เมื่อปีที่แล้ว มาสด้าก็ได้สร้างปรากฎการณ์ความแปลกใหม่ให้กับ
ตลาด B-segment ด้วยการเปิดตัว มาสด้า 2 เวอร์ชั่น 5 ประตู
เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2009 โดยมี เป้ อารักษ์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรก
ในมาสด้า ประเทศไทย จนกระแสรถยนต์มาสด้า 2 นั้นฟีเวอร์อย่างรวดเร็ว
ตั้งแต่ยังไม่เปิดก็มียอดจองถึง 1,100 คัน นับว่าแรงตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว
จนในที่สุด มาสด้า 2 ก็สามารถแซงยอดขาย Honda Jazz ได้สำเร็จ
แล้ววันนี้(16 มี.ค.)มาสด้าก็ได้เสริมทัพให้กับมาสด้า 2 ให้แข็งแกร่งขึ้น
ด้วยการเปิดตัว มาสด้า 2 เวอร์ชั่น 4 ประตู โดยไม่สนสถานการณ์
การเมืองที่ร้อนระอุ
จอห์น เรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า
จากความสำเร็จอย่างถ้วมท้นในการเปิดตัวรถยนต์นั่งสปอร์ต
มาสด้า2 รุ่นแฮ็ชแบค 5 ประตู เมื่อเดือนกลางพฤศจิกายน 2552
ที่ผ่านมา ส่งผลให้มาสด้ามีการเติบโตแบบก้าวกระโดด
ด้วยยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน
สร้างความประหลาดใจให้กับมาสด้า ประเทศไทย
ผู้จำหน่ายมาสด้า บริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น รวมทั้งมาสด้าจากทั่วโลก
ตลอดจนคู่แข่งของมาสด้าที่กำลังจับตามองเรา ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญ
ที่เราจะยังคงทำงานกับผู้จำหน่ายมากยิ่งขึ้น เพื่อให้โครงการและ
การดำเนินการต่างๆของเราสมบูรณ์แบบ เพื่อที่จะรับประกันถึง
ความสำเร็จของเราในปีนี้ นอกเหนือจากความสำเร็จด้านยอดขายแล้ว
อีกสิ่งที่มาสด้าเน้นความสำคัญมาโดยตลอดนั่นคือการขยาย
เครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานเพื่อให้ครบ 130 แห่ง
ภายใต้รูปลักษณ์ใหม่ MCI เพื่อรองรับการบริการที่เพิ่มสูงขึ้น
รวมทั้งการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าทั้ง
ด้านการขายอะไหล่และบริการรวมทั้งการยกระดับแบรนด์
มาสด้าให้ขึ้นแข็งแกร่งยิ่งขึ้นเพื่อก้าวขึ้นสู่แถวหน้าของ
อุตสาหกรรมรถยนต์เมืองไทย
จอห์น เรย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับตลาดรถยนต์มาสด้าในปี 2553 นี้
มาสด้าตั้งเป้ายอดขายปีนี้สูงถึง 35,000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 164 %
โดยเฉพาะรถยนต์นั่งมาสด้า2 ซีดานและรุ่นแฮ็ชแบค 5 ประตู
จะยังคงเป็นโปรดักซ์ลีดเดอร์สำหรับการทำตลาดในปีนี้ โดยทั้ง 2 รุ่น
ตั้ง เป้าหมายยอดขายไว้อยู่ที่ประมาณ 24,000 คัน
และที่สำคัญรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 จะยังคงรักษาความร้อนแรงต่อไป
ประมาณ 5,000 คัน ส่วนรถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 ใหม่
คาดว่าจะอยู่ ที่ประมาณ 6,000 คัน และรถพรีเมี่ยมคาร์คือ
New Mazda CX-9 และ New MX-5 อีก ประมาณ 78 คัน
ซึ่งจากข้อมูลล่าสุดที่ได้รับ ขณะนี้มีลูกค้าแบล็คออเดอร์อยู่เกือบ 2,000 คัน
รูปทรงภายนอกสำหรับมาสด้า 2 ซีดานนั้นได้ยกหน้าในรุ่นแฮตช์แบ็กเข้ามาใส่
โดยการออกแบบของมาสด้า 2 ซีดาน ใหม่ ค่อนข้างที่จะยาก
ดังนั้นจึงมีการออกแบบให้เส้นสายเข้ากับรถมาสด้า 2 ซีดาน ใหม่
จึงดูดีขึ้น ส่วนใครที่พูดว่า"มาสด้า 2 ซีดาน ตูดโ่ด่ง"ถอนคำพูดนี้ได้เลย
เพราะมาสด้าได้ดำเนินแก้ไขให้ชาวไทยได้ใช้รถรุ่นนี้ได้อย่างสบายใจ(มั้ง)
ขณะที่ห้องโดยสารของมาสด้า 2 ซีดานนั้นคอนโซลหน้าก็ได้ยกมาจาก
รุ่นแฮตช์แบ็ก ส่วนโทนสีในห้องโดยสารนั้นเป็นสีครีมเพื่อเพิ่มความโปร่งสบาย
ไม่อึดอัด มีการออกแบบให้เบาะนั่งด้านหลังกว้างขวาง สะดวกสบายเหนือกว่า
รถซีดานทั่วๆ ไป และสามารถเลือกปรับพับเบาะได้ ในอัตราส่วน 60:40
เพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่ในการเก็บสิ่งของขนาดใหญ่ เช่นเดียวกับในรุ่น 5 ประตู
การเข้าออก ใช้ระบบกุญแจอัจฉริยะ
(Smart Keyless Entry and Start System) ที่ให้ความสะดวกสบายใน
การเปิด-ปิด และสตาร์ทรถโดยไม่ใช้กุญแจ วิทยุ CD-MP3 6 แผ่น พร้อม
ช่องเชื่อมอุปกรณ์เสริม AUX สำหรับเชื่อมต่อเครื่องเล่นเพลง
แบบพกพาต่างๆ เข้ากับระบบเครื่องเสียงของรถ
รุ่นแฮตช์แบ็ก ส่วนโทนสีในห้องโดยสารนั้นเป็นสีครีมเพื่อเพิ่มความโปร่งสบาย
ไม่อึดอัด มีการออกแบบให้เบาะนั่งด้านหลังกว้างขวาง สะดวกสบายเหนือกว่า
รถซีดานทั่วๆ ไป และสามารถเลือกปรับพับเบาะได้ ในอัตราส่วน 60:40
เพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่ในการเก็บสิ่งของขนาดใหญ่ เช่นเดียวกับในรุ่น 5 ประตู
การเข้าออก ใช้ระบบกุญแจอัจฉริยะ
(Smart Keyless Entry and Start System) ที่ให้ความสะดวกสบายใน
การเปิด-ปิด และสตาร์ทรถโดยไม่ใช้กุญแจ วิทยุ CD-MP3 6 แผ่น พร้อม
ช่องเชื่อมอุปกรณ์เสริม AUX สำหรับเชื่อมต่อเครื่องเล่นเพลง
แบบพกพาต่างๆ เข้ากับระบบเครื่องเสียงของรถ
ด้านเครื่องยนต์นั้นเป็นบล็อกเดียวกับรุ่นแฮตช์แบ็กคือ
ครื่องยนต์ MZR ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (DOCH) 4 สูบ 16 วาล์ว
ขนาด 1500 ซีซี ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์มัลติพอยท์
พร้อมระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ S-VT
และระบบวาล์วควบคุมการไหลเวียนของไอดี TSCV
ครื่องยนต์ MZR ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (DOCH) 4 สูบ 16 วาล์ว
ขนาด 1500 ซีซี ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์มัลติพอยท์
พร้อมระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ S-VT
และระบบวาล์วควบคุมการไหลเวียนของไอดี TSCV
ให้กำลังสูงสุด 103 แรงม้า (76 กิโลวัตต์) ที่ 6,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 135 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 135 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที
ตอบสนองการขับขี่ทุกจังหวะความเร็วและแม่นยำ
พวงมาลัยพาวเวอร์แบบ ไฟฟ้า EPAS
พวงมาลัยพาวเวอร์แบบ ไฟฟ้า EPAS
(Electric Power Assistance Steering)แม่นยำคุมได้ได้ตามสั่ง
รัศมีวงเลี้ยวแคบเพียง 4.9 เมตร ช่วงล่างถูกออกแบบให้ยึด
เกาะถนนได้อย่างมั่นใจและนุ่มนวลระบบความปลอดภัยรอบคันด้วย
โครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบ TRIPLE H ที่ให้ความแข็งแกร่งทนทานสูง
โครงรถผลิตจากเหล็กกล้าชนิดพิเศษ Ultra High
Tensile Steel) ที่น้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่ง เหนียวทนทานกว่าเหล็กทั่วไป
คุณสมบัติรับและส่งถ่ายแรงกระแทกให้กระจายไปทั่วคัน
เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารภายใน เสริมด้วยถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า
พร้อมระบบเบรก ABS ทั้ง 4 ล้อ และ EBD ช่วยกระจายแรงเบรก
ทำให้ระยะเบรกสั้นลง ทั้ง 2 อย่างนี้ ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น
มาสด้า 2 ซีดาน ใหม่นั้ได้เคาะราคาไว้ดังด้านล่างนี้
รุ่น Maxx AT 675,000 บาท
รุ่น Spirit AT 615,000 บาท
รุ่น Groove AT 564,000 บาท
รุ่น Groove MT 535,000 บาท
คุณสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า
สำหรับมาสด้า2 ซีดาน ใหม่ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่วางไว้คือ
จะแตกต่างจากรุ่นแฮ็ชแบค 5 ประตู คือ จะเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น หรือโตขึ้นกว่าเดิม
แต่ยังเป็นคนหนุ่ม-สาว ที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่โดดเด่น
มีเอกลักษณ์ของตัวเอง และไม่ชอบตามใคร เป็นกลุ่มนิสิต-นักศึกษา
และผู้ที่มีชีวิตหน้าที่การงานที่มั่นคง เป็นผู้บริหารไฟแรง หรือผู้เริ่มต้นทำธุรกิจ
มีกิจการส่วนตัว ส่วนการสื่อสารภาพลักษณ์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
อย่างรวดเร็วชัดเจน ซึ่งเรายังคงใช้ "เป้" อารักษ์ อมรศุภศิริ
ซึ่งเป็นศิลปินนักแสดงหนุ่มที่กำลังฮ็อตฮิตที่สุดในยุคนี้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์
ซึ่งเป้จะมีอีกหนึ่งบุคลิกภาพที่จะสะท้อนตัวตนของมาสด้า2 ซีดาน ใหม่
ได้ อย่างชัดเจน และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว
โดยถ่ายทอดผ่านทางภาพยนตร์โฆษณาความยาว 30 วินาที
นอกจากนี้มาสด้ายังโหมโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ นิตยสาร สื่อป้าย
และสื่อออนไลน์ โดยเน้นสร้างกระแสจากกรุงเทพฯ เป็นหลัก
และตามหัวเมืองหลักๆ ในต่างจังหวัด และเตรียมลงพื้นที่
จัดกิจกรรมการ ตลาดเพื่อเปิดตัวรถอย่างเต็มที่ทั่วประเทศ
ท่านใดที่อยากเห็นมาสด้า 2 ซีดานตัวจริง
สามารถสัมผัสและ Test Drive ได้ที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ
และงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 31 ที่ไบเทค บางนา ในวันที่ 26 มี.ค.- 6เม.ย.2010
ใครสนใจไปชมได้ตั้งแต่วันนี้ วินาทีนี้เป็นต้นไป
เกาะถนนได้อย่างมั่นใจและนุ่มนวลระบบความปลอดภัยรอบคันด้วย
โครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบ TRIPLE H ที่ให้ความแข็งแกร่งทนทานสูง
โครงรถผลิตจากเหล็กกล้าชนิดพิเศษ Ultra High
Tensile Steel) ที่น้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่ง เหนียวทนทานกว่าเหล็กทั่วไป
คุณสมบัติรับและส่งถ่ายแรงกระแทกให้กระจายไปทั่วคัน
เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารภายใน เสริมด้วยถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า
พร้อมระบบเบรก ABS ทั้ง 4 ล้อ และ EBD ช่วยกระจายแรงเบรก
ทำให้ระยะเบรกสั้นลง ทั้ง 2 อย่างนี้ ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น
มาสด้า 2 ซีดาน ใหม่นั้ได้เคาะราคาไว้ดังด้านล่างนี้
รุ่น Maxx AT 675,000 บาท
รุ่น Spirit AT 615,000 บาท
รุ่น Groove AT 564,000 บาท
รุ่น Groove MT 535,000 บาท
คุณสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า
สำหรับมาสด้า2 ซีดาน ใหม่ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่วางไว้คือ
จะแตกต่างจากรุ่นแฮ็ชแบค 5 ประตู คือ จะเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น หรือโตขึ้นกว่าเดิม
แต่ยังเป็นคนหนุ่ม-สาว ที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่โดดเด่น
มีเอกลักษณ์ของตัวเอง และไม่ชอบตามใคร เป็นกลุ่มนิสิต-นักศึกษา
และผู้ที่มีชีวิตหน้าที่การงานที่มั่นคง เป็นผู้บริหารไฟแรง หรือผู้เริ่มต้นทำธุรกิจ
มีกิจการส่วนตัว ส่วนการสื่อสารภาพลักษณ์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
อย่างรวดเร็วชัดเจน ซึ่งเรายังคงใช้ "เป้" อารักษ์ อมรศุภศิริ
ซึ่งเป็นศิลปินนักแสดงหนุ่มที่กำลังฮ็อตฮิตที่สุดในยุคนี้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์
ซึ่งเป้จะมีอีกหนึ่งบุคลิกภาพที่จะสะท้อนตัวตนของมาสด้า2 ซีดาน ใหม่
ได้ อย่างชัดเจน และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว
โดยถ่ายทอดผ่านทางภาพยนตร์โฆษณาความยาว 30 วินาที
นอกจากนี้มาสด้ายังโหมโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ นิตยสาร สื่อป้าย
และสื่อออนไลน์ โดยเน้นสร้างกระแสจากกรุงเทพฯ เป็นหลัก
และตามหัวเมืองหลักๆ ในต่างจังหวัด และเตรียมลงพื้นที่
จัดกิจกรรมการ ตลาดเพื่อเปิดตัวรถอย่างเต็มที่ทั่วประเทศ
ท่านใดที่อยากเห็นมาสด้า 2 ซีดานตัวจริง
สามารถสัมผัสและ Test Drive ได้ที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ
และงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 31 ที่ไบเทค บางนา ในวันที่ 26 มี.ค.- 6เม.ย.2010
ใครสนใจไปชมได้ตั้งแต่วันนี้ วินาทีนี้เป็นต้นไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น