AUTO THAILAND's Fan Box

AUTO THAILAND on Facebook

Facebook Fanpage QR Code

qrcode

เจอกันที่ใหม่ จัดเต็มกว่าเดิม!

๑๕ ตุลาคม ๒๕๕๓

Short Story : Honda Racing Fest at Chiangmai งานรถแข่งที่ใช้ได้เลย(มั้ง)


06.50 น. เป็นเวลาที่ผมตื่นนอน หลังจากถูกปลุกด้วย
Nokia 7360 อันถึกๆของผม ตื่นมาพร้อมอากาศง่วงนิดๆ 
แต่รู้อยู่ว่าวันนี้มีงานที่ต้องทำ!! งานนั้นคือ การไปถ่ายภาพ(+ทำข่าว)
ในงาน Honda Racing Fest ที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี(เช่นเคย)




แต่ปัญหากลับเกิดขึ้นเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว!! มันเกิดขึ้นได้ไงว่ะ
ต้องเท้าความกันเมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคม ผมกลับทำเรื่อง
ที่ดูโง่ๆมากเลยก็ว่าได้คือการถ่ายรูปงานเดิน-วิ่ง
หลายคนถามมันโง่ตรงไหนฟะ ผมก็ตอบเลยว่าแต่สภาพอากาศนั้น
เป็นใจมากกกกกกกกก(ประชด) ฝนตกโปรยปรายแบบไม่หยุดไม่หย่น 
ผมเองก็เลยป้องกันกล้อง DSC-H1ด้วยการใช้ถุงพลาสติก 2 ถุง
คลุมเจ้า DSC-H1 เลยแค่เลนส์เท่านั้น แถมผมต้องเจาะช่องมองภาพ
เพื่อเวลาถ่ายจะได้เห็นชัดๆ แต่ดันไปลองดี พาเจ้า DSC-H1 ลงวิ่งด้วย
แล้วด้วยความที่ว่า ถุงพลาสติกเองก็เหมือนจะปกป้องไม่ 100
จึงโดนน้ำเข้าไปบวกกับน้ำที่ตก บริเวณรอบฝาครอบเลนส์
 พอกลับมาจากการวิ่งปรากฎว่า“ฝ้าขึ้นจอ แถมเปิดเครื่องไม่ได้”
ทำเอาผมช็อคไปเลยก็ว่าได้ ซึ่งผมเองก็โดนแม่เทศนา 
หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ประมาณ 1 อาทิตย์
และในเวลานี้ยังคงพักฟื้นต่อไป....

ปัญหามันก็เกิดสิ!!! แล้วจะเอากล้องที่ไหนมาใช้งานว่ะ??? 
คำถามมันเกิดมาขึ้นมาทันทีที่กล้องผมนั้นมีปัญหา
ขอแม่ไปซ่อม แม่ก็บอกว่าใจเย็นๆ(เย็นมากไปป่าว??)
ขอยืมกล้องของป้า ลูกป้าก็เอาไปใช้ แถมเอาไปใช้ตั้ง 5 วัน Oh No!
ทำเอาผมเองกลับเจอทางตัน แต่! ดูเหมือนโชคจะช่วย(รึเปล่าว่ะ)
มีอาจาร์ยสอนพิเศษภาษาอังกฤษใจดีให้ยืมกล้อง เอาว่ะ! ยืมก็ยืม
กล้องได้รับความอนุเคราะจากอาจาร์ยสอนพิเศษภาษาอังกฤษนั้น
เป็น Sony รุ่น DSC-W50 มาใช้ชั่วคราว แม้ว่าจะมีบางอย่าง
หายไปจาก DSC-H1 แต่เอาเถอะก็ยังดีกว่าไม่ได้ใช้อะไรเลย -_-'


วกกลับมาที่งาน Honda Racing Fest กันต่อ 
หลังจากที่ตื่นเสร็จก็ทำภารกิจส่วนตัว แล้วก็ออกจากบ้าน
ประมาณ 08.00 น. แล้วไปรับกล้องในเวลา 08.30 น. แล้วก็เดินทาง
สู่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ก่อนที่จะเข้างาน 
ผมขออธิบายเกี่ยวกับสนามแห่งนี้กันครับ

(เส้นสีน้ำเงินคือไลน์สนาม)
สำหรับสนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีนั้น นับเป็นสนามเฉพาะกิจ
ที่ฮอนด้าเลือกเพราะมีความท้าทายกับนักแข่งมาก
และเนื่องด้วยฤดูกาลที่แล้วนั้น ฮอนด้าก็ได้เลือก
สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาลที่แล้ว
ทางฮอนด้าก็คิดว่าหากใช้ไลน์สนามเดิมมีหวังคงหมดสนุกแน่
 ทางฮอนด้าเลยตัดสินใจเปลี่ยนไลน์สนาม
ฤดูกาลที่แล้วเป็นไลน์สนามในลักษณะทวนเข็มนาฬิกา 
ซึ่งจุดสตาร์อยู่ที่หน้าโรงยิม 1 และ 2 แต่พอมาฤดูกาลนี้ 
ได้ย้ายจุดสตาร์ทมาอยู่ที่บริเวณลานอเนกประสงค์
แล้วเปลี่ยนไลน์เป็นตามเข็มนาฬิกา สนามนี้มีความยาว 2.17 กิโลเมตร
มีโค้งทั้งหมด 8 โค้ง ทางตรงมีความยาวถึง 600 เมตร
ซึ่งทางตรงดังกล่าวนั้น สามารถทำความเร็วได้ประมาณ 180 กม./ชม.



เมื่อผมก้าวเท้าเข้าไปในงานก็พบว่ามันใหญ่กว่าเดิมเว้ย!! 
มีโกคาร์ท มีอะไรให้เล่นเยอะเลย พูดได้คำเดียวว่า"แจ่มมม!!"
เมื่อมาถึงงานผมก็ตรงไปที่จุดลงทะเบียนก่อน หลังจากนั้นก็ไปที่
เต้นท์ Honda Photo Contest เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันถ่ายภาพ
งานนี้ก็ได้เจอกับพี่ๆทีมงานจากเว็บ Enjoyportrait.com ซึ่งก็เข้ามาแข่งด้วย
ผมก็เลยไปกับพวกพี่ๆ Enjoyportrait ซึ่งเป็นทำเนียมที่ทีมช่างภาพ
จะไปต้องไปถ่ายตอนพิธีเปิด แต่ปรากฎทีม Staff ของงานไม่ให้ผมและพี่ๆ
เข้าไป ผมและทีมพี่ๆก็เกิดอาการเดียวกันคือ"ปรี๊ดแตกกก"เพราะทุกที
ช่างภาพจะสามารถเข้าไปถ่ายภาพในช่วงพิธีเปิดได้ แต่พอมางานนี้
ทำไมไม่ให้ช่างภาพเข้าไปล่ะ อีกทั้งผมและพี่ๆทีมงาน Enjoyportrait
ก็แข่ง Honda Photo Contest ด้วย งานนี้ขอฝากให้ทางฮอนด้าได้
กลับไปทบทวนใหม่นะครับ ถึงแม้ว่างานนี้ผมจะเข้าไปชมพิธีเปิดไม่ได้
แต่ผมก็ได้ไปดักรอถ่ายภาพ ณ บริเวณสนามเทนนิส ซึ่งดันเป็นจุด Cock Pit
แล้วจุดดังกล่าวเป็นจุดที่โค้ง ถ้านึกไม่ออกก็ดูภาพดังด้านหลังนี้






