บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
รายงานสถิติการขายรถยนต์เดือนกุมภาพันธ์ 2553
มีปริมาณการขายทั้งสิ้น 54,175 คัน เพิ่มขึ้น 57.7%
มีปริมาณการขายทั้งสิ้น 54,175 คัน เพิ่มขึ้น 57.7%
ประกอบด้วย รถยนต์นั่ง 22,404 คัน เพิ่มขึ้น
57.3% รถเพื่อการพาณิชย์ 31,771 คัน เพิ่มขึ้น 58.0%
57.3% รถเพื่อการพาณิชย์ 31,771 คัน เพิ่มขึ้น 58.0%
รวมทั้ง รถกระบะขนาด 1 ตัน ใน เซกเมนท์นี้
จำนวน 27,476 คัน เพิ่มขึ้น 57.7%
การวิเคราะห์จากทาง โตโยต้า ให้เหตุผลว่า
1.) ตลาดรถยนต์เดือนกุมภาพันธ์ มีปริมาณการขาย 54,175 คัน
1.) ตลาดรถยนต์เดือนกุมภาพันธ์ มีปริมาณการขาย 54,175 คัน
เพิ่มขึ้น 57.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของ ปีที่ผ่านมา
เติบโตต่อเนื่องเป็นเดือนที่หก เป็นอัตราการเติบโตสูงสุดในรอบ 89 เดือน
โดยรถยนต์นั่งเติบโต 57.3%
รถเพื่อการพาณิชย์เติบโต 58.0%
รถเพื่อการพาณิชย์เติบโต 58.0%
และรถกระบะขนาด 1 ตันในเซ็กเมนท์นี้ เติบโต 57.7%
เป็นผลมาจากเศรษฐกิจ ในประเทศที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง
เป็นผลมาจากเศรษฐกิจ ในประเทศที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ราคาพืชผลการเกษตรที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าอุปทาน
ในประเทศส่วนหนึ่งจะได้รับผลกระทบจากการปรับแผนการผลิต
ในประเทศส่วนหนึ่งจะได้รับผลกระทบจากการปรับแผนการผลิต
เพื่อรองรับตลาดส่งออกที่เพิ่มขึ้นก็ตาม
2.) ตลาดรถยนต์สะสม 2 เดือน มีปริมาณการขาย 103,735 คัน
2.) ตลาดรถยนต์สะสม 2 เดือน มีปริมาณการขาย 103,735 คัน
เพิ่มขึ้น 56.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา
โดยตลาดรถยนต์นั่งมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 55.3%
ตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 56.7%
เป็นอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ไตรมาสสี่ของปีที่ผ่านมา สะท้อนถึง
ภาวะ เศรษฐกิจในประเทศที่ดีขึ้น ภาวะการส่งออกที่เพิ่มขึ้น
ภาวะ เศรษฐกิจในประเทศที่ดีขึ้น ภาวะการส่งออกที่เพิ่มขึ้น
ตลอดจนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ
ที่เริ่มส่งผลหลังจากที่ได้ ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง
ที่เริ่มส่งผลหลังจากที่ได้ ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง
รวมถึงราคาพืชผลสินค้าเกษตรที่สำคัญหลายรายการ อาทิ
ข้าว มันสำปะหลัง อ้อย และยางพารา ยังคงมีราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
3.) ตลาดรถยนต์ในเดือน มีนาคม คาดว่ายังคงเติบโต
ข้าว มันสำปะหลัง อ้อย และยางพารา ยังคงมีราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
3.) ตลาดรถยนต์ในเดือน มีนาคม คาดว่ายังคงเติบโต
แม้ว่าการชุมนุมทางการเมืองอาจส่งผลกระทบต่อ
ความเชื่อมั่นของผู้บริโภค และเป็นปัจจัยกดดันตลาดรถยนต์
ความเชื่อมั่นของผู้บริโภค และเป็นปัจจัยกดดันตลาดรถยนต์
อย่างไรก็ตามการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ รุ่นปรับปรุงโฉม รุ่นพิเศษ
ข้อเสนอพิเศษและเงื่อนไขการเช่าซื้อที่หลากหลายจากค่ายรถยนต์ต่างๆ
ตลอด จนการจัดงานมอเตอร์โชว์ในช่วงปลายเดือน
ตลอด จนการจัดงานมอเตอร์โชว์ในช่วงปลายเดือน
จะเป็นปัจจัยบวกที่สำคัญต่อการเติบโตของตลาดรถยนต์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น