ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย ได้จัดแถลงข่างงาน ฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส 2010
ซึ่งปีนี้ไฮไลท์เด็ดอยู่ที่ Civic One Make Race ที่ได้อัพเครื่องยนต์จาก
1.8 L เป็น 2.0 L รหัส K20A FD2 Type-R รีดแรงม้าได้ 225 แรงม้า
พร้อมกับการเปิดตัวสนามเฉพาะกิจแห่งใหม่ที่จังหวัดภูเก็ต
เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2553 บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
ได้จัดงานแถลงข่าวงาน Honda Racing Fest 2010 ซึ่งเป็นปีที่ 4
ซึ่งปีนี้ได้ยกระดับความันส์ขึ้น ความสนุกมันส์กว่าปีไหนๆ
และตื่นเต้นที่สุดงานหนึ่งของประเทศไทยและได้รับความนิยมอย่างสูง
จากนักแข่ง รวมไปถึงแฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ต
สำหรับไฮไลท์ของปีนี้นั้นอยู่ที่ Civic One Make Race
ที่ปีนี้ได้เปลี่ยนเครื่องยนต์จากเดิมที่ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร
มาเป็นเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร รหัส K20A FD2 Type-R
ซึ่งเป็นเครื่องตัวเดียวกับ Honda Civic Type-R เวอร์ชั่นญี่ปุ่น
ที่สามารถผลิตแรงม้าได้สูงสุด 225 แรงม้า(165 กิโลวัตต์)
ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 215 นิวตัน-เมตร ที่ 6,100 รอบ/นาที
ถือว่าเป็นเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดที่เคยใช้ในการแข่งขันวันเมคเรซใน
ประเทศไทย เพียงแค่นี้ก็พอจะการันตรีความมันส์ได้แล้วว่า
การแข่งขันในรุ่นนี้จะเร้าใจผู้ชมขนาดไหน
มร. อาซึชิ ฟูจิโมโตะ ประธานบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
ยังได้ฝากมาบอก บรรดาลูกค้า ฮอนด้า ที่รักกีฬามอเตอร์สปอร์ตว่า
เป็นโอกาสดีที่ ฮอนด้า จะได้พิสูจน์ถึงเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า และสมรรถนะของ
รถยนต์การแข่งขันรถยนต์ ฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส นับว่าเป็นการแข่งขันรถยนต์
ที่ได้รับความนิยมจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และครั้งนี้
เพื่อเป็นการมอบประสบการณ์การแข่งขันที่เร้าใจแก่ผู้เข้าแข่งขัน
และผู้เข้าชมการแข่งขัน ด้วยเครื่องยนต์ใหม่ที่เร้าใจกว่าเก่าในรุ่น
ซีวิค วันเมคเรซที่มีแรงม้าสูงถึง 225 แรงม้า และอีกกิจกรรมหนึ่งที่ได้รับ
ความสนใจอย่างท่วมท้นไม่แพ้ รุ่น ซีวิค วันเมคเรซ คือ การแข่งขัน
แจ๊ซ วันเมคเรซ ปีนี้มีนักแข่งสมัครร่วมชิงชัยมากมาย มีรถลงแข่งใน
รุ่นนี้ 20 คัน (คลาส ซี) พร้อมสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่เต็มเปรี่ยมไปด้วย
เทคโนโลยีที่มีแรงม้าสูงถึง 225 แรงม้า
ความเข้มข้นของการแข่งขันปีนี้
ภายใต้ข้อกำหนดที่เข้มงวดของฮอนด้า การแข่งขัน แจ๊ซ วันเมคเรซ และ
ภายใต้ข้อกำหนดที่เข้มงวดของฮอนด้า การแข่งขัน แจ๊ซ วันเมคเรซ และ
ซีวิค วันเมคเรซ จะเข้มข้นเป็นพิเศษ เนื่องจากผู้เข้าแข่งขันจะไม่ได้รับอนุญาต
ให้ดัดแปลงรถยนต์ของตนเพิ่มเติม ได้นอกจากการแข่งขันแจ๊ซ วันเมคเรซและ
ซีวิค วันเมคเรซแล้ว ยังมีนักขับมืออาชีพมากกว่า 30 คน ที่เข้าแข่งขันใน
รายการ ฮอนด้า โปรคัพ และนักแข่งมือสมัครเล่นอีกกว่า 30 คนที่
เข้าแข่งขันใน ฮอนด้า คลับเรซ
ความปลอดภัยต้องมาก่อน
มร. ฟูจิโมโตะ ได้พูดถึงเรื่องความปลอดภัยว่า “ความปลอดภัยถือเป็น
สิ่งที่ฮอนด้าให้ความสำคัญในอันดับแรก ซึ่งเราได้ร่วมมือกับทางผู้จัดการ
แข่งขันอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ ฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส มีมาตรการ
ความปลอดภัยสูงสุดทั้งสำหรับผู้เข้าแข่งขัน และผู้ชม นอกจากนี้
เรายังมุ่งให้ผู้เข้าร่วมงานฮอนด้า เรซซิ่ง เฟสทุกคน รวมทั้งนักแข่งแฟนๆ
มอเตอร์สปอร์ตตลอดจนประชาชนที่สนใจทั่วไปได้รับ
ความสนุกสนานอย่างเต็มที่อีกด้วย”
สำหรับผู้ชนะการแข่งขันประจำปีในรายการ แจ๊ซ วันเมคเรซ, ซีวิค วันเมคเรซ
และ ฮอนด้า โปรคัพพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี
พระวรราชาทินัดดามาตุ ปีนี้ ฮอนด้าตั้งใจจะให้ความรู้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม
ฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส ในเรื่องความปลอดภัยในท้องถนนและความปลอดภัยของ
การแข่งและเรียนรู้หลักเกณฑ์พื้นฐานที่จำเป็นในการควบคุมบังคับรถยนต์
ข้อเตือนในในด้านความปลอดภัย รวมทั้งการให้คำแนะนำที่ถูกต้อง
เพื่อให้ทราบถึงการแข่งขันควรทำในสนามแข่ง ขันเท่านั้น
ไม่ใช่บนท้องถนนจะได้รับถ้วยประทานจาก
ผู้ร่วมงาน ฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส ในปีนี้จะได้พบกับกิจกรรมที่จัดขึ้นบริเวณ
รอบนอกของ สนามแข่งขัน ซึ่งจะเพิ่มความคึกคัก และมอบประสบการณ์
ความสนุกสนานสำหรับครอบครัวและเด็กๆ ภายใต้บรรยากาศ
ฮอนด้า ฟัน พาร์ค โดยฮอนด้าจะจัดโซนพิเศษ ที่ประกอบด้วย สวนน้ำ, ดิดโซน
โกคาร์ท, เกมส์โซน, มินิคอนเสิร์ต, ชอปปิ้งสตรีท, ฟู้ดสตรีท และ ออโต้ซาลอน
ที่แสดงรถยนต์ที่รูปลักษณ์สปอร์ตของฮอนด้า
สำหรับ ฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส 2010 จะจัดการแข่งขันทั้งในสนาม
แข่งขันถาวรและชั่วคราวทั้งหมด 5 สนามใน 4 จังหวัด ซึ่งมีดังนี้
สนามที่ 1 สนามแก่งกระจาน เซอร์กิต จ.เพชรบุรี
วันที่ 20 มิถุนายน 2553
สนามที่ 2 และสนามที่ 3 สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา
วันที่ 28-29 สิงหาคม 2553
สนามที่ 4 สนามกีฬาฯ 700 ปี จ.เชียงใหม่
วันที่ 10 ตุลาคม 2553
สนามที่ 5 สนามกีฬาสะพานหิน จ.ภูเก็ต
วันที่ 28 พฤศจิกายน 2553
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น