AUTO THAILAND's Fan Box

AUTO THAILAND on Facebook

Facebook Fanpage QR Code

qrcode

เจอกันที่ใหม่ จัดเต็มกว่าเดิม!

๒๓ มิถุนายน ๒๕๕๒

Vovol เปิดตัว XC60ครั้งแรกของโลกกับรถหยุดเอง!!!!!!





วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) เปิดศึกบุกตลาดรถยนต์ครอสโอเวอร์ ส่ง วอลโว่ XC 60 ใหม่ สุดยอดรถยนต์ข้ามสายพันธุ์สำหรับคนรุ่นใหม่ลงตลาดไทย ประกาศยกระดับนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยในรถยนต์ขึ้นอีกขั้นกับการแนะนำ “City Safety” ครั้งแรกของโลกและระบบความปลอดภัยแบบเต็มพิกัด

มร. พอล สโตคส์ ประธาน บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ในฐานะที่เราเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกของโลกที่ได้นำเสนอ “City Safety" เทคโนโลยีอัจฉริยะนี้ให้เป็นคุณสมบัติมาตรฐานทั่วโลก เราขอยืนยันว่า วอลโว่ XC60 ใหม่ล่าสุดเป็นรถยนต์ที่ปลอดภัยมากที่สุดเท่าที่วอลโว่เคยผลิตมา รถรุ่นนี้เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีความปลอดภัยที่วอลโว่พัฒนาและ สร้างสมมาตลอด 82 ปี และดีไซน์ล้ำสมัยที่ใกล้เคียงกับรถต้นแบบที่เราเคยนำมาโชว์ที่กรุงเทพฯ แล้วเมื่อเดือนพฤษภาคม 2550 เรามั่นใจว่าด้วยรูปลักษณ์ทันสมัยถูกใจคนเมือง วอลโว่ XC60 จะเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในประเทศไทย”

อลโว่ XC60 เป็นรุ่นแรกของวอลโว่ที่ถูกพัฒนามาเพื่อเจาะตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ระดับพรี เมี่ยมซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเจาะเซ็กเมนต์กลุ่มรถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาดกลาง เพราะ วอลโว่ XC60 เป็นรถข้ามสายพันธุ์ที่ผสานจุดเด่นของรถยนต์นั่งสำหรับคนเมือง กับรถยนต์ครอสคันทรีที่บุกได้ทุกสภาพถนนเข้าด้วยกัน

นวัตกรรมความปลอดภัย
วอลโว่ยังคงรักษาความเป็นผู้นำด้านความปลอดภัย โดยได้แนะนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมความปลอดภัยใหม่เป็นครั้งแรกของโลกหลาย ประการ นำโดย “ซิตี้เซฟตี้” นวัตกรรมอัจฉริยะที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถลดหรือหลีกเลี่ยงโอกาสที่จะเกิด อุบัติเหตุที่มักเกิดขึ้นบนท้องถนนในเมืองเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำหรือรถ ติดๆ ได้อย่างน่าทึ่ง

ระบบ “City Safety” จะวัดระยะห่างจากรถคันหน้า เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำในเมือง และหากระยะห่างจากรถคันหน้าน้อยเกินไปจนถึงระดับที่อาจเกิดอุบัติเหตุ นวัตกรรมนี้ก็จะเบรกตัวเอง เพื่อป้องกันไม่ให้ชนท้ายคันหน้า

ระบบ ความปลอดภัยอื่นๆ ที่ติดตั้งมาใน วอลโว่ XC60 ได้แก่ ระบบรั้งเข็มขัดนิรภัยล่วงหน้าซึ่งทำงานประสานกับระบบความปลอดภัยของรถทั้ง คัน หรือ Pre-Prepared Restraints ที่จะปรับระดับความตึงของเข็มขัดนิรภัยและถุงลมนิรภัยให้เหมาะกับแรงกระแทก ที่อาจเกิดขึ้นจากการชนด้านหน้ารถ และระบบเตือนเพื่อป้องกันการชนและช่วยในการหยุดรถอัตโนมัติ Collision Warning with Auto Brake ที่จะเตือนผู้ขับขี่ล่วงหน้าหากระยะห่างจากรถคันหน้าลดลงกระทันหัน

นอก จากนี้ ยังมีระบบความปลอดภัยอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ระบบ Hill Descent Control ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและผ่อนภาระของผู้ขับขี่ในการขึ้นลงเนินลาดชัน ทำให้ผู้ขับขี่สามารถตั้งสมาธิกับการบังคับรถได้ดีขึ้นทั้งในเรื่องความเร็ว และรักษาระดับความเร็วให้คงที่ ระบบ ควบคุมแชสซีและ Four-C ระบบช่วงล่างปรับเปลี่ยนได้ ซึ่งจะติดตามดูการทำงาน การทรงตัวของรถ และให้ผู้ขับขี่สามารถปรับเปลี่ยนระบบการทำงานของแชสซีให้เหมาะสมกับสภาพถนน ในขณะนั้น และระบบพวงมาลัยที่ปรับเปลี่ยนตามความเร็วของรถที่ช่วยจอดได้ง่ายขึ้น

ดีไซน์เท่สะกดทุกสายตา
วอ ลโว่ XC60 ได้รับการออกแบบมาให้สอดคล้องกับรสนิยมหนุ่มสาวชาวเมืองใหญ่ที่มีสไตล์และ
ใช้ชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง โดยเพิ่มกลิ่นอายความเป็นรถครอสคันทรีให้เข้มข้นขึ้น สะท้อนตัวตน
บุคลิกที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร
และความมั่นใจของผู้ขับขี่ได้อย่างชัดเจน


เมื่อ มองจากด้านหน้า จะเห็นกระจังหน้ารูปสี่เหลี่ยมคางหมูที่สื่อถึงความแกร่งแบบรถยนต์ครอสคันทรีและความมั่นใจได้อย่างเต็มเปี่ยม ไฟหน้าโค้งโอบไปด้านข้างสะท้อนเอกลักษณ์การออกแบบรูปตัววีที่เป็นดีเอ็นเอใน ด้านการออกแบบของวอลโว่ ส่วนตัวถังดูแกร่งปราดเปรียวแบบนักกีฬาด้วยตัวรถที่สูงจากพื้นมากขึ้น ล้อขนาดใหญ่ที่เปี่ยมพลังและมัดกล้ามที่แข็งแรงแบบครอสคันทรีพันธุ์แท้

ด้าน ท้ายรถ วอลโว่ XC60 มาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่ทันสมัยสะดุดตา ดวงไฟ LED ที่ติดตั้งด้านท้ายรถออกแบบมาให้สื่อถึงพลังแรง และมัดกล้ามที่แข็งแกร่งแบบรถยนต์ครอสคันทรี และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวอลโว่ที่ได้ออกแบบให้ไฟท้ายทำหน้าที่ไฟ เบรกด้วย ซึ่งหมายความว่าไฟที่ไหล่ทั้งสองด้านจะสว่างขึ้นเมื่อเบรก ส่งผลให้ วอลโว่ XC60
โดดเด่นด้วยความแข็งแกร่ง เตะตามากยิ่งกว่าเดิม


ภาย ในตัวรถได้รับการออกแบบในทุกรายละเอียดให้สื่อถึงความเคลื่อนไหวพุ่งทะยานไป ข้างหน้า
และได้เลือกใช้วัสดุและสีที่ที่มีความแตกต่าง ขัดแย้งกัน เบาะนั่งออกแบบมาให้นั่งสบาย มองเห็นวิวได้ชัดเจนรอบด้าน
มีสีให้เลือกมากมายหลายเฉด สีไฮไลต์ในวอลโว่ XC60 ก็เป็นเฉดสีใหม่ เขียวเลมอนกรีนที่เตะตาแลดูทันสมัย


วอลโว่ XC60 มีให้เลือกถึง 7 สี ได้แก่ ไอซ์ไวท์ แบล็คแซฟไฟร์ อิเล็คทริคซิลเวอร์ เมเปิลเรด ออริโนโคบลู ไลม์กราสกรีน และเทอรราบรอนซ์

รื่นรมย์ทุกเส้นทางกับสุดยอดเครื่องเสียง
วอ ลโว่ XC60 ถูกออกแบบมาให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนเมืองทันสมัย จึงมีบรรยากาศภายในห้องโดยสารที่น่ารื่นรมย์ ด้วยเครื่องเสียงระดับพรีเมี่ยมเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรุ่นที่จำหน่ายใน ประเทศไทย โดยติดตั้งเครื่องเสียง High Performance Sound แบบ 4x40 วัตต์ พร้อมลำโพง 8 ตัว รองรับไฟล์เพลง MP3 และ WMA CD รวมทั้งยังมีช่องสำหรับเสียบอุปกรณ์พกพาได้เช่น เครื่องเล่น MP3

พลังสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อม
สำหรับ ในประเทศไทย เครื่องยนต์ D5 อลูมิเนียมน้ำหนักเบาของวอลโว่สามารถเติมน้ำมันไบโอดีเซล B5 ได้
และยังคงให้พลังแรงน่าประทับใจกับ 185 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตรต่อเนื่องทุกรอบเครื่องยนต์
นอกจากนี้ยังกินน้ำมันน้อยแต่ตอบสนองดี เร่งแซงทันใจ


งานเปิดตัวผสานความตื่นตาจากสองไลฟ์สไตล์
ใน การฉลองการเปิดตัวของวอลโว่ XC60 วอลโว่ได้เนรมิตลานจอดรถของโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์
เซ็นทรัลเวิลด์ให้เป็นงานปาร์ตี้สุดฮิป ที่ผสานทั้งสองไลฟ์สไตล์ คือ ทันสมัยและผจญภัยเข้าด้วยกันในทุกส่วนของงาน
ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่ง เพลงที่เลือกสรร และบรรยากาศในงาน
ผู้ที่สนใจ สามารถชมและสัมผัสกับ วอลโว่ XC60 ได้ที่โชว์รูมใกล้บ้าน และเป็นเจ้าของได้ในราคา 3,999,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น: