อัตโนมัติ 5 สปีด แบบ Shift Sequential และ อัตโนมัติ 4 สปีด Super ECT
โตโยต้าปล่อยคัมรี่ไฮบริดและคัมรี่ไมเนอร์เชน พร้อมก้าวเข้าสู่ยุคไฮบริด
วันนี้( 27 กรกฎาคม 2552) บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
ได้เปิดตัวโตโยต้าคัมรี่ไฮบริดและคัมรี่ไมเนอร์เชน ณห้องบอลรูม โรงแรมเอราวัณ
ถ้าเรายังจำกันได้ว่าเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โตโยต้าได้แถลงข่าวเกี่ยวกับความพร้อมของการผลิต
รถยนต์โตโยต้าคัมรี่ไฮบริดพร้อมเผยว่าจะจำหน่ายในราคาไม่เกิน100,000บาท(บวกกับรุ่นไมเนอร์เชน)
ซึ่งในงานแถลงข่าวของโตโยต้านั้นแสดงให้เห็นว่าความพร้อมของโตโยต้าที่จะผลิตรถไฮบริดในไทย
และเป็นการก้าวสู่ยุคไฮบริด พร้อมกันนี้โตโยต้าก็ได้ปล่อยTeaserมาถึง4ตัว โดยทั้ง4ตัวมีความยาวแค่15วินาที
เพื่อให้คนที่ดูโทรทัศน์ได้รู้เรื่องระบบHSD(Hybrid Synergy Drive)ให้มากขึ้น
ยนตรกรรมแห่งเกียรติประวัติ
คัมรี ได้รับการแนะนำเข้าสู่ตลาดเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ในปี พ.ศ.2525 ซึ่งชื่อ คัมรี นั้นไม่ได้กำเนิด
มาจากภาษาอังกฤษ แต่มาจากภาษาญี่ปุ่นในคำว่า “คัมมูริ” ซึ่งแปลว่า “มงกุฎ” ซึ่ง คัมรี ได้สะท้อนความหมายและ
ภาพลักษณ์ของ “มงกุฎ” ได้อย่างชัดเจน โดยเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์นั่งขนาดกลาง ที่มีดีไซน์อันหรูหรา ภูมิฐาน
ห้องโดยสาร โอ่อ่า กว้างขวาง พร้อมด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังได้รับความนิยมจากลูกค้าใน
สหรัฐอเมริกา ด้วยการเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ซีดานขนาดกลางในประเทศสหรัฐอเมริกาถึง 11 ปี นับตั้งแต่ปี พ.ศ.
2540 จนถึงปัจจุบัน คัมรีได้รับการแนะนำเข้าสู่ตลาดรถยนต์เมืองไทย ครั้งแรกในปลายปี พ.ศ.2536 ด้วยการ
เป็นรถยนต์นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย ได้รับความนิยม อย่างแพร่หลายตลอดมา ด้วยยอดจำหน่ายมากกว่า
100,000 คัน และเริ่มประกอบคัมรีในประเทศ ในเจนเนอเรชั่นที่ 4 และได้รับความนิยมจากลูกค้าชาวไทยมากขึ้น
ตามลำดับ จนรุ่นปัจจุบันเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 6 แล้ว และสามารถครองส่วนแบ่งตลาดรถยนต์นั่งขนาดกลางมากกว่า 50%
คัมรีไฮบริด ได้ตั้งเป้ายอดขายตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคมจนถึงเดือนธันวาคมอยู่ที่ ประมาณ 4,000 คัน”
แล้วส่งมอบรถยนต์ไฮบริดคันแรกจะเริ่มต้นในช่วงต้นสัปดาห์หน้า โดยเราเตรียมความพร้อมสำหรับการบริการหลัง
การขาย ด้วยการอบรมผู้ฝึกสอนและช่างเทคนิคที่มีความรู้และความชำนาญเรื่องเทคโนโลยี ไฮบริดโดยเฉพาะ
ซึ่งจะประจำอยู่ในศูนย์บริการโตโยต้าทุกแห่ง ที่สำคัญเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า เราจึงรับประกัน
คุณภาพของรถยนต์ คัมรี ไฮบริด เป็นระยะเวลา 3 ปี หรือระยะทาง 100,000 กิโลเมตร รวมถึงการรับประกันพิเศษ
ในส่วนของ แบตเตอรี่ ไฮบริด เป็นระยะเวลา 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
คัมรี ไฮบริด : ยนตรกรรมอัจฉริยะ
อัจฉริยะแห่งการผสานพลัง ....ด้วย ระบบไฮบริด THSII
ตอบสนองการขับขี่ เร้าใจ
ตอบสนองทุกการขับขี่ ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน Atkinson-Cycle รหัส 2AZ-FXE ขนาด 2.4 ลิตร กำลัง
สูงสุด 110 กิโลวัตต์ที่ 6000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 187 นิวตันเมตร ผสานการทำงานอย่างอัจฉริยะ กับชุด
มอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้กำลังสูงสุด 105 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร โดยพลังจากทั้งสองระบบที่สามารถ
ให้แรงม้าสูงสุดได้ 140 กิโลวัตต์ ที่ 6500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดจากเครื่องยนต์ 187 นิวตันเมตรที่ 4400
รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดจากมอเตอร์ไฟฟ้า 270 นิวตันเมตรที่ 0-1500 รอบต่อนาที
ชุดมอเตอร์ ประกอบด้วย
-มอเตอร์ เจนเนเรเตอร์ MG 1 สร้างกระแสไฟฟ้าไปเก็บไว้ในแบตเตอรีไฮบริด และส่งกระแสไฟฟ้าให้กับ
-มอเตอร์ขับเคลื่อน MG2 และยังทำหน้าที่เป็นมอเตอร์สตารท์เครื่องยนต์
มอเตอร์ ขับเคลื่อน MG 2 ทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนโดยใช้ไฟฟ้าที่ผลิตจากมอเตอร์ เจนเนเรเตอร์ MG 1 และชาร์จไฟจากการชะลอความเร็ว หรือ การเบรก เก็บไว้ใน แบตเตอรีไฮบริด ลดการสูญเปล่าของพลังงาน
- ออกตัวได้อย่างรวดเร็วด้วยแรงบิดของมอเตอร์ไฟฟ้าที่สูงถึง 270 นิวตันเมตรตั้งแต่เริ่มออกตัว
- ในขณะขับขี่ การทำงานประสานกันระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะส่งผลให้รถมีอัตราเร่งแซงฉับไว
-ระบบ ดต่อกำลัง Power Split Device ทำ หน้าที่ตัดต่อและผสมผสานกำลังจากเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า เพื่อส่งต่อไปที่เฟืองท้ายเพื่อการขับเคลื่อน อีกส่วนหนึ่งจะใช้สำหรับการสร้างกระแสไฟฟ้าเก็บไว้ในแบตเตอรีไฮบริด
-ชุด อินเวอร์เตอร์ แปลงกระแสไฟฟ้าจากแบตเตอรีไฮบริดเป็นกระแสสลับความดันสูง 650 โวลต์ เพื่อใช้ในการขับเคลื่อน และแปลงกระแสไฟฟ้าลงเพื่อนำกระแสไฟฟ้าที่ได้จากมอเตอร์ เจนเนอเรเตอร์ เก็บไว้ในแบตเตอรีไฮบริดเพื่อใช้ในการขับเคลื่อนต่อไป
-แบตเตอรีไฮบริด ชนิด nickel-metal hydride แหล่งเก็บประจุไฟฟ้าสำหรับพลังงานขับเคลื่อน ออกแบบใช้งานยาวนานเทียบเท่าอายุรถยนต์ ปลอดภัยสูงสุดด้วยชุดควบคุมด้วย ECU ตัดกระแสไฟทันที เมื่อเกิดสิ่งผิดปกติ หุ้มฉนวนไฟฟ้าป้องกันไฟช๊อต พร้อม service plug ตัดกระแสไฟ ที่เก็บแบตเตอรีไฮบริดอยู่ในตำแหน่งปลอดภัยต่อการชนและไม่เปลืองพื้นที่เก็บ สัมภาระด้านหลังรถ พร้อมรับประกันคุณภาพ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
อัจฉริยะ .....สำหรับประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุด...
- ประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องยนต์ธรรมดา
-ออกตัวด้วยระบบไฟฟ้า ไม่สิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
-มีมอเตอร์ไฟฟ้า ช่วยการขับเคลื่อน และเครื่องยนต์หยุดทำงานบางขณะ ช่วยลดการใช้เชื้อเพลิง
-ขณะขับขี่แบบปกติเครื่องยนต์ทำงานควบคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้เครื่องยนต์ทำงานน้อยลง
ใน ขณะชะลอความเร็ว หรือเบรก ระบบเบรกไฟฟ้า จะมีส่วนช่วยชะลอความเร็วพร้อมชาร์จไฟกลับเข้ามาเก็บในแบตเตอรีไฮบริด
เพื่อนำไปใช้เป็นพลังงานในการขับเคลื่อน ลดการสูญเปล่าของพลังงาน
-คอมเพรสเซอร์ แอร์แบบไฟฟ้า และพวงมาลัยไฟฟ้า EPS ไม่ใช้กำลังจากเครื่องยนต์ ช่วยลดภาระการทำงานของเครื่องยนต์ ส่งผลให้ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น
-ค่าสัมประสิทธิแรงเสียดทานที่ 0.29 ตามหลักอากาศพลศาสตร์ของยานยนต์ชั้นสูง ช่วยลดภาระของเครื่องยนต์
-ติด ตั้งแผ่นปิดเครื่องยนต์ด้านล่าง เพื่อความไหลลื่นของอากาศใต้ตัวรถ พร้อมแผ่นปิดด้านล่าง ด้านหลัง และแผ่นปิดพร้อมครีบบริเวณจุดต่ำสุดของถังน้ำมัน
อัจฉริยะ ..... เพื่อความเงียบ...สบาย ตลอดการเดินทาง
-ระบบเครื่องปรับอากาศทำงานด้วยไฟฟ้า พร้อมพลาสม่า คลัสเตอร์ ให้อากาศภายในรถสะอาดสดชื่น
-ขณะหยุดรถและออกตัว ระบบเครื่องยนต์จะยังไม่ทำงาน (ขึ้นอยู่กับปริมาณไฟในแบตเตอรีไฮบริด) ซึ่งจะช่วยลดเสียงรบกวน
-ห้อง โดยสารที่เงียบ ด้วยระบบซับและป้องกันเสียง เพื่อความเงียบเฉกเช่นยานยนต์ระดับหรูตลอดจนกระจกบานหน้าออกแบบพิเศษ ป้องกันเสียงสะท้อนจากเครื่องยนต์ (Acoustic Glass)
อัจฉริยะ ... ระบบเสริมความปลอดภัย
- ระบบ จัดการรวมไดนามิคของตัวรถ (VDIM) ที่ จะควบคุมการทำงานของระบบเสริมความปลอดภัยต่างๆในรถยนต์ที่เคยทำงานแยกกัน ให้มาทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบป้องกันการลื่นไถล (TRC) ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC) ระบบพวงมาลัยไฟฟ้า (EPS) เพื่อการทรงตัวที่ดีของรถและสมรรถนะที่ดีทุกๆด้านในการขับขี่ทั้งการขับ การเลี้ยว ตลอดจนการหยุดรถ
- ติดตั้งระบบเบรก ECB II หรือ Electronic Brake Control เพื่อ ประสิทธิภาพสูงสุดในการเบรก และจะมีการชาร์จไฟกลับ เข้ามาเก็บไว้ที่แบตเตอรีไฮบริด นำพลังงานที่สูญเปล่ากลับมาใช้ประโยชน์อีกทางหนึ่ง
- ถุงลมเสริมความปลอดภัยคู่หน้า และด้านข้าง
- ภายนอก...เอกลักษณ์โดดเด่น ออกแบบเป็นพิเศษเฉพาะรุ่นไฮบริด
- ล้ำสมัยสะท้อนความเป็นไฮบริดด้วย กระจังหน้า กันชน และโคมไฟหน้าที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ สะท้อนเอกลักษณ์
- กันชนหน้าแบบพิเศษ พร้อมไฟตัดหมอกกรอบวงแหวนโครเมี่ยม
- โดดเด่นกับสัญลักษณ์ ไฮบริด ที่ประตูคู่หน้าและฝากระโปรงหลัง
- โคม ไฟหน้าดีไซด์พิเศษ ดูสง่างามแบบ 3 มิติ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ HID สีพิเศษ Blue-tinted Extension ปรับมุมลำแสงอัตโนมัติ ตามมุมเลี้ยวของรถ (AFS)
- โคมไฟหลังส่องสว่างด้วย หลอดไฟแบบ แอลอีดี สีพิเศษ Blue-tinted Extension ให้แสงสว่างชัดเจน ประหยัดพลังงานมากกว่า
- ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ลายใหม่ 10 ก้าน พร้อมยางขนาด 215/60 R16
- ภายนอกสดใสกับ สีฟ้าใหม่ Light Blue Mica Metallic พิเศษเฉพาะ คัมรี ไฮบริด เท่านั้น
- ภายใน...ล้ำสมัย เพียบพร้อมด้วยความสะดวกสบายพร้อมสรรพ เพื่อสุนทรียภาพแห่งการขับขี่อย่างรื่นรมย์
- ภายในสีเบจ ให้ความรู้สึกอ่อนโยน หรูหรา กว้างขวาง โอ่อ่า ในแบบบุคคลชั้นนำ
- มาตร วัดเรืองแสงออพตริตรอน พร้อมเข็มวัดระดับการใช้น้ำมัน และหน้าจอแสดงการทำงานของระบบไฮบริด เพื่อให้ผู้ขับ ได้ทราบถึงสถานะของระบบขณะขับขี่
- พื้นที่ เก็บสัมภาระขนาด ใหญ่ ปริมาตรความจุเทียบเท่ารถยนต์คัมรีเครื่องยนต์เบนซิน...ช่องบรรจุแบตเตอรี ไฮบริดมีปริมาตรเพียง 0.389 ลูกบาศ์กเมตร พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระสามารถบรรจุกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ หรือถุงกอล์ฟได้ถึง 4 ใบ
อัจฉริยะ ... เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
จากการผสาน การทำงานอย่างอัจฉริยะ คัมรี ไฮบริด ไม่เพียงแค่ผ่านค่ากำหนดมาตรฐาน ยูโร4 ที่ประเทศไทยจะบังคับใช้สำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ในปี พ.ศ. 2555 แต่ยังได้ได้พัฒนาเพื่อผ่านมาตรฐาน AT-PZEV แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นมาตรฐานที่เข้มงวดที่สุดในการกำหนดปริมาณมลพิษที่ปล่อยออกสู่อากาศ
เลือกเป็นเจ้าของความเหนือระดับ...คัมรี ไฮบริด 3 รุ่น
HV AVN DVD Navigator ราคา1.779ล้านบาท
HV AVX DVDราคา1.659ล้านบาท
HV 6 CDราคา1.599ล้านบาท
พร้อมคัมรี รุ่นปรับปรุงโฉม อีก 4 รุ่น
3.5Qราคา 2.909ล้านบาท
2.4G ราคา1.449ล้านบาท
2.0G ราคา1.269ล้านบาท
2.0E ราคา1.214ล้านบาท
สัมผัสความเหนือระดับ...ของผู้ครอบครองด้วย 7 สี
เอกลักษณ์เฉพาะไฮบริด
Light Blue Mica Metallic (คัมรีไฮบริด)
White Pearl CS.
Silver Metallic
Medium Silver Metallic
Black Mica
Beige Metallic
Gray Metallic
นำคุณสู่ยุคไฮบริด
สัมผัสความเหนือระดับของ “Camry Hybrid” ในวันที่ 7 – 9 สิงหาคมนี้
ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า 310 แห่งทั่วประเทศ
“I am HybridCamry Hybrid ..Drive Intelligent Drive Hