AUTO THAILAND's Fan Box

AUTO THAILAND on Facebook

Facebook Fanpage QR Code

qrcode

เจอกันที่ใหม่ จัดเต็มกว่าเดิม!

๐๔ ตุลาคม ๒๕๕๑

Test Riding-Honda Click I และ Honda CZ-I หัวฉีดพันธุ์แรงแต่รักสิ่งแวดล้อม ภาค1



4ตุลาคม2551เป็นวันที่ผมต้องไปงาน"นาวาร่าท้าให้ลอง"ที่ เซ็นทรัลแอร์พอร์ต พลาซ่า
จังหวัดเชียงใหม่(ถ้าอยากดูภาพบรรยากาศอดใจรอหน่อยนะครับ)แล้วผมมานึกได้ว่า
วันนี้มีงานHonda Popping Dance contest 2008 ที่เดียวกันแต่ไปจัดในห้างฯ
พิธีกรก็บอกผู้ที่ชมในงานว่า"ใครที่สนใจจะทดลองรถจักรยานทั้ง คลิก ไอ และ ซีแซด ไอ
สามารถไปทดลองได้ที่ลานหน้าห้างฯ"ผมก็เลยตัดสินใจไปทดสอบรถมอเตอร์ไซด์ทั้ง2รุ่น
ด้วยตัวเอง ก่อนที่ผมจะได้Test drive ผมต้องลงทะเบียนก่อนและที่สำคัญสวมหมวกกันน็อค
ก่อนขับขี่ทุกครั้ง ผมก็เลือกคลิก ไอ เป็นเป้าหมายแรกผมก็ทดลองอย่างสนุกสนาน
ทางทีมงานและเจ้าหน้าที่จากฮอนด้าได้เตรียมสนามทดสอบไว้เรียบร้อยแล้ว
ก่อนการทดสอบได้เรียนรู้เกี่ยวรถจักรยานยนต์มากหลายเดือนและขี่จริงหลายครั้ง
แล้วเริ่มการทดสอบต่างๆ ทั้งเบรก การทรงตัว อัตราเร่ง(เดี๋ยวเรามาดูทีหลัง)
การออกแบบ
การออกแบบของคลิกไอออกแบบในสไตล์ "โรบอท - Robotic Passion" สะท้อนภาพลักษณ์
หุ่นยนต์ที่โดดเด่นล้ำสมัย มีความเฉียบและคมมากขึ้น (More Keen - More Sharp)
ไฟหน้า-ออกแบบได้สวยมากครับแต่ไฟเลี้ยวออกแบบยาวเกินควรออกแบบให้เหมาะสม
ตัวรถและรูปทรง-ที่ออกแบบมาล้ำสมัยและมีเส้นสายสไตล์สปอร์ตมากขึ้น
ไฟท้าย-ดีไซน์แบบ"Jet Tail Light"สไตล์สปอร์ตแบบหุ่นยนต์
มาตรวัดเรืองแสง-ดีไซน์สปอร์ตพร้อมไมล์เรืองแสงและไฟแสดงระบบการทำงานของเครื่องยนต์
พื้นที่เก็บของ(U-BOX)-อันนี้ผมขอฝากเลยนะครับว่าควรปรับพื้นที่ให้กว่ามากขึ้นนะครับ
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์เป็นแบบ 4 จังหวะ ขนาด 110 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำแบบ Built in Liquid Cooled
ระบบส่งกำลังแบบ V-Matic Transmission ขับเคลื่อนด้วยสายพาน V-Belt เสริมใยเหล็ก
และเป็นรถA.T.รุ่นแรกของไทยที่จ่ายน้ำมันแบบหัวฉีดอัจฉริยะPGM-FI ส่งผลให้Click Iประหยัดน้ำมันกว่าClickรุ่นเดิมถึง16%โดยให้อัตราการประหยัดน้ำมัน 49 กิโลเมตร/ลิตร
ความปลอดภัย
ตัวที่ผมเทสมานั้นเป็นรุ่นล้อซี่มีระบบความปลอดภัยไม่กี่อย่างไม่ว่าจะเป็น
SuperKeyShutterกุญแจนิรภัย2ชั้น,ระบบ Side Stand Switch ซึ่งเป็นสวิทซ์ตัดการทำงานของเครื่องยนต์
ติดตั้งอยู่ที่บริเวณขาตั้งข้าง ทำหน้าที่ดับเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติเมื่อนำขาตั้งลง
ป้องกันความพลั้งเผลอในการบิดคันเร่งระหว่างจอดรถ
แต่ในรุ่นล้อแม็กมีระบบคอมบายเบรก (Combi Brake) ซึ่งกระจายแรงเบรกอย่างสมดุลระหว่าง
ล้อหน้าและหลัง เมื่อใช้เพียงเบรกหลังเท่านั้น,ระบบ Parking Brake หรือระบบล็อคล้อขณะจอดรถ
ช่วยป้องกันไม่ให้รถลื่นไถล
จากการทดสอบพบว่า
เบรก-ดีมาก
อัตราเร่ง-ดีมาก
การทรงตัว-ดีมาก
การออกแบบ-ดีมาก
การออกตัว-ดีมาก
พื้นที่ใช้สอย-พอใช้
สรุป:รถรุ่นนี้ถือว่ามีความสมบูรณ์แบบที่สุดและยังรักสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
สนุนราคา
รุ่นล้อแม็ก 51,000บ.*
รุ่นล้อซี่47,400บ.*
ติดตามชมภาค2ของซีแซด-ไอ(CZ-I)เร็วๆนี้
*เป็นราคาแถวกรุงเทพและแถบใกล้เคียง

ไม่มีความคิดเห็น: