AUTO THAILAND's Fan Box

AUTO THAILAND on Facebook

Facebook Fanpage QR Code

qrcode

เจอกันที่ใหม่ จัดเต็มกว่าเดิม!

๐๙ มิถุนายน ๒๕๕๓

Ford Escape MinorChange:ปรุง เคเนอติก ดีไซน์ ให้โดดเด่นขึ้น แต่ราคาเท่าเดิม

เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ขณะที่ผมท่องเน็ตค่ายรถยนต์ในต่างประเทศ
แต่ละค่ายนั้น ผมก็สะดุดกับเว็บฟอร์ดในประเทศออสเตรเลียเมื่อเข้าไปปุ๊ป
พบว่า"ฟอร์ด เอสเคป"ได้ไมเนอร์เชน เพียงเปลี่ยนเปลือกกันชนด้านหน้า
 ผมก็เลยคิดว่า"ถ้าเข้ามาในไทย คงต้องเป็นแบบนี้แน่ๆ"แต่แล้วคำที่ผม
พูดไปนั้นดันเป็นจริงซะด้วยเอาล่ะซิทายแม่นขนาด พอถัดมาประมาณ
2-4 สัปดาห์ ฟอร์ด ประเทศไทย ก็เข็นเจ้าเอสเคปโฉมใหม่แบบเงียบๆ


ต้องบอกก่อนว่าฟอร์ด เอสเคปนั้นเปิดในเมืองไทยครั้งเมื่อปี 2003
ซึ่งถ้าจำกันได้จะเห็นรถเอสเคปนั้นวิ่งบนถนนเห็นบ่อยมากๆ
ซึ่งถือว่าช่วงนั้นต้องเรียกว่า"เอสเคป ฟีเวอร์"เลยก็ว่าเพราะ
ประสบความสำเร็จมากๆ นับเป็นช่วงที่ถือว่าเอสเคปกำลังไปได้สวย
แต่พอมาปี 2005 โตโยต้าได้เปิดตัว"ฟอร์จูนเนอร์"ยอดขายเจ้าเอสเคป
นั้นตกลงอย่างน่าตกใจ เหตุอันเนืองมาจากลูกค้าหันมาใช้ SUV ขนาดใหญ่
ดังนั้นฟอร์ดจึงไมเนอร์เชนเอสเคปรอบแรกเมื่อปี 2007 แต่ก็ยังเงียบอยู่
พอมาปี 2008 ฟอร์ดได้เปิดตัวแบรนด์แอมบัสเดอร์คนแรกของฟอร์ดในไทยคือ
"ทาทา ยัง"ซึ่งก็ช่วยกระตุ้นยอดขายของฟอร์ดได้ระดับหนึ่ง
แต่ก็ไม่ได้ตามเป้าก็เลยไมเนอร์เชนรอบ 2 ในปีเดียวกัน ครั้งนั้นถ้าจำได้
ฟอร์ดได้นำเอสเคปมาทำเป็นบอลลูน ซึ่งเป็นครั้งแรกในโลกที่เอา
รถมาติดบอลลูน จนถึงตอนนี้เอสเคปมีอายุการทำตลาดในไทย
มาเป็นเวลา 7 ปี แล้วพอมาปีนี้ฟอร์ด ประเทศไทยได้เปลี่ยนสโลแกนใหม่จาก
"ให้ทุกวันเป็นวันของคุณ Make Your Everyday"มาเป็น"Feel The Different"
เพื่อต้อนรับการมาของ ฟอร์ด เฟียสต้า ที่จะมาในช่วงสิงหาคมนี้
ดังนั้นฟอร์ด เอสเคปจึงต้องปรับตัวตามความต้องการของลูกค้า
รวมไปถึงภาพลักษณ์ของรถแต่ล่ะรุ่นนั้นได้ใช้ดีไซน์แบบ เคเนอติก ดีไซน์
ดังนั้นเอสเคปจึงขอแจมด้วย!!


สำหรับ ฟอร์ด เอสเคป รุ่นปี 2010 นั้นการเปลี่ยนแปลงคงไม่ต้องพูดอะไรมาก
เพราะรุ่นนี้เปลี่ยนแค่ด้านหน้าและล้อแม็กเท่านั้น ด้านหน้านั้นมีการเปลี่ยน
กระจังหน้า กันชนหน้าและไฟตัดหมอกให้สอดคลองกับตัวรถที่ความเป็น
เคเนอติก ดีไซน์มากขึ้น(รถฟอร์ดรุ่นใหม่นั้นตัวดักลมใต้กระจังหน้าจะใหญ่)
ส่วนล้ออัลลอยด์นั้นเป็นขนาด 16 นิ้ว 5 ก้าน ซึ่งเป็นแม็กรุ่นเดียวกับ
2.3 XLT 2WD เมื่อรุ่นปี 2008 พอมารุ่นปี 2010 ล้อลายนี้ก็เป็นเดียวกันทุกรุ่น 


สำหรับเครื่องยนต์ของฟอร์ด เอสเคปใหม่นั้นก็ยังคงเป็นบล็อกเดิม
คือเครื่องยนต์ขนาด 2,300 ซีซี แบบ 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว VVT
ให้กำลังสูงสุด 146 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 196 นิวตัน-เมตร 
สามารถรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ อี20 ได้

ในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อเติมเต็มความเป็นรถยนต์เอนกประสงค์ด้วย
ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Control Trac II แบบ On Demand จึงสามารถล็อค
ระบบส่งกำลังให้ทำงานแบบ 50 / 50 ซึ่งโดยปกติจะขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น
เพิ่มความปลอดภัย และประสิทธิภาพการเกาะถนนสูงสุด ในการขับขี่
แบบออฟโรด สะท้อนความเป็นรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ตัวจริง 


  
ฟอร์ด เอสเคปใหม่ มาพร้อมระบบความปลอดภัย ที่ครบครัน 
ทั้งระบบเบรก ABS และ พร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า เป็นมาตรฐานสำหรับ 
ฟอร์ด เอสเคปใหม่ทุกรุ่น นอกจากนี้ยังเพิ่มถุงลมนิรภัยด้านข้าง
สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า (ในรุ่น XLT) และมอบทัศนวิศัย
ในการขับขี่ที่ดีด้วยระยะต่ำสุดจากพื้น (210 มม.)

 นอกจากนี้ เอสเคปใหม่ ยังเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ด้วย
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (cruise control) พร้อมอุปกรณ์
ความสะดวกสบายภายในอย่างครบครัน อาทิ ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ
เครื่องเล่น CD แบบ 6 เเผ่น 6 ลำโพง พร้อมแผงควบคุมบนพวงมาลัย
สัญญาณเตือนระยะถอยหลัง กระจกปรับและพับแบบไฟฟ้า (เฉพาะรุ่น XLT) 
ทั้งยังมีรัศมีวงเลี้ยวที่แคบสุด 5.4 เมตร


สำหรับ ฟอร์ด เอสเคป รุ่นปี 2010 ถึงแม้มีการปรับรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ 
แต่ราคายังคงเหมือนรุ่นก่อน ไม่ต้องเพิ่มค่าใช้จ่าย ซึ่งมีให้ 3 รุ่น มีดังนี้

2.3L XLT 4WD AT  1,279,000 บาท 
2.3L XLT 2WD AT 1,179,000 บาท
2.3L XLS 2WD AT  1,099,000 บาท  

ถ้าใครสนใจอยากจะเห็นตัวจริงของ ฟอร์ด เอสเคป รุ่นปี 2010 
ได้ที่โชว์รูมฟอร์ดทั่วประเทศ ส่วนใครที่คิดว่าถ้าซื้อตอนนี้คงตกรุ่นแน่ๆ
บอกไว้เลยว่าเอสเคปรุ่นต่อไปไม่มีก่อนปี 2012 !! 



ไม่มีความคิดเห็น: