AUTO THAILAND's Fan Box

AUTO THAILAND on Facebook

Facebook Fanpage QR Code

qrcode

เจอกันที่ใหม่ จัดเต็มกว่าเดิม!

๐๖ สิงหาคม ๒๕๕๒

ไฮลักซ์ วีโก้ 2KD VN Turbo 2500 ซีซี พลังแรง หมัดที่2ของวีโก้


ไฮลักซ์ วีโก้ 2KD VN Turbo 2500 ซีซี พลังแรง หมัดที่2ของวีโก้

วันนี้(6 สิงหาคม 2552)โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้เปิดตัว ไฮลักซ์ วีโก้ 2.5 VN เทอร์โบ ใหม่
ที่ ห้องบอลรูม โรงแรม อินเตอร์ คอนติเนลตัล กรุงเทพฯ นับว่าเป็นการเพิ่มเลือกสำหรับผู้ที่ชอบความแรงแต่ประหยัดน้ำมัน

นับตั้งแต่โตโยต้าได้เปิดตัวเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล มาติดตั้งในรถกระบะในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544
ในรุ่นโตโยต้า ไฮลักซ์ ไทเกอร์ ดีโฟร์ดี ซึ่งถือว่า โตโยต้านั้นได้เปรียบในเรื่องเครื่องยนต์คอมมอนเรลเป็นอย่างมาก
เพราะนอกจากจะเป็นเจ้าแรกที่ใช้ในยุคนั้นแล้ว โตโยต้าได้เรียนรู้ว่าตรงไหนดี ตรงไหนด้อยจึงปรับแก้ไข
ต่อมาในปี 2547โตโยต้า ได้พัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล เจนเนอเรชั่นที่ 2 มาไว้ในรถกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ ซึ่งเป็นรถใน
โครงการ IMV( “Innovative International Multi Purpose Vehicle”) ซึ่งเป็นโครงการผลิตรถกระบะขนาด 1 ตัน
รถ
อเนกประสงค์ เครื่องยนต์ และชิ้นส่วนอะไหล่ เพื่อจำหน่ายภายในประเทศและส่งออกด้วยงบประมาณ 30,000ล้านบาทและ
ได้แนะนำสู่ตลาดเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2547 ภายใต้แนวคิด “To the Perfect Drive..สู่การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ“
สร้างปรากฎการณ์ใหม่แห่งวงการรถกระบะเมืองไทย ด้วยยอดจองสูงถึง 22,000 คัน ในช่วงการเปิดตัวเพียง 3 วัน
ไฮลักซ์ วีโก้ นับเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 7 ด้วยมียอดจำหน่ายทั่วโลก 1,380,721 คัน* โดยมียอดจำหน่ายภายในประเทศเป็นจำนวนทั้งสิ้น
699,181 คัน** ครองอันดับ 1 ในตลาดรถกระบะ 3 ปีซ้อน และส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศต่างๆทั่วโลกเป็นจำนวนทั้งสิ้น
681,540 คัน***
และส่งผลให้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มียอดจำหน่ายของรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล
ทั้งในประเทศและส่งออกไปทั่วโลกนับตั้งแต่ปี 2544 จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้นกว่า 1,600,000 คัน****
(* ตั้งแต่เดือน กันยายน 2547 – มิถุนายน 2552)
(** ยอดขายถึงเดือนมิถุนายน ’09)
(*** ยอดส่งออกถึงเดือนมิถุนายน ’09)
(**** ตั้งแต่ปี 2544 – มิถุนายน 2552)

ไฮลักซ์ วีโก้ ผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีรถกระบะ
- ปี 2544 เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่นำเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลมาติดตั้งใน
รถกระบะรุ่น ไฮลักซ์ ไทเกอร์ D4D
- สิงหาคม 2547 แนะนำรถกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ ดีเซลคอมมอนเรล เจนเนอเรชั่นที่ 2
ภายใต้แนวคิด “To the Perfect Drive..สู่ การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ”
สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับตลาดรถกระบะด้วยยอดจอง 22,000คัน ในช่วงการเปิดตัวเพียง 3 วัน
- พฤศจิกายน 2548 แนะนำรถกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ รุ่นพรีรันเนอร์ ขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง
- สิงหาคม 2549 แนะนำรถกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ รุ่นเอ๊กซ์ตร้าแค็บ 4x2 เครื่องยนต์ดีเซล
คอมมอนเรล 2500 ซีซี เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์
- สิงหาคม 2550 ยอดขายเครื่องยนต์คอมมอนเรล ครบ 1 ล้านคัน
(รวมยอดขายทั้ง
ภายในประเทศและยอดส่งออกไปต่างประเทศ)
- กันยายน 2551 แนะนำรถกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ รุ่นปรับปรุงโฉม ภายใต้แนวคิด
“ThePeak of Pick-up Evolution..เทคโนโลยีเพื่อขีดสุดแห่งรถกระบะ”
- แนะนำรถกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ ใหม่ รุ่นสมาร์ท แค็บ

- รถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ 4 ประตู รายแรกที่ติดตั้งอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยครบครัน
ทั้งระบบควบคุมการทรงตัวของรถ VSC / ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC / และระบบเสริมแรงเบรก BA

และวันนี้ไฮลักซ์ วีโก้ ได้เพิ่มทางเลือกด้วยไฮลักซ์ วีโก้2.5 VN TURBO 144แรงม้า ประหยัด 8% แรงขึ้น 20%

ที่สุดแห่งสมดุลของความประหยัดน้ำมันและความแรง
กับเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน 2KD VN Turbo ใหม่
- เครื่องยนต์ 2KD VN Turbo 2500 ซีซี
ดีเซลคอมมอนเรล ไดเรคอินเจคชั่น 16 วาล์ว
เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์

แรงม้าสูงสุด 144 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที เพิ่มขึ้น 20% จากรุ่น 2.5 I/C
(106 กิโลวัตต์ ที่ 3,400 รอบ/นาที)
แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,800 รอบ/นาที เพิ่มขึ้น 6% จากรุ่น 2.5 I/C
ผ่านมาตรฐานมลพิษจากไอเสียรถยนต์ ยูโร สเต็ป 3

- ระบบเทอร์โบแปรผัน (Variable Nozzle Turbo) ด้วยการทำงานของครีบที่สามารถปรับเปลี่ยนองศาการเปิด/ปิดได้
ควบคุมการทำงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์อัจฉริยะ ECU 32 บิท ช่วยให้กังหันลมของเทอร์โบชาร์จเจอร์
สามารถปั๊มอากาศส่งไปยังเครื่องยนต์ได้ ตลอดเวลา ส่งผลให้เครื่องยนต์มีกำลังแรงขึ้น ทั้งในรอบต่ำ
และรอบสูง เพื่อตอบสนองในทุกสภาพการใช้งาน

- ปั๊มจ่ายน้ำมันแรงดันสูง (Higher Pressure Supply Pump) จ่ายน้ำมันด้วยแรงดันสูง
ฉีดน้ำมันเป็นละอองฝอยละเอียด ช่วยให้การเผาไหม้น้ำมันได้อย่างหมดจดและประหยัดน้ำมัน

- ระบบอินเตอร์คูลเลอร์ (I/C) ช่วยลดอุณหภูมิของอากาศที่ส่งมาจากเทอร์โบชาร์จเจอร์ให้ต่ำลง
ก่อนจะถูกส่งไปยังห้องเผาไหม้ ทำให้มวลอากาศมีความความหนาแน่นมากขึ้น
ส่งผลให้มีปริมาณอากาศและออกซิเจนเพิ่มมากขึ้น ช่วยให้เกิดการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
เครื่องยนต์มีกำลังแรงจัดยิ่งกว่าเดิม และมีประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มมากขึ้นด้วย


สิ่งที่แตกต่างจากรุ่นเดิมก็ไม่มากครับภายนอกก็ไม่มีอะไรมากนอกจากการแปะตัวอักษรที่ชื่อว่า"VN TURBO"
ตรงกระจังหน้า
แค่นั้นเนี้ยนะ!!!!!แค่ผมเห็นครั้งแรกยังงงว่า"มันเปลี่ยนแปลงตรงไหนฟะ"แต่มีอีกจุดที่เปลี่ยนคือสติ๊กเกอร์รุ่นสมาร์ท แค็บ
ตะก่อนจะเป็นใสๆ มาตอนนี้โตโยต้าเลยใส่สีเข้าไปให้เห็นชัดมากขึ้นและอีกรุ่นหนึ่งที่เปลี่ยนคือรุ่นพรีรันเนอร์
ซึ่งนอกจากจะแปะตักอักษรว่า"VN TURBO"ตรงกระจังหน้าแล้วยังได้เพิ่มรุ่นจาก3.0E(ABS)มาเป็น3.0G
แลัวยังแปะสติ๊กเกอร์คำว่า"Smart cab"ไว้ตรงฝากระบะาย

ส่วนในก็เหมือนไม่ต่างจากรุ่นที่แล้วหลายครับ

นอกจากนี้ไฮลักซ์วีโก้ทางเลือกใหม่ด้วยการนำ ไฮลักซ์ วีโก้ เอ๊กซ์ตร้าแค็บ รุ่น 2.5 J พวงมาลัยเพาเวอร์

มาเป็น......

ไฮลักซ์ วีโก้ สมาร์ทแค็บ รุ่น 2.5 J-Plus พวงมาลัยเพาเวอร์ ใหม่

ปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ เพิ่มประโยชน์ใช้สอย ในราคาที่คุ้มค่า
- เพิ่มความสะดวกสบายทุกการเข้าออกและการใช้งานด้วยประตูและบานเปิด Smart Cab ที่เปิดกว้างได้มากถึง 92 องศา
เพิ่มความกว้างของทางเข้า-ออกห้องโดยสารอีก 51 เซนติเมตร เสริมด้วยเทคโนโลยีระบบล็อค 2 ชั้น
เพิ่มอรรถประโยชน์ของการใช้งาน
ปลอดภัยด้วยระบบป้องกันการหนีบขณะปิด พร้อมสัญญาณเตือนเมื่อบานเปิดปิดไม่สนิท พื้นที่ใช้สอยภายในห้องโดยสารกว้างขวาง

- เพิ่มกระจกมองข้างแบบปรับอัตโนมัติ...(Electrical Retraction) ปรับและพับเก็บด้วยระบบไฟฟ้า
- เพิ่มกระจกหน้าต่างไฟฟ้า ปรับขึ้น-ลงอัตโนมัติ พร้อมระบบ Jam-Protection ด้านคนขับ
- เสริมชุดโครเมียม เพิ่มความหรูหรา มีสไตล์ กระจังหน้า
– กระจกมองข้างแบบปรับอัตโนมัติ
– มือเปิดประตูแบบ Grip Type
– มือเปิดกระบะท้าย
- เพิ่มช่องเก็บของตรงคอนโซลกลางแบบมีฝาปิด สำหรับเก็บสิ่งของและสัมภาะต่างๆ

เปี่ยมด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ให้ทั้งพลัง และประหยัดน้ำมัน
- เครื่องยนต์ 2KD-FTV 2500 ซีซี
ดีเซลคอมมอนเรล ไดเรคอินเจคชั่น 16 วาล์ว เทอร์โบ

แรงม้าสูงสุด 102 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที
(75 กิโลวัตต์ ที่ 3,600 รอบ/นาที)
แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตร ที่ 1,400 – 3,400 รอบ/นาที


พร้อมกันนี้โตโยต้าได้เตรียมกิจกรรมที่ชื่อว่า “VIGO Smart Power Day” ทุกสัปดาห์ ตลอดทั้งปี ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ
ตั้งแต่ วันที่ 22 สิงหาคม – 19 ธันวาคม 2552 ที่โชว์รูม ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า ทั่วประเทศ กว่า 100 ครั้ง
- สู่ที่สุดแห่งระบบเทอร์โบแปรผัน สัมผัสชีวิตเหนือระดับ เพื่อความคุ้มค่าของวันนี้และวันหน้ากับ
รถกระบะไฮลักซ์ วีโก้ 2.5 VN Turbo ใหม่ และ ไฮลักซ์ วีโก้ ทุกรุ่น ทุกแบบ
- ชมการจัดแสดงเทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล กับ New 2.5 VNT Showcase
- พบกับคอนเสิร์ตของกลุ่มศิลปินชื่อดัง ค่ายอาร์สยาม อาทิ กุ้ง สุทธิราช, บ่าววี, หลวงไก่ และ น้องบิว กัลยาณี
- ทดลองขับรถกระบะไฮลักซ์ วีโก้ 2.5 VN Turbo ใหม่ พร้อมลุ้นรับของรางวัล
- พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษจากผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า ภายใต้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและดูแลอย่างไกล้ชิดของพนักงานขาย
- กิจกรรมบันเทิงต่างๆสำหรับลูกค้ามากมาย ร่วมลุ้นรับโชคทองคำ

มีให้เลือกทั้งพรีรันเนอร์และขับเคลื่อน4ล้อ

- ไฮลักซ์ วีโก้ พรีรันเนอร์ 2.5E (ABS) VN เทอร์โบ สมาร์ทแค็บ 6.73แสนบาท
- ไฮลักซ์ วีโก้ พรีรันเนอร์ 2.5E (ABS) VN เทอร์โบ ดับเบิ้ลแค็บ7.55แสนบาท
- ไฮลักซ์ วีโก้ 4WD 2.5E VN เทอร์โบ สมาร์ทแค็บ7.06แสนบาท
- ไฮลักซ์ วีโก้ 4WD 2.5E VN เทอร์โบ ดับเบิ้ลแค็บ7.81แสนบาท

เชิญสัมผัสและทดลองขับ...ไฮลักซ์ วีโก้ 2.5 VN เทอร์โบ ใหม่...
ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม เป็นต้นไป ได้ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า
311 แห่ง ทั่วประเทศ




๓ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อินเตอร์ยนต์ ชลบุรี เซลพูดวกไปวนมา อุปกรณ์เสริมก็ให้ไม่เต็มที่ คนแนะนำก็ไม่มีสินนำใจให้เลย เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรอนานมากๆ ถามอะไรก็ไม่ได้คะอย่างเดียวเลย
คนจองพรีรันเนอร์ตัวใหม่คะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไทยยนต์ ชลบรี เซลพูดวกไปวนมา อุปกรณ์เสริมก็ให้ไม่เต็มที่ คนแนะนำก็ไม่มีสินนำใจให้เลย เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรอนานมากๆ ถามอะไรก็ไม่ได้ค่ะอย่างเดียวเลย
คนจองพรีรันเนอร์ตัวใหม่ค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขออภัยอินเตอร์ยนต์ด้วยอินเตอร์ศูนย์ใหญ่บริการดีพื้นที่ในการต้องรับสะดวกสบาย เคยใช้บริการดีมาก
แต่พอมากก็รถที่ไทยยนต์ เซ็งมากๆ