Review:Honda CZ-i ขอโทษที่มาช้า
หลังจากที่รอมากันตั้งนาน ในที่สุดก็เสร็จจนได้
กับรีวิวฮอนด้าซีแซด-ไอครับ
นับว่าถ้าใครติดตามเว็บบล็อกเมื่อปลายปีที่แล้ว
ผมได้ลงรีวิวฮอนด้าคลิกไอ แล้วบอกว่าฮอนด้าซีแซด-ไอ
จะมาในช่วงเดือนธันวาคมแต่กลับไม่ว่างครับ
เพราะมีหลายสาเหตุคือ
1.มีเรียน มีการบ้านบ้างเลยไม่ค่อยได้เขียนรีวิวแม้แต่นิดเดียวหลังจากที่ลงรีวิวฮอนด้าคลิกไอแล้ว
2.ข้อมูลยังไม่ค่อยครบครับ เพราะว่าหลังจากที่ผมทดสอบแล้วเกิดหลงๆลืมๆเล็กน้อยครับ
3.พอผมทดสอบฮอนด้าเวฟ110ไอ แล้วทดสอบฮอนด้าซีแซด-ไออีกครั้ง
4.เนื่องด้วยมีกิจกรรมที่ติดๆขัดๆจึงไม่สามารถเขียนต่อไปได้ งานจึงล่าช้า
แล้ววุ่นวายตรงที่ผมมาเขียนรีวิวฮอนด้าเวฟ110ไอ เนี้ยแหละ
4เหตุผลที่รีวิวCZ-iนั้นช้า ไม่เป็นท่าเลย(โทษกรูเลย)
ในเรื่องนี้นั้นคงต้อง”ทดสอบใหม่”
หลังจากที่รอมากันตั้งนาน ในที่สุดก็เสร็จจนได้
กับรีวิวฮอนด้าซีแซด-ไอครับ
นับว่าถ้าใครติดตามเว็บบล็อกเมื่อปลายปีที่แล้ว
ผมได้ลงรีวิวฮอนด้าคลิกไอ แล้วบอกว่าฮอนด้าซีแซด-ไอ
จะมาในช่วงเดือนธันวาคมแต่กลับไม่ว่างครับ
เพราะมีหลายสาเหตุคือ
1.มีเรียน มีการบ้านบ้างเลยไม่ค่อยได้เขียนรีวิวแม้แต่นิดเดียวหลังจากที่ลงรีวิวฮอนด้าคลิกไอแล้ว
2.ข้อมูลยังไม่ค่อยครบครับ เพราะว่าหลังจากที่ผมทดสอบแล้วเกิดหลงๆลืมๆเล็กน้อยครับ
3.พอผมทดสอบฮอนด้าเวฟ110ไอ แล้วทดสอบฮอนด้าซีแซด-ไออีกครั้ง
4.เนื่องด้วยมีกิจกรรมที่ติดๆขัดๆจึงไม่สามารถเขียนต่อไปได้ งานจึงล่าช้า
แล้ววุ่นวายตรงที่ผมมาเขียนรีวิวฮอนด้าเวฟ110ไอ เนี้ยแหละ
4เหตุผลที่รีวิวCZ-iนั้นช้า ไม่เป็นท่าเลย(โทษกรูเลย)
ในเรื่องนี้นั้นคงต้อง”ทดสอบใหม่”
ผมได้ไปทดสอบใหม่อีกครั้งหนึ่งในงาน”C’mon Everybodyเมื่อวันที่ 8 มีนาคม2552
โดยหลังจากที่ลองเวฟ110ไอเสร็จก็มาลองเจ้าซีแซดไอซะเลย
ประวัตินั้นก็ไปดูได้ที่รีวิวWave110iได้เลยครับ
http://autothailand.blogspot.com/2009/05/test-ridinghonda-wave-110-i-pgm-fi.html
การออกแบบภายใต้แนวคิด “The New Advanced Basic Commuter for Next Generation”
ทั้งนี้เพื่อให้เป็นรถที่เป็นเสมือน “บัดดี้...ใหม่ ชีวิตเมือง” (New Buddy for the City Life)
ไฟหน้านั้นมีการออกแบบดูสปอร์ตสไตล์บัดดี้ครับ
ไฟท้ายออกแบบได้ดีครับ
พอขึ้นมาขี่ปั๊ป ก็พบแผงหน้าปัดซึ่งออกแบบได้ดีครับ ดูสบายตาแถมเข็มยาวด้วย
ที่เก็บของก็กว้างพอๆกับWave100และWave125
นอกจากนี้ยังมีKey Sutterที่ไม่เหมือนเจ้าWave 110 i
เพราะมันเป็นแบบธรรมดา เมื่อล็อกคอเสร็จแล้วต้องปิดม่านปิดรูเสียบกุญแจอีก
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์
------------------รายละเอียดมาจากทางวิศวกร หลังจาการขับขี่------------------
เครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะ แบบโอเวอร์เฮดแคมชาพท์ ระบายความร้อนด้วยอากาศ
ความจุกระบอกสูบ 109.1 ซีซี ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI
สามารถใช้น้ำมันเบนซิน91,แก็สโซฮอล์91และE20
เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์รุ่นก่อนขนาด 100 ซีซี หรือประหยัดได้มากถึง 57 กิโลเมตร/ลิตร
(ทดสอบตามมาตรฐาน ECE 40 MODE) และสมรรถนะสูงด้วยอัตราเร่งที่มากขึ้น 25%
สมรรถนะการขับขี่ถือว่าดี ซึ่งมีบางส่วนที่เหมือนWave 110 i
แต่มีบางส่วนที่ไม่เหมือน เพราะว่าน้ำหนักของCZ-iนั้นเบากว่าWave 110 i
ส่วนในเรื่องเบรกถือว่าดี ด้านหน้าก็ใช้ดิสเบรก ส่วนหลังใช้ดรัมเบรก
ส่วนราคานั้น
เนื่องจากCZ-Iมีแค่รุ่นเดียวราคาของCZ-iตกอยู่ที่36,500บาท*
(*หมายเหตุ:1.ราคาดังกล่าวเป็นราคาในกรุงเทพและปริมณฑล 2.เป็นราคาประจำเดือนสิงหาคม2552)
มีสีสันทูโทน 3 แบบสี คือ
- ขาว-แดง (White Red Solid)
- น้ำเงิน-เทา (Blue Silver Sapphire)
- ดำ-เทา (Dark Black Silver)
รายละเอียดเพิ่มเติม
สรุป
เนื่องด้วยรถCZ-I เป็นรถสไตล์บัดดี้ เหมาะสำหรับวัยรุ่นที่ชอบเที่ยวชอบไปทำงานกับเพื่อน
(ยกเว้นอย่างเดียวคือไปเป็นเด็กแว้น)
แล้วยังเป็นหัวฉีดอีกด้วย ถือว่าเป็นรถที่น่าสนใจมาก สำหรับCZ-i
ถ้าถามผมว่าคุ้มไหมกับราคา36,500บาท คำตอบคือ”คุ้มครับ”
ที้งทายสักนิดนึงกับรีวิวต่อไปพบกับ
Suzuki Skydrive
และFull Review(is my own) Yamaha Fino พบกันพฤศจิกายนนี้ครับ
1 ความคิดเห็น:
โปรโมชั่น โตโยต้า
แสดงความคิดเห็น