สวัสดีครับชาวทวีตชนและชาว #twittcm ทุกท่าน
ขอต้อนรับสู่ Naow27 Auto Talk Show Live ครับ
วันนี้ต้องขออภัยด้วยนะครับ สำหรับวันนี้มา Live ช้านิดดดดดดดนึง
เนื่องจากเจ้าของ Live เล่นเน็ตลืมดูเวลาบวกกับการเตรียมข้อมูลเพื่อ Live
วันนี้ผมมา Live เรื่อง"ความรับผิดชอบของค่ายรถยนต์ ยังดีกว่าปล่อยให้ละเลย
ซึ่งเป็นภาค 2 ของเรื่อง"Recall ฝันร้ายของรถยนต์"
ที่ได้ Live ไปเมื่อศุกร์ที่แล้ว แต่วันนี้เรามาเชิงความรับผิดชอบของ
ค่ายรถยนต์แต่ละค่ายที่เขามีกันครับ
หลังจากที่โตโยต้าตกอยู่ในสถานการณ์ที่เรียกว่าร้ายแรงที่สุด
พร้อมกับภาพลักษณ์ของบริษัทที่ถดถอยลงไปเรื่อยๆ
จนในที่สุดโตโยต้าในอเมริกา ได้ปล่อยโฆษณาชุดใหม่พร้อมกับ
การระงับการผลิตเพื่อตรวจสอบอุปกรณ์ภายในรถว่า
มีสิ่งผิดปกติที่อยู่ในรถยนต์พร้อมกับการเรียกรถยนต์ไฮบริด
ซึ่งถึงได้ว่าเป็นพระเอกของค่ายเลยก็ว่าได้นั้นก็คือ"โตโยต้า พรีอุส"
มาซ่อมระบบเบรคจำนวน 4 แสนคัน ในขณะที่ฮอนด้าก็โดนด้วย
เช่นกันแต่งานนี้เป็นเรื่องของเครื่องสร้างก๊าซในระบบถุงลมนิรภัย
ทำให้มีการเรียกคืนในอเมริกาจำนวน 3 แสนคัน ซึ่งผมคิดว่าปัญหานี้
คงจะยืดยื้อไปจนถึงเดือนมิถุนายนหรือไม่ก็เดือนตุลาคม
สิ่งที่ค่ายรถยนต์ทำนั้นถึงแม้ภาพลักษณ์ของบริษัทจะเสื่อมเสีย
แต่หากพบปัญหาดังกล่าวแล้ว ผู้ผลิตรับผิดชอบถือว่ารับทราบปัญหา
เกี่ยวผู้บริโภคและสินค้าตนเอง แล้วนำมาซ่อมเพื่ออยู่ในสภาพปกติ
แต่เป็นความรับผิดชอบเพื่อไม่ให้ผู้ขับขี่ได้รับอันตรายนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญของ
ผู้ผลิตต้องคำนึงถึงอยู่เสมอ หากปัญหาเล็กๆที่พบในสินค้า
ผู้ผลิตก็ปกปิดจนด้อยดังกล่าว พอผู้บริโภคซื้อไปแล้วพบปัญหาดังกล่าว
ผู้บริโภคก็มาร้องเรียน แต่ผู้ผลิตกลับปัดความรับผิดชอบ
บริษัทจะเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างหนัก โดยตอนนี้ฮอนด้าใน ประเทศไทย
ก็ได้ชี้แจงแล้วว่า"ชุดสร้างแรงดันก๊าซในระบบถุงลมนิรภัย
นั้นเป็น คนละตัวในอเมริกา"ดังนั้นลูกค้าฮอนด้าในไทยก็สบายใจ
ส่วนโตโยต้านั้นในเรื่องของระบบเบรกนั้นชิ้นส่วนของระบบเบรก
แตกต่างจากประเทศญีปุ่นและสหรัฐ อเมริกาอย่างสิ้นเชิง จึงสบายใจได้เลย
สรุป.ผู้ผลิตมีหน้าที่ผลิตสินค้าให้ผู้บริโภคได้ใช้
ฉะนั้นผู้ผลิตต้องรับผิดชอบในปัญหาต่างๆที่เกิดต่อผู้บริโภค
หากผู้ผลิตปัดความรับผิดชอบรับรองเลยว่า
เรื่องนี้ยาวววววววววววถึงขั้นขึ้น-ลงศาล(มั้ง)
.End
สามารถอ่านย้อนหลังได้ที่ http://tinyurl.com/naow27-talkshow-re
หากผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น