AUTO THAILAND's Fan Box

AUTO THAILAND on Facebook

Facebook Fanpage QR Code

qrcode

เจอกันที่ใหม่ จัดเต็มกว่าเดิม!

๒๒ มกราคม ๒๕๕๒

ฮอนด้าตอกย้ำการเป็นผู้นำต่อเนื่องสองทศวรรษ พร้อมชูจุดแข็งรถครอบครัวฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ ด้วยการพัฒนา "เวฟ 110 ไอ" มาตรฐานใหม่รถครอบครัว























ฮอนด้าตอกย้ำการเป็นผู้นำต่อเนื่องสองทศวรรษ
พร้อมชูจุดแข็งรถครอบครัวฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ
ด้วยการพัฒนา "เวฟ 110 ไอ" มาตรฐานใหม่รถครอบครัว

ฮอนด้าเร่งเครื่องเดินหน้าฝ่าสภาวะเศรษฐกิจตึงตัว พร้อมตอกย้ำศักยภาพผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทยต่อเนื่องถึงสองทศวรรษ โดยชูจุดแข็งด้านรถครอบครัว จากการพัฒนารุ่นใหม่ล่าสุด "เวฟ 110 ไอ" เพื่อสร้างอรรถประโยชน์สูงสุดให้ผู้บริโภค ซึ่งการพัฒนาในครั้งนี้มุ่งเน้นยกระดับสู่มาตรฐานใหม่ของรถแบบครอบครัว ด้วยแนวคิดการออกแบบคือ Precious Commuter หรือรถที่มากคุณค่า รวมทั้งมีภาพลักษณ์ล้ำสมัยสไตล์โมเดิร์น คับ (Modern Cub) และที่สำคัญได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI ที่ให้ทั้งสมรรถนะและความประหยัดเพิ่มมากขึ้น ในขณะที่เสริมภาพลักษณ์โดดเด่น ตลอดจนสร้างการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย จากการใช้พรีเซ็นเตอร์สุดยอดความนิยม "แดน - วรเวช ดานุวงศ์" โดยรถรุ่นนี้มีให้เลือกมากถึง 3 เวอร์ชั่น ในลวดลายสีสัน 8 แบบสี ด้วยราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 34,000 บาท และวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค. นี้ พร้อมตั้งเป้าหมายการจำหน่าย 4 แสนคันต่อปี
มร.เซนจิโร่ ซากุราอิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า สภาพตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2551 ที่ผ่านมา มียอดจดทะเบียนโดยรวมทั้งสิ้นประมาณ 1,703,000 คัน ซึ่งขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 6.5% และในจำนวนนี้เป็นยอดจดทะเบียนของฮอนด้า 1,151,000 คัน เทียบเท่าอัตราครองตลาด 67.5% ส่งผลให้ฮอนด้ายังคงครองความเป็นผู้นำตลาด และที่สำคัญเป็นการครองความเป็นผู้นำติดต่อกันถึง 20 ปี นอกจากนั้นแล้วในสัดส่วนของตลาดรถแบบครอบครัว นับเป็นตลาดที่ฮอนด้ามีศักยภาพสูงเป็นอย่างมาก ด้วยยอดจดทะเบียนทั้งสิ้นประมาณ 777,000 คัน หรือเทียบเท่าอัตราครองตลาดมากถึง 90%
ส่วนสภาพตลาดในปี 2552 นี้ คาดการณ์ว่าพฤติกรรมการบริโภคจะมีการไตร่ตรองสูงมากยิ่งขึ้น เพื่อมุ่งเน้นในสิ่งที่ก่อให้เกิดอรรถประโยชน์สูงสุด ดังนั้นรถจักรยานยนต์แบบครอบครัวที่มีคุณสมบัติเด่นด้าน "ความไว้วางใจ" , "ความประหยัด" และ "ให้ประโยชน์ด้านการใช้งาน" นั้น จะสามารถตอบสนองตรงกับความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง ด้วยเหตุนี้จึงเป็นโอกาสสำหรับฮอนด้าที่จะชูศักยภาพที่แข็งแกร่งในด้านรถครอบครัว โดยล่าสุดนี้ทางฮอนด้าได้พัฒนารถครอบครัวรุ่นใหม่ล่าสุด คือ "เวฟ 110 ไอ" ทั้งนี้เพื่อยกระดับให้เป็นมาตรฐานใหม่ของรถแบบครอบครัว รวมทั้งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพสูงสำหรับการแข่งขันในสภาพปัจจุบัน


สำหรับฮอนด้า เวฟ 110 ไอ ได้รับการพัฒนาต่อเนื่องจากรถแบบคับ (Cub) ตระกูล เวฟ ซึ่งเป็นรถแบบครอบครัวที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทยนับตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา และในปัจจุบันมียอดจำหน่ายสะสมมากถึงกว่า 7.4 ล้านคัน โดยการพัฒนาใหม่ในครั้งนี้มีแนวคิดการออกแบบคือ Precious Commuter หรือการพัฒนาให้เป็นรถที่มากคุณค่า และในด้านรายละเอียดของการพัฒนานั้น มุ่งเน้นทั้งในด้านรูปลักษณ์โฉมใหม่ที่มีความล้ำสมัยในสไตล์โมเดิร์น คับ (Modern Cub) รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ และติดตั้งเทคโนโลยีล่าสุดของระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI (Programmed Fuel Injection) ที่ให้สมรรถนะสูง ประหยัดน้ำมันมากขึ้น ตลอดจนให้ไอเสียสะอาดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

โดยด้านภาพลักษณ์ของฮอนด้า เวฟ 110 ไอ มีรูปแบบเป็นรถครอบครัวโฉมใหม่ตลอดคันด้วยรูปทรง Athletic Form ที่เน้นโครงสร้างของตัวรถให้มีความโค้งมนดังกล้ามเนื้อนักกรีฑาที่ทรงพลังและแข็งแกร่ง ในขณะที่รูปลักษณ์ปราดเปรียวกะทัดรัด ทำให้ขับขี่ได้คล่องตัว สำหรับการออกแบบในส่วนของด้านหน้านั้น โดดเด่นด้วยชุดไฟหน้าที่เป็นชุดเดียวกับไฟเลี้ยวสไตล์ล้ำยุค (Multi-Reflector Headlight) และเพิ่มความคมเข้มด้วย Crystal Eye Line สีส้ม เพื่อขับเน้นให้แสงไฟสว่างมากขึ้น ส่วนบังลมเป็นโฉมใหม่ (Renew Athletics Shield) ที่ปฏิวัติรูปลักษณ์จากสไตล์เดิมของรถครอบครัว ด้วยการออกแบบเป็นสามมิติ ซึ่งด้านนอกโค้งรับกับกระจังหน้าและมีลักษณะคล้ายท่าการพุ่งทะยานจากจุดสตาร์ทของนักกรีฑา ในขณะด้านในออกแบบให้มีโครงสร้างเต็มเข้าชุดกับคอนโซลหน้าสไตล์ล้ำสมัย ที่มีคุณสมบัติเด่นทั้งการกันน้ำและกันลม เหมาะสมกับทุกสภาวะการขับขี่

ส่วนทางด้านเรือนไมล์มีขนาดใหญ่ (Wide Sporty Meter) ออกแบบให้มีรูปลักษณ์สปอร์ตสวยงาม พร้อมไฟสัญญาณต่างๆ ครบชุด รวมถึงไฟแสดงความพร้อมของระบบหัวฉีดที่จะปรากฏขึ้นทันทีหลังจากบิดกุญแจสตาร์ท ในขณะช่องเสียบกุญแจสตาร์ทเป็นระบบใหม่ล่าสุด (Glow Key Shutter) ซึ่งเป็นระบบนิรภัยสองชั้นที่มีม่านปิดอัตโนมัติทันทีที่ดึงกุญแจออกหลังจากล็อคคอรถเรียบร้อยแล้ว พร้อมเพิ่มความสะดวกด้วยพรายน้ำเรืองแสง ช่วยให้มองเห็นได้ชัดเจนในเวลากลาง

รูปทรงด้านท้ายโดดเด่นด้วยเบาะนั่งแนวสปอร์ตและโค้งรับกับสรีระ ทำให้นั่งได้สบาย พร้อมกล่องเก็บของอเนกประสงค์ใต้เบาะนั่ง (U-Box) ที่เก็บสัมภาระได้หลากหลาย , ไฟท้ายแบบ Sprint Tail Light รูปทรงเรียวบาง ให้แสงสว่างชัดเจนด้วยโคมไฟใหญ่ตัดเข้าชุดกับคิ้วสีดำดีไซน์โฉบเฉี่ยว ซึ่งรับกับมือจับท้ายแนวเท่ที่กระชับมือ , Side Cover มีรูปทรงปราดเปรียวด้วยสเกิร์ต (Skirt) สีดำเข้มทั้งด้านซ้ายและขวา เป็นแนวเดียวกับรถยนต์แบบสปอร์ต , ระบบกันสะเทือนเป็นแบบโช้คคู่รองรับน้ำหนักได้อย่างมั่นคง , ที่บังโซ่ (Chain Cover) เป็นแบบเต็มสวยงาม , ท่อไอเสียทรงรีขนาดกะทัดรัด (New Standard Muffler) รวมทั้งให้ความปลอดภัยด้วยการติดตั้งเหล็กกันความร้อนจากเครื่องยนต์ และที่สำคัญยังสตาร์ทง่าย เบาแรง ด้วยระบบสตาร์ทที่ไม่ใช้โช้คน้ำมัน พร้อมกลไกลดกำลังอัด
ในส่วนด้านเครื่องยนต์นั้น เป็นเครื่องยนต์ใหม่แบบ 4 จังหวะ ขนาด 110 ซีซี ระบบเกียร์วน 4 ระดับ และระบายความร้อนด้วยอากาศ พร้อมติดตั้งเทคโนโลยีระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI ส่งผลให้มีสมรรถนะการขับขี่เพิ่มมากขึ้นถึง 25% และประหยัดน้ำมันมากขึ้น 18% เมื่อเปรียบเทียบกับฮอนด้า เวฟ รุ่นยอดนิยมในปัจจุบัน คือ เวฟ 100 (ทดสอบตามมาตรฐาน ECE 40 MODE) รวมทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยให้ค่าไอเสียสะอาดผ่านมาตรฐานควบคุมไอเสียระดับ 6 และที่สำคัญให้ความประหยัดมากยิ่งขึ้นด้วยการรองรับการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ E20
ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมภาพลักษณ์ให้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ มีภาพลักษณ์โดดเด่นเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง จึงมีการใช้พรีเซ็นเตอร์ในการประชาสัมพันธ์รถรุ่นนี้ผ่านทางสื่อโฆษณาต่างๆ โดยพรีเซ็นเตอร์คือศิลปินนักร้องนักแสดงยอดนิยม "แดน - วรเวช ดานุวงศ์"
สำหรับฮอนด้า เวฟ 110 ไอ มีให้เลือกทั้งหมด 3 เวอร์ชั่น ด้วยลวดลายสีสันรวมทั้งสิ้น 8 แบบสี ได้แก่ แบบล้อซี่ลวด-ดิสก์เบรกหน้า-สตาร์ทมือ มีสีสัน 2 แบบ คือ ขาว-เทา (White-Grey) และ แดง-เทา (Red-Grey) , แบบล้อซี่ลวด-ดิสก์เบรกหน้า-สตาร์ทเท้า มีสีสัน 4 แบบ คือ น้ำเงิน-เทา (Blue-Grey) , ฟ้า-เทา (Light Blue-Grey) , แดง-เทา (Red-Grey) และ ดำ-แดง (Black-Red) และแบบล้อซี่ลวด-ดรัมเบรก-สตาร์ทเท้า มีสีสัน 2 แบบ คือ น้ำเงิน-ดำ (Blue-Black) และน้ำตาล-ดำ (Brown-Black)

นอกจากนั้นแล้ว เพื่อรองรับกลุ่มผู้บริโภคที่นิยมการแต่งรถในรูปแบบสวยงาม ทางฮอนด้ายังได้จัดเตรียมอุปกรณ์ตกแต่งอย่างหลากหลาย (C-parts) สำหรับการนำไปตกแต่งให้สอดคล้องและตรงกับรสนิยม รวมทั้งจัดเตรียมผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายแนวแฟชั่น (Collection) เพื่อการสะสมหรือสวมใส่ให้เข้าชุดกับการขับขี่รถรุ่นนี้
ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค. นี้ โดยมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 34,000 บาท และกำหนดเป้าหมายการจำหน่ายทั้งสิ้น 4 แสนคันต่อปี

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สวยดีคับ อยากได้ไว้ขี่สักคัน แต่ที่บ้านมีอยู่แล้วนิเลยซื้อไม่ได้