ภาพนี้เป็นภาพที่ผมถ่ายหากจากกองยางประมาณ 20 เมตร 
แล้วบริเวณที่ผมอยู่นั้นมีทั้งตากล้องจาก กกท. , ตากล้องถ่ายทอดสด
ที่งานนี้ใช้กล้องแบบ HD แถมตัวเป็นแสน!! นอกจากนี้
ยังมีเจ้าหน้าที่ทั้งทางฮอนด้านึกสภาพถ้ารถคันใด 
คันหนึ่งพุ่งเข้ามา ณ จุดที่ผมยืน ก็ต้องโกยเถอะโยม 
ชนิดตัวใคร ตัวมัน !!! 
ที่นี่รายการแรกที่ผมมาถึงที่นี่แล้วเจอนั้นก็คือ 
Honda Jazz One Make Race ซึ่งจะมี 2 รอบ
นั้นก็คือรอบเช้าและรอบบ่าย ผลการแข่งขันรอบเช้ามีดังต่อไปนี้






เรซ 1
อันดับ 1 เพียว หงษ์ปาน 17.03.931 นาที
อันดับ 2 ธีรัตว์ นิตยสุทธิ์ 17.04.285 นาที
อันดับ 3 ธนิน ไพศาลศรีศิลป์ 17.04.439 นาที
อันดับ 4 ฉัตรพล เจียมวิจิตร 17.04.554 นาที
อันดับ 5 ธนากร บุตรตะวงศ์ 17.09.269 นาที



ส่วนเรซที่ 2 นั้น ผลการแข่งขันมีดังต่อไปนี้

อันดับ 1 ธนิน ไพศาลศรีศิลป์ 15.48.239 นาที

อันดับ 2 ธีรัตว์ นิตยสุทธิ์ 15.49.942 นาที
อันดับ 3 เพียว หงษ์ปาน 15.54.500 นาที
อันดับ 4 ธนากร บุตรตะวงศ์ 15.54.857 นาที
อันดับ 5 กันตธีร์ กุศิริ 16.03.954 นาที
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ต่อมาก็เป็นรุ่น Civic One Make Race สำหรับฤดูกาลนี้
ได้ใช้เครื่องยนต์บล็อกใหม่ในรหัส K20A FD2 Type R
ซึ่งเป็นบล็อกเดียวกับ Honda Civic Type R Japan Version
ในเมื่อได้เครื่องบล็อกใหม่แล้ว งานนี้จึงสนุกมากกว่าปีที่ผ่านๆมา

ผลการแข่งขันทั้งเรซ 1 และ เรซ 2 มีดังต่อไปนี้


เรซ 1

อันดับ 1 แจ็ค แลมวาร์ด 19.05.607 นาที
อันดับ 2 นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ 19.06.088 นาที
อันดับ 3 กันตศักดิ์ กุศิริ 19.15.903 นาที
อันดับ 4 ธนิน ไพศาลศรีศิลป์ 19.18.026 นาที
อันดับ 5 สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ 19.19.049 นาที


เรซ 2
อันดับ 1 แจ็ค แลมวาร์ด 19.05.607 นาที
อันดับ 2 นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ 19.06.088 นาที
อันดับ 3 กันตศักดิ์ กุศิริ 19.15.903 นาที
อันดับ 4 ธนิน ไพศาลศรีศิลป์ 19.18.026 นาที
อันดับ 5 สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ 19.19.049 นาที
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ต่อก็จะเป็นรุ่นที่ทุกรอคอยกันมากที่สุดนั้นก็คือ
Honda Pro Club ที่งานนี้มี ต็อด-ปิติ เข้าร่วมการแข่งขัน
ที่สนามนี้ได้ใช้รถ Super Jazz ลงทำการแข่งขัน 
สำหรับผลการแข่งขันช่วงเช้า ผลมีดังต่อไปนี้


เรซ 1
อันดับ 1 ปิติ ภิรมย์ภักดี 17.48.287 นาที
อันดับ 2 ธำรง มหาดำรงกุล 17.50.316 นาที
อันดับ 3 โทนี่ เพอร์ซี่ 17.51.670 นาที
อันดับ 4 ขจรศักดิ์ ณ สงขลา 17.52.932 นาที
อันดับ 5 ศุภชัย วีระบวรพงศ์ 17.54.685 นาที



ส่วนช่วงบ่ายนั้น มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น เมื่อไฟสัญญาณดับลง
รถแข่ง 33 คัน ออกสตาร์ทได้ประมาณ 200 เมตร
รถหมายเลข 23 กำลังจะเบียดแซงหมายเลข 09
แต่หมายเลข 09 เร่งขึ้น จนรถหมายเลข 23 ชน
ท้ายรถหมายเลข 09 จนเสียหลักพุ่งชนราวเหล็ก
จนทำให้มีรถราวๆ 10 คัน ชนตามกัน จนต้องหยุดการแข่งขัน
และใช้เวลาในการเคลียร์เป็นเวลากว่า 30 นาที จึงจะเริ่มกันแข่งขันอีกครั้ง


ผลการแข่งขันเรซ 2 มีดังต่อไปนี้




อันดับ 1 ปิติ ภิรมย์ภักดี 16.24.154 นาที
อันดับ 2 สัณชัย เองตระกูล 16.26.574 นาที
อันดับ 3 โทนี่ เพอร์ซี่ 16.36.754 นาที
อันดับ 4 ศุภชัย วีระบวรพงศ์ 16.39.745 นาที
อันดับ 5 หทัย ไชยวัณณ์ 16.54.537 นาที

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ส่วนรุ่น Honda Club Race นั้น แม้ว่ผมจะไม่ได้ถ่ายรูปมา
แต่ผลการแข่งขันทั้ง 2 รุ่นมีดังต่อไปนี้

รุ่นทวินแคม
อันดับ 1 จตุพล ธารเหลืองทอง 9.17.045 นาที
อันดับ 2 นราเดช ปัทมธนิสร์ 9.22.701 นาที
อันดับ 3 ณัฐสันต์ แซ่เบ๊ 9.22.940 นาที
อันดับ 4 ไพศาล แข็งธัญญกิจ 9.41.696 นาที
อันดับ 5 ณัฐพงศ์ ปาณัษเฐียร 9.49.769 นาที

รุ่นซิงเกิ้ลแคม

อันดับ 1 ธนกรวงศ์วิชัย 9.38.126 นาที
อันดับ 2 อุดม ทวีวัฒนานนท์ 9.38.611 นาที
อันดับ 3 อติเทพ จันทร์เพ็ญประสาน 9.42.483 นาที
อันดับ 4 ณัฐพงษ์ ฝักพลับ 9.53.026 นาที

อันดับ 5 คัมภีร์ ศรีแย้มวงศ์ 10.06.288 นาที


---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
นอกจากจะมีการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบทั้ง 4 รายการแล้ว
ยังมีกิจกรรมสนุกๆมากมาย อาทิ โกคาร์ท ที่ผมเล่นแล้วอยากเล่นอีก
มีบูธต่างๆที่มาร่วมออกงานด้วย แล้วยังกิจกรรมมากมาย
แต่ที่ทำเอาผู้คนไม่ลุกไปไหนจากสแตนด์นั้นก็คือการแสดงโชว์สมรรถนะ
ของรถยนต์ฮอนด้า โดยสนามนี้ได้นำ Honda Accord รุ่น 2.4 EL มาโชว์
สมรรถนะด้วยทีมงานนักขับจาก Grandprix Group นำทีมโดย
พี่เต้ จตุรนต์ โกมลมิศร์ ซึ่งเป็นคนไทยคนเดียวที่ได้ใบ Safety Driving License
จากประเทศเยอรมัน และ Safty Driving License จากหลายประเทศ 
ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น,มาเลเซีย ซึ่งได้โชว์สมรรถนะทั้งการถอยหลังแบบ J-Turn
การขับรถแบบสลาลอมและการขับรถเปลี่ยนเลนกระทันหัน

