ไฮลักซ์ วีโก้ 2KD VN Turbo 2500 ซีซี พลังแรง หมัดที่2ของวีโก้
วันนี้(6 สิงหาคม 2552)โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้เปิดตัว ไฮลักซ์ วีโก้ 2.5 VN เทอร์โบ ใหม่
ที่ ห้องบอลรูม โรงแรม อินเตอร์ คอนติเนลตัล กรุงเทพฯ นับว่าเป็นการเพิ่มเลือกสำหรับผู้ที่ชอบความแรงแต่ประหยัดน้ำมัน
นับตั้งแต่โตโยต้าได้เปิดตัวเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล มาติดตั้งในรถกระบะในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544
ในรุ่นโตโยต้า ไฮลักซ์ ไทเกอร์ ดีโฟร์ดี ซึ่งถือว่า โตโยต้านั้นได้เปรียบในเรื่องเครื่องยนต์คอมมอนเรลเป็นอย่างมาก
เพราะนอกจากจะเป็นเจ้าแรกที่ใช้ในยุคนั้นแล้ว โตโยต้าได้เรียนรู้ว่าตรงไหนดี ตรงไหนด้อยจึงปรับแก้ไข
ต่อมาในปี 2547โตโยต้า ได้พัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล เจนเนอเรชั่นที่ 2 มาไว้ในรถกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ ซึ่งเป็นรถใน
โครงการ IMV( “Innovative International Multi Purpose Vehicle”) ซึ่งเป็นโครงการผลิตรถกระบะขนาด 1 ตัน
รถอเนกประสงค์ เครื่องยนต์ และชิ้นส่วนอะไหล่ เพื่อจำหน่ายภายในประเทศและส่งออกด้วยงบประมาณ 30,000ล้านบาทและ
ได้แนะนำสู่ตลาดเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2547 ภายใต้แนวคิด “To the Perfect Drive..สู่การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ“
สร้างปรากฎการณ์ใหม่แห่งวงการรถกระบะเมืองไทย ด้วยยอดจองสูงถึง 22,000 คัน ในช่วงการเปิดตัวเพียง 3 วัน
ไฮลักซ์ วีโก้ นับเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 7 ด้วยมียอดจำหน่ายทั่วโลก 1,380,721 คัน* โดยมียอดจำหน่ายภายในประเทศเป็นจำนวนทั้งสิ้น
699,181 คัน** ครองอันดับ 1 ในตลาดรถกระบะ 3 ปีซ้อน และส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศต่างๆทั่วโลกเป็นจำนวนทั้งสิ้น
681,540 คัน***
และส่งผลให้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มียอดจำหน่ายของรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล
ทั้งในประเทศและส่งออกไปทั่วโลกนับตั้งแต่ปี 2544 จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้นกว่า 1,600,000 คัน****
(* ตั้งแต่เดือน กันยายน 2547 – มิถุนายน 2552)
(** ยอดขายถึงเดือนมิถุนายน ’09)
(*** ยอดส่งออกถึงเดือนมิถุนายน ’09)
(**** ตั้งแต่ปี 2544 – มิถุนายน 2552)
ไฮลักซ์ วีโก้ ผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีรถกระบะ
- ปี 2544 เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่นำเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลมาติดตั้งใน
รถกระบะรุ่น ไฮลักซ์ ไทเกอร์ D4D
- สิงหาคม 2547 แนะนำรถกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ ดีเซลคอมมอนเรล เจนเนอเรชั่นที่ 2
ภายใต้แนวคิด “To the Perfect Drive..สู่ การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ”
สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับตลาดรถกระบะด้วยยอดจอง 22,000คัน ในช่วงการเปิดตัวเพียง 3 วัน
- พฤศจิกายน 2548 แนะนำรถกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ รุ่นพรีรันเนอร์ ขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง
- สิงหาคม 2549 แนะนำรถกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ รุ่นเอ๊กซ์ตร้าแค็บ 4x2 เครื่องยนต์ดีเซล
คอมมอนเรล 2500 ซีซี เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์
- สิงหาคม 2550 ยอดขายเครื่องยนต์คอมมอนเรล ครบ 1 ล้านคัน
(รวมยอดขายทั้งภายในประเทศและยอดส่งออกไปต่างประเทศ)
- กันยายน 2551 แนะนำรถกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ รุ่นปรับปรุงโฉม ภายใต้แนวคิด
“ThePeak of Pick-up Evolution..เทคโนโลยีเพื่อขีดสุดแห่งรถกระบะ”
- แนะนำรถกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ ใหม่ รุ่นสมาร์ท แค็บ
- รถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ 4 ประตู รายแรกที่ติดตั้งอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยครบครัน
ทั้งระบบควบคุมการทรงตัวของรถ VSC / ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC / และระบบเสริมแรงเบรก BA
และวันนี้ไฮลักซ์ วีโก้ ได้เพิ่มทางเลือกด้วยไฮลักซ์ วีโก้2.5 VN TURBO 144แรงม้า ประหยัด 8% แรงขึ้น 20%
ที่สุดแห่งสมดุลของความประหยัดน้ำมันและความแรง
กับเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน 2KD VN Turbo ใหม่
- เครื่องยนต์ 2KD VN Turbo 2500 ซีซี
ดีเซลคอมมอนเรล ไดเรคอินเจคชั่น 16 วาล์ว
เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์
แรงม้าสูงสุด 144 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที เพิ่มขึ้น 20% จากรุ่น 2.5 I/C
(106 กิโลวัตต์ ที่ 3,400 รอบ/นาที)
แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,800 รอบ/นาที เพิ่มขึ้น 6% จากรุ่น 2.5 I/C
ผ่านมาตรฐานมลพิษจากไอเสียรถยนต์ ยูโร สเต็ป 3
- ระบบเทอร์โบแปรผัน (Variable Nozzle Turbo) ด้วยการทำงานของครีบที่สามารถปรับเปลี่ยนองศาการเปิด/ปิดได้
ควบคุมการทำงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์อัจฉริยะ ECU 32 บิท ช่วยให้กังหันลมของเทอร์โบชาร์จเจอร์
สามารถปั๊มอากาศส่งไปยังเครื่องยนต์ได้ ตลอดเวลา ส่งผลให้เครื่องยนต์มีกำลังแรงขึ้น ทั้งในรอบต่ำ
และรอบสูง เพื่อตอบสนองในทุกสภาพการใช้งาน
- ปั๊มจ่ายน้ำมันแรงดันสูง (Higher Pressure Supply Pump) จ่ายน้ำมันด้วยแรงดันสูง
ฉีดน้ำมันเป็นละอองฝอยละเอียด ช่วยให้การเผาไหม้น้ำมันได้อย่างหมดจดและประหยัดน้ำมัน
- ระบบอินเตอร์คูลเลอร์ (I/C) ช่วยลดอุณหภูมิของอากาศที่ส่งมาจากเทอร์โบชาร์จเจอร์ให้ต่ำลง
ก่อนจะถูกส่งไปยังห้องเผาไหม้ ทำให้มวลอากาศมีความความหนาแน่นมากขึ้น
ส่งผลให้มีปริมาณอากาศและออกซิเจนเพิ่มมากขึ้น ช่วยให้เกิดการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
เครื่องยนต์มีกำลังแรงจัดยิ่งกว่าเดิม และมีประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มมากขึ้นด้วย
สิ่งที่แตกต่างจากรุ่นเดิมก็ไม่มากครับภายนอกก็ไม่มีอะไรมากนอกจากการแปะตัวอักษรที่ชื่อว่า"VN TURBO"ตรงกระจังหน้า
แค่นั้นเนี้ยนะ!!!!!แค่ผมเห็นครั้งแรกยังงงว่า"มันเปลี่ยนแปลงตรงไหนฟะ"แต่มีอีกจุดที่เปลี่ยนคือสติ๊กเกอร์รุ่นสมาร์ท แค็บ
ตะก่อนจะเป็นใสๆ มาตอนนี้โตโยต้าเลยใส่สีเข้าไปให้เห็นชัดมากขึ้นและอีกรุ่นหนึ่งที่เปลี่ยนคือรุ่นพรีรันเนอร์
ซึ่งนอกจากจะแปะตักอักษรว่า"VN TURBO"ตรงกระจังหน้าแล้วยังได้เพิ่มรุ่นจาก3.0E(ABS)มาเป็น3.0G
แลัวยังแปะสติ๊กเกอร์คำว่า"Smart cab"ไว้ตรงฝากระบะาย
ส่วนในก็เหมือนไม่ต่างจากรุ่นที่แล้วหลายครับ
นอกจากนี้ไฮลักซ์วีโก้ทางเลือกใหม่ด้วยการนำ ไฮลักซ์ วีโก้ เอ๊กซ์ตร้าแค็บ รุ่น 2.5 J พวงมาลัยเพาเวอร์
มาเป็น......
ไฮลักซ์ วีโก้ สมาร์ทแค็บ รุ่น 2.5 J-Plus พวงมาลัยเพาเวอร์ ใหม่
ปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ เพิ่มประโยชน์ใช้สอย ในราคาที่คุ้มค่า
- เพิ่มความสะดวกสบายทุกการเข้าออกและการใช้งานด้วยประตูและบานเปิด Smart Cab ที่เปิดกว้างได้มากถึง 92 องศา
เพิ่มความกว้างของทางเข้า-ออกห้องโดยสารอีก 51 เซนติเมตร เสริมด้วยเทคโนโลยีระบบล็อค 2 ชั้น
เพิ่มอรรถประโยชน์ของการใช้งาน
ปลอดภัยด้วยระบบป้องกันการหนีบขณะปิด พร้อมสัญญาณเตือนเมื่อบานเปิดปิดไม่สนิท พื้นที่ใช้สอยภายในห้องโดยสารกว้างขวาง
- เพิ่มกระจกมองข้างแบบปรับอัตโนมัติ...(Electrical Retraction) ปรับและพับเก็บด้วยระบบไฟฟ้า
- เพิ่มกระจกหน้าต่างไฟฟ้า ปรับขึ้น-ลงอัตโนมัติ พร้อมระบบ Jam-Protection ด้านคนขับ
- เสริมชุดโครเมียม เพิ่มความหรูหรา มีสไตล์ กระจังหน้า
– กระจกมองข้างแบบปรับอัตโนมัติ
– มือเปิดประตูแบบ Grip Type
– มือเปิดกระบะท้าย
- เพิ่มช่องเก็บของตรงคอนโซลกลางแบบมีฝาปิด สำหรับเก็บสิ่งของและสัมภาะต่างๆ
เปี่ยมด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ให้ทั้งพลัง และประหยัดน้ำมัน
- เครื่องยนต์ 2KD-FTV 2500 ซีซี
ดีเซลคอมมอนเรล ไดเรคอินเจคชั่น 16 วาล์ว เทอร์โบ
แรงม้าสูงสุด 102 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที
(75 กิโลวัตต์ ที่ 3,600 รอบ/นาที)
แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตร ที่ 1,400 – 3,400 รอบ/นาที
พร้อมกันนี้โตโยต้าได้เตรียมกิจกรรมที่ชื่อว่า “VIGO Smart Power Day” ทุกสัปดาห์ ตลอดทั้งปี ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ
ตั้งแต่ วันที่ 22 สิงหาคม – 19 ธันวาคม 2552 ที่โชว์รูม ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า ทั่วประเทศ กว่า 100 ครั้ง
- สู่ที่สุดแห่งระบบเทอร์โบแปรผัน สัมผัสชีวิตเหนือระดับ เพื่อความคุ้มค่าของวันนี้และวันหน้ากับ
รถกระบะไฮลักซ์ วีโก้ 2.5 VN Turbo ใหม่ และ ไฮลักซ์ วีโก้ ทุกรุ่น ทุกแบบ
- ชมการจัดแสดงเทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล กับ New 2.5 VNT Showcase
- พบกับคอนเสิร์ตของกลุ่มศิลปินชื่อดัง ค่ายอาร์สยาม อาทิ กุ้ง สุทธิราช, บ่าววี, หลวงไก่ และ น้องบิว กัลยาณี
- ทดลองขับรถกระบะไฮลักซ์ วีโก้ 2.5 VN Turbo ใหม่ พร้อมลุ้นรับของรางวัล
- พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษจากผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า ภายใต้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและดูแลอย่างไกล้ชิดของพนักงานขาย
- กิจกรรมบันเทิงต่างๆสำหรับลูกค้ามากมาย ร่วมลุ้นรับโชคทองคำ
มีให้เลือกทั้งพรีรันเนอร์และขับเคลื่อน4ล้อ
- ไฮลักซ์ วีโก้ พรีรันเนอร์ 2.5E (ABS) VN เทอร์โบ สมาร์ทแค็บ 6.73แสนบาท
- ไฮลักซ์ วีโก้ พรีรันเนอร์ 2.5E (ABS) VN เทอร์โบ ดับเบิ้ลแค็บ7.55แสนบาท
- ไฮลักซ์ วีโก้ 4WD 2.5E VN เทอร์โบ สมาร์ทแค็บ7.06แสนบาท
- ไฮลักซ์ วีโก้ 4WD 2.5E VN เทอร์โบ ดับเบิ้ลแค็บ7.81แสนบาท
เชิญสัมผัสและทดลองขับ...ไฮลักซ์ วีโก้ 2.5 VN เทอร์โบ ใหม่...
ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม เป็นต้นไป ได้ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า
311 แห่ง ทั่วประเทศ
๓ ความคิดเห็น:
อินเตอร์ยนต์ ชลบุรี เซลพูดวกไปวนมา อุปกรณ์เสริมก็ให้ไม่เต็มที่ คนแนะนำก็ไม่มีสินนำใจให้เลย เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรอนานมากๆ ถามอะไรก็ไม่ได้คะอย่างเดียวเลย
คนจองพรีรันเนอร์ตัวใหม่คะ
ไทยยนต์ ชลบรี เซลพูดวกไปวนมา อุปกรณ์เสริมก็ให้ไม่เต็มที่ คนแนะนำก็ไม่มีสินนำใจให้เลย เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรอนานมากๆ ถามอะไรก็ไม่ได้ค่ะอย่างเดียวเลย
คนจองพรีรันเนอร์ตัวใหม่ค่ะ
ขออภัยอินเตอร์ยนต์ด้วยอินเตอร์ศูนย์ใหญ่บริการดีพื้นที่ในการต้องรับสะดวกสบาย เคยใช้บริการดีมาก
แต่พอมากก็รถที่ไทยยนต์ เซ็งมากๆ
แสดงความคิดเห็น