เมื่อปีที่แล้วผมได้นำเสนอข่าว Honda Wave 110 i แบบเกียร์ธรรมดาไป
ซึ่งงานนี้ได้จับ Wave 110 i มาเปลี่ยนชุดเกียร์ที่ฮอนด้าได้เปิดตัว
เมื่อปี 2008 โดยได้ใช้ชื่อว่า"CV-MATIC"ซึ่งเป็นชุดเกียร์อัตโนมัติที่ใช้ในรถบังลมเท่านั้น คำถามคือทำไมถึงต้องใช้ชุดเกียร์ใหม่ล่ะ
เพราะชุดเกียร์รถออโต้มีขนาดเล็กกว่ารถเกียร์ธรรมดา
ดังนั้นถ้าใช้ชุดเกียร์เล็กๆคงจะไม่เหมาะ แถมอาจมีแรงสั่นสะเทือนเยอะ
ดังนั้นฮอนด้าจึงพัฒนาชุดเกียร์ให้มีขนาดใหญ่กว่าชุดเกียร์ธรรมดา
แต่มีน้ำหนักเบา จึงประหยัดน้ำมันและลดภาระการทำงานของเครื่องยนต์
ภาพเปรียบเทียบขนาดชุดเกียร์ออโต้แบบ CVT และชุดเกียร์ออโต้แบบ CV-MATIC
สำหรับระบบขับเคลื่อนนั้น ในรถออโต้แบบ CVT จะใช้ระบบสายพานอย่างเดียว
แต่รถออโต้แบบ CV-MATIC จะใช้ระบบสายพานและระบบโซ่
ทำให้มีความทนทานสูง ระบายความร้อนได้มีประสิทธิภาพ
แต่ระบบเครื่องยนต์นั้นยังคงเหมือนรุ่นเกียร์ธรรมดาอยู่ครับ
โดยระบบหัวฉีดนั้นได้มีการรับประกัน 5 ปี หรือ 50,000 กม.
สำหรับรูปทรงนั้นยังคงคล้ายกับรุ่นเกียร์ธรรมดา
แต่ได้มีการย้ายตำแหน่งไฟหรี่ไว้ตรงกระจังหน้ารูปทรง V
วงล้อขนาด 17 นิ้ว พร้อมดิสท์เบรกหน้า
ช่องดักลมด้านข้างตัวรถ
ที่จับกันตกด้านท้ายรถสีเดียวกับตัวรถ
เรือนไมล์ดีไซน์ใหม่ แบบเรืองแสงเห็นชัดทั้งกลางวันและกลางคืน
ที่เก็บของใต้เบาะขนาด 6 ลิตร
ระบบความปลอดภัยนั้นมีเหมือนกับรถออโต้แบบ CVT ไม่ว่าจะเป็น
-Side Stand Switch ระบบตัดการทำงานเครื่องยนต์เมื่อเอาขาตั้งลง
-ระบบสตาร์ทนิรภัย สามารถสตาร์ททั้งที่มือและที่เท้า
- Brake Lock Knob ระบบล็อคเบรกขณะจอด
-Automatic Key Sutter ระบบกุญแจนิรภัย 2 ชั้น
-เบรกหลังด้านเท้าขวา เพื่อความคุ้นเคยในการใช้งาน
สำหรับ Honda Wave 110 i AT มีให้เลือกแค่รุ่นดิสท์เบรกเท่านั้น
โดยมีให้เลือก 3 สีคือ
-สีขาว-น้ำตาล
-สีแดง-น้ำตาล
-สีน้ำเงิน-เทา
สำหรับราคาของ Honda Wave 110 i AT เริ่มต้นอยู่ที่ 44,900 บาท
ใครสนใจสามารถไปชมได้ที่โชว์รูมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ
ตั้งแต่วันนี้(1 มีนาคม 2010)เป็นต้นไป
งานนี้ผมก็ไม่พลาดที่จะไป TestRiding เจ้า Honda Wave 110 i AT แน่นอน
แต่จะให้อ่านเมื่อไรนั้น ต้องติดตามผ่าน twitter ผมให้ดีๆนะครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น