(วีดีโอจะอัพให้ดูนะครับ)









การโชว์สมรรถนะแบบนี้นั้น ถ้าอยากจะขับแบบนี้
ต้องได้รับการฝึกฝนจากมืออาชีพและไม่ควรทำบนท้องถนน
เพราะอาจเกิดอันตรายได้นะครับ(ประกันภัยก็ช่วยไม่ได้นะ ถ้าทำบนถนน)

นอกจากรถแข่งที่แรงสะใจแล้ว ยังมีพริตตี้สุดสวย
ที่แรงไม่แพ้กับรถแข่งจะเป็นยังไง ไปดูกัน!!














โอ๊ย!! ภาพเยอะมากๆ ยังไงก็รอดูภาพเต็มๆนะครับ
หลายท่านคงคิดว่าจะจบกันยังนี้ ก็อย่าเพิ่งคิดแบบนั้น!!!
เพราะสิ่งที่จะเขียนต่อไปนี้เป็นจุดที่ผมรู้สึกอยากให้มันมีในฤดูกาลหน้า
ซึ่งมีดังต่อไปนี้



1.ระยะห่างระหว่างผู้ชมกับรถแข่งห่างจนเกิน
ก็ถ้าอยากให้ผู้ได้ชมใกล้ชิดนั้น ขอให้ระยะห่าง
นั้นเขา้มาใกล้อีกนิดนึง แต่ไม่ต้องใกล้จนถึงราวเหล็ก

2.ไม่ให้คนที่แข่ง Photo Contest เข้าพิธีเปิด
มันเป็นอะไรที่เสียความรู้สึกมากกกก พี่จะฟิกไปไหน!!!!
ดังนั้นก็ควรให้ช่างภาพอิสระหรือคนที่เข้าร่วม Photo Contest
เข้าร่วมชมพิธีเปิดจะดีมาก

3.โชว์สมรรถนะรถฮอนด้าอ่ะดีแล้ว แต่เพิ่มมากอีกจะดี
ในเรื่องการขับโชว์สมรรถนะนั้นถือว่าดีอยู่ครับ
เพียงแต่อยากให้รถอย่าง Honda Jazz,Honda Civic และ Honda City
ขับในแบบ Performance Show บ้าง 

รับรองคนสนใจเยอะมาก





4.ค่าโกคาร์ทแพงมากกกก


อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ มันแพงมากก


10 นาทีในราคา 100 บาทต่อ 1 ครั้ง


บ้างคนก็บอกว่าคุ้ม แต่ผมพูดได้เลยว่าแพง(แต่สนุกดี!!!)





ที่กล่าวมาหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัว ฉะนั้นถ้าประโยคไหน


ไปพาดพิงมากเกินไป 


ก็ขออภัยในมา ณ ที่นี้



เอามาล่ะในที่สุดก็เดินทางมาถึงตอนสุดท้ายแล้ว
ก็ขอขอบคุณทางบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
ที่ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา แล้วสิ่งที่ผมเขียนไปนี้ก็ให้
ทางฮอนด้า ประเทศไทยนั้น

ไปปรับปรุงแก้ไขในปีถัดไป


ขอบคุณมากๆครับที่มาจัดงานที่เชียงใหม่





แต่มีอีกเรื่องที่ผมจะบอกคือ"Short Story นี้เป็น Short Story สุดท้ายของบล็อกนี้"


เพราะตอนนี้ผมกำลังซุ่มทำเว็บไซต์ใหม่อย่างเป็นทางการ ซึ่ง Short Story 


ทั้ง 3 บทนั้นจะย้ายไปในเว็บไซต์ใหม่ในเร็วๆนี้ ถึงแม้จะย้ายไปอยู่เว็บ


แต่ความสนุกในแบบจิกกัดก็ยังคงนี้ไว้นะครับ





See You at carside.in.th


















แล้วเจอกันใหม่กับ Honda Racing Fest 2011














ไม่มีความคิดเห็น: