AUTO THAILAND's Fan Box

AUTO THAILAND on Facebook

Facebook Fanpage QR Code

qrcode

เจอกันที่ใหม่ จัดเต็มกว่าเดิม!

๓๐ มกราคม ๒๕๕๓

Naow27 Auto Talk Show #4 : เกาะติดยามาฮ่า มีโอ 125 ซีซี ใหม่! ตอนแรก


สวัสดีครับชาว tweetple และชาว #twittcm ทุกท่าน 
วันนี้เจอกันเร็วซักนิดนึงนะครับ เนื่องด้วยว่าเมื่อวานนั้น มาไลฟ์ช้ากว่ากำหนด
 ก็ใช้เวลาดังกล่าวในการชดเชยในสิ่งที่ทำไปเมื่อวาน(เฮ้ย! มันด่าตัวเองชัดๆ)
เอาล่ะวันนี้เอาใจแว้นบอย สก็อยเกิรล์บ้าง (เรียกง่ายๆคือคนที่ชอบมอเตอร์ไซด์)
ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ วงการรถจักรยานยนต์จะร้อนระอุขึ้น 
 เมื่อเจ้าพ่อออโต้อย่างยามฮ่า จะเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่อย่าง"มีโอ"
ที่คราวนี้อัพซีซีให้แรงขึ้นจาก 115 ซีซีเป็น 125 ซีซี  
แต่ยังคงใช้คาบูเรเตอร์เหมือนเดิม

ในขณะที่ฮอนด้าก็เตรียมเปิดตัวออโต้รุ่นเพื่อชนเจ้ามีโอ 125 ซีซี 
แต่มีกระแสว่าจะใช้ระบบโซ่แทนระบบสายพาน แต่ว่าก็ยังไม่ฮือฮาเท่ากับ
การมาของมีโอ 125 ซีซี ที่หลายคนจับตามองกันมากที่สุด
เพราะว่ามีรูป Spy Short เพียงแค่รูปเดียวเท่านั้น จนผู้ที่พบเห็นภาพแล้ว
ไม่สามารถจิตนาการของรูปร่างมัน
(ใครอยากเห็นให้เข้าเว็บ the-cycle.com เดี๋ยวตอนท้ายมีลิ้งค์มาให้ครับ)

สิ่งเดียวที่ทุกคนคาดหวัง(รวมถึงผม)คือรูปร่างอันโฉบเฉี่ยว เท่ห์ สไตล์สปอร์ต
และต้องถูกใจทุกคน รวมไปถึงออฟชั่นที่เพิ่มมากขึ้น แล้วที่สำคัญคือ
ราคาที่ต้องถูกกว่ารุ่นเก่าและคู่แข่ง แต่ว่าวันนี้ผมขอนำเสนอในด้าน
ประวัติของมีโอซะหน่อย ก่อนที่จะพบมีโอรุ่นปี 2010 ในวันที่ 7 ก.พ.53 
(เสาร์หน้าจะมาบอกรายละเอียดคร่าวๆ) 

 ยามาฮ่า มีโอ เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2003 
โดยได้วงแคลชเป็นพรีเซ็นเตอร์ของรถรุ่นนี้ด้วยความที่มี
รูปทรงที่ปราดเปรียวโดนใจวัยรุ่น  สามารถโกยยอดขายประมาณหมื่นคัน
แล้วพอมาปี 2005 ก็ได้เพิ่มรุ่น MX ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุดของมีโอ 
โดยมีล้อแม็กเป็นจุดเด่นของมีโอ รุ่น เอ็มเอ็กซ์ 

 พอมาปี 2007 มีโอก็ได้เปลี่ยนโฉมจากไฟแยกมาเป็นไฟรวมและ
ได้มีการออกแบบใหม่หมดทั้งคัน แต่ยังคงใช้เครื่องยนต์และซีซีแบบเดิม (115ซีซี)
 กระแสหลังจากเปิดตัวก็ขายได้ระดับ
แต่ไม่ค่อยฮือฮามากเหมือนตอนเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2003

แล้วล่าสุดเมื่อปี 2009 ยามาฮ่าก็ได้เปิดตัวมีโอใหม่ในงาน ยามาฮ่า ไบค์ เฟรส 
ทำเอาคนที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอยรุ่นใหม่กลับเซงกันเป็นแถว   
เพราะปรับแค่ไฟหน้าที่กลายเป็น 2 ดวงพร้อมกับสติ๊กเกอร์ลายใหม่   
พร้อมกันนี้ได้เพิ่มพรีเซ็นเตอร์อีก 2 คนคือ ดา เอ็นโดฟิน และ แน็ป เรโทรสเปค 
มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ แล้วมาถึงตอนนี้มีโอรุ่นเดิมกำลังจะสูญพันธุ์ 
แล้วรุ่นใหม่กำลังจะมาเยือนในอีก 8 วัน
ต้องจับตาให้ดีว่าการมาครั้งนี้จะรุ่งหรือจะแป็ก

ขึ้นอยู่กับการตลาดของยามาฮ่าว่าจะเดินเกมอย่างไร  
ให้สามารถโกยยอดขายได้เยอะ ต้องติดตามในเสาร์หน้ากับ
 เกาะติดยามาฮ่า มีโอ 125 ซีซี ใหม่! ตอนจบ พร้อมรายละเอียดคร่าวๆ
ก่อนพบตัวจริง ในวันที่ 7 ก.พ.53 ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ยามาฮ่า
ได้จัดงานฉลองยอดขายรถออโตเมติกกว่า 2 ล้านคัน 
ต้องจับตาดูให้ดีๆสำหรับยามาฮ่า
ขอบอกไว้เลยว่าภายในงานพบกับวาเรนติโน่ รอสซี่ และฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ 
นักแข่งมอเตอร์ไซด์ทางเรียบอย่าง MotoGP แบบใกล้ชิด
ใครอยากเจอ 2 คนนี้เจอกันได้ที่ลานกิจกรรมหลังห้างซีคอน สแควร์
(สนาม BRC )ที่กรุงเทพมหานคร  
ใครที่อยู่กทม.สามารถไปร่วมงานนี้ได้เลยนะครับ

End. To Be Continued Part 2 Next Week

สามารถอ่านย้อนหลังได้ที่

 ลิงค์ภาพ Spyshort  Yamaha Mio 125 CC

ไม่มีความคิดเห็น: