AUTO THAILAND's Fan Box

AUTO THAILAND on Facebook

Facebook Fanpage QR Code

qrcode

เจอกันที่ใหม่ จัดเต็มกว่าเดิม!

๒๒ เมษายน ๒๕๕๒

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ปรับภาพลักษณ์บริการหลังการขายยุคใหม่












มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ปรับภาพลักษณ์บริการหลังการขายยุคใหม่
มิตซูบิติชิปรับโฉมภาพลักาณ์ใหม่ในด้านบริการหลังการขายด้วยสโลแกนว่า
Diamondเพื่อการดูแลลูกค้าแบบครบวงจร และสร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจ
สูงสุดให้กับลูกค้า โดยจะครอบคลุมทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้อง
ซึ่งโครงการต่างๆ ประกอบด้วย

Diamond Insurance
ประกันภัยเอกสิทธิ์พิเศษสำหรับลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิ เพิ่มความมั่นใจในการซ่อมแซมรถ จากช่างผู้เชี่ยวชาญ และมั่นใจกับอะไหล่แท้ ที่โชว์รูมรถยนต์มิตซูบิชิทั่วประเทศ โดยลูกค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์ และความคุ้มครองพิเศษต่างๆ อาทิ ฟรีประกันภัยชั้น 1 พร้อม พ.ร.บ. อัตราเบี้ยประกันภัยพิเศษ การคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นสูงสุดถึง 10 ล้านบาทต่อครั้ง (เงื่อนไขความคุ้มครองตามรายละเอียดของกรมธรรม์ประกันภัย) พร้อมบริการรับแจ้งอุบัติเหตุและช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง รถใหม่สามารถต่ออายุประกันภัยชั้นหนึ่ง (ซ่อมห้าง) ได้นานสูงสุด 5 ปี

Diamond Warranty
การขยายเวลารับประกันคุณภาพระบบส่งกำลังทุกรุ่นยาวนานถึง 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร ครอบคลุม 3 หมวดใหญ่ ได้แก่ หมวดเครื่องยนต์ หมวดเกียร์ และ หมวดชุดขับเคลื่อน โดยรถที่ร่วมโครงการดังกล่าวจะต้องเข้ารับการตรวจเช็คระยะที่ศูนย์บริการอย่างต่อเนื่องทุกๆ 5,000 กิโลเมตร หรือ 3 เดือน แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน
Diamond Card
การบันทึกข้อมูลสำคัญของรถไว้ในบัตรเพียงใบเดียว เพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการรับบริการจาก
ศูนย์บริการมาตรฐานทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นบัตรสิทธิประโยชน์ในการรับส่วนลดจากการใช้จ่าย
ในร้านค้า ร้านอาหาร และสถานบันเทิงต่างๆ ที่ร่วมรายการอีกมากมาย
Diamond Speed Service
บริการตรวจเช็คฉับไว มั่นใจมาตรฐาน รูปแบบใหม่ของการนำรถเข้าตรวจเช็คตามระยะ โดยการนำระบบการนัดหมายมาใช้เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบของลูกค้าโดยบริการดังกล่าวจะช่วยลดะยะเวลาในการตรวจเช็ครถยนต์ของลูกค้า แต่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพในการให้บริการสูงสุดเช่นเดิม
Diamond Body and Paint
บริการใส่ใจด้วยคุณภาพงานสีและตัวถัง เป็นบริการซ่อมสีและตัวถังจากทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญผ่านการอบรมตามมาตรฐานระดับสูงของมิตซูบิชิ มั่นใจได้กับคุณภาพของงาน นอกจากนี้ยังมีบริการ ไดมอนด์ สปอต รีแพร์ บริการซ่อมสีและตัวถังเฉพาะจุด เพิ่มความสะดวก และรวดเร็ว ในการซ่อมสีและตัวถังในกรณีที่มีรอยบุบหรือริ้วรอยขนาดเล็ก จากมาตรฐานการซ่อมและบริการที่รวดเร็วทันใจภายใน 5 ชั่วโมง
Diamond used car
รถมือสอง รับรองคุณภาพ โครงการที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับธุรกิจรถยนต์ใช้แล้ว เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการ ซื้อ ขาย และแลกเปลี่ยนรถยนต์ใช้แล้วที่มีคุณภาพดี เชื่อถือได้ในราคายุติธรรม โดยมีการจัดทำใบรับรองคุณภาพ ให้กับรถยนต์มิตซูบิชิที่ใช้แล้ว และผ่านกระบวนการคัดสรรตามเกณฑ์ และการตรวจสอบคุณภาพอย่างเข้มงวดรวม 180 รายการ ภายใต้มาตรฐานของบริษัท ช่วยสร้างความมั่นใจว่า ราคาขายจะไม่ตกทั้งนี้ บริการดังกล่าวข้างต้นได้เปิดให้บริการบางส่วนแล้วตั้งแต่ปลายปี 2550 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์บริการที่ร่วมรายการ

มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพบุคลากร เพิ่มศักยภาพศูนย์บริการในส่วนของศูนย์บริการ
ปัจจุบัน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มีโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐาน 126 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งถือว่าเพียงพอต่อการให้บริการ แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ก็ได้มีการพัฒนาคุณภาพของศูนย์บริการให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะด้านต่างๆ ให้กับพนักงานของผู้จำหน่ายอย่างต่อเนื่อง โดยมีการจัดอบรมเรื่องผลิตภัณฑ์ตลอดจนส่วนงานที่เกี่ยวกับบริการหลังการขายตามหลักสูตรมาตรฐานของมิตซูบิชิ อาทิ การจัดทำหลักสูตรเพื่อสร้างระดับความรู้ความสามารถสำหรับการบริการหลังการขายให้แก่พนักงานช่างเทคนิค (Technician) พนักงานที่ปรึกษางานบริการ (Service Advisor) และพนักงานอะไหล่ ( Part) โดยจะเป็นการอบรมเป็นระดับชั้น นับตั้งแต่เริ่มเข้าทำงานใหม่ แบ่งเป็นหลักสูตรชั้นต้น (M- Step I) ชั้นกลาง (M- Step II)
ชั้นสูง (M- Step III ) และ Masterซึ่งในแต่ละหลักสูตร จะต้องผ่านการทดสอบให้ผ่านเกณฑ์การตัดสิน 70% ขึ้นไป
ยกเว้นในระดับ Master ที่ต้องผ่านเกณฑ์ตัดสิน 80% ขึ้นไป
ทั้งภาคทฤษฎีและปฎิบัติ นอกเหนือจากการจัดอบรมดังกล่าวแล้ว บริษัทฯ ยังได้มีการจัดการแข่งขันทักษะ
รถยนต์มิตซูบิชิ หรือ Mitsubishi 3S Skill Contest เป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทดสอบความรู้ความสามารถ
และพัฒนาบุคลากรของผู้จำหน่ายที่ให้บริการลูกค้าในระดับต่างๆ
รวมทั้งปลูกฝังความรู้และประสบการณ์เพื่อเสริมสร้างทักษะทั้ง
ด้านงานขาย งานบริการ และงานอะไหล่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า
และสร้างความเชื่อมั่นในฝีมือมาตรฐานการให้บริการของผู้จำหน่ายมิตซูบิชิมากยิ่งขึ้นเช่นกัน
ทั้งนี้ในส่วนของงานด้านชิ้นส่วนและอะไหล่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันกล่าวคือ บริษัทฯได้มีการเพิ่มศักยภาพในการให้บริการด้านการจัดส่งอะไหล่โดยมีมาตรฐานด้านเวลาเป็นตัวกำหนด สำหรับพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลจะสามารถจัดส่งอะไหล่ได้ภายใน 1 วันในขณะที่ต่างจังหวัดจะต้องจัดส่งให้ได้ภายใน 3 วัน เพื่อให้ทันต่อความต้องการ พร้อมกำหนดราคาชิ้นส่วนและอะไหล่ที่เหมาะสม เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า

นอกเหนือจากการพัฒนาและปรับปรุงรูปแบบของการให้บริการหลังการขายข้างต้นแล้ว บริษัทฯ ยังมีการจัดกิจกรรมสนับสนุน งานด้านบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบของการเสนอแคมเปญพิเศษต่างๆ รวมไปถึงการจัดกิจกรรม เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า รวมทั้งสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้จำหน่ายกับลูกค้า"เราอยากให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจว่า ทุกคนที่มิตซูบิชิกำลังทุ่มเท และพยามยามอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างสรรค์และพัฒนาคุณภาพ ทั้งยนตรกรรมและการบริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับท่าน ซึ่งถือเป็นผู้ที่มีความสำคัญสูงสุดในการดำเนินธุรกิจของเรา และแน่นอนว่า จากนี้ไปทุกท่านคงจะได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ ของเรา"และนี่คือเจตนารมย์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยกับการมุ่งมั่นพัฒนาการบริการหลังการขายของบริษัทฯ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่จะสามารถมัดใจลูกค้า สร้างยอดขายให้กับบริษัทฯ ในระยะยาวต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น: