภัย ประหยัด ได้ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของรถยนต์โคโรลล่า เพื่อให้สามารถใช้เชื้อเพลิงได้ 2 ระบบ คือ ทั้งก๊าซธรรมชาติอัด และน้ำมันแก๊สโซฮอลล์อี20 เพื่อตอบสนองการใช้งานของรถยนต์บริการสาธารณะและการใช้พลังงานทางเลือก ซึ่งนอกจากจะช่วยลดค่าใช้จ่ายเชื้อเพลิงแล้ว ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย”
นายนิกร กล่าวว่า “โตโยต้า ลีโม่ CNG นั้นได้รับการออกแบบสำหรับใช้ก๊าซธรรมชาติอัดโดยเฉพาะ เพื่อความปลอดภัย กับความทนทานในการใช้งาน ตลอดจนการรับประกันคุณภาพมาตรฐาน โตโยต้า”“ระบบก๊าซธรรมชาติอัดของโตโยต้า ลีโม่ CNG ที่ได้รับการติดตั้งจากสายพานการผลิต (OEM) นั้น นอกจากจะให้ความมั่นใจในคุณภาพการประกอบ
ยังผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 3 (Euro-Step 3) ยิ่งกว่านั้น โตโยต้ายังคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดตั้ง ได้แก่ ลิ้นกันกลับ 2 จุด เพื่อป้องกันก๊าซไหลย้อนกลับ ลิ้นเปิด-ปิดอัตโนมัติ ที่จะช่วยควบคุมการจ่ายก๊าซแรงดันสูงให้เหมาะสมกับความต้องการของเครื่องยนต์ และป้องกันการไหลออกของก๊าซเมื่อดับเครื่องยนต์
รวมถึงฐานรองรับพร้อมตัวยึดถังก๊าซ ช่วยเพิ่มความแข็งแรงและยึดถังก๊าซให้มั่นคง และสำหรับถังที่ใช้บรรจุก๊าซ ใน
โตโยต้า ลีโม่ CNG นั้น เป็นถังประเภท 1 (Type 1) ที่ทำมาจากเหล็กโครเมี่ยม โมลิทินัม ซึ่งมีความแข็งแรงทนทาน และ
อีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญมาก คือ ระบบกันสะเทือนทั้งด้านหน้า-หลัง และพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS ของ
โตโยต้า ลีโม่ CNG ที่ได้รับการพัฒนาปรับปรุงให้เหมาะสมโดยเฉพาะเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดทั้งในเรื่องความทนทานและความนุ่มนวลขณะขับขี่ ทั้งหมดนี้จะอยู่ภายใต้การรับประกันคุณภาพตามมาตรฐานโตโยต้า คือ
การรับประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร” นายนิกรกล่าวในที่สุด
โตโยต้า ลีโม่ CNG ราคา 724,000 บาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และเครื่องปรับอากาศ
)

ไม่มีความคิดเห็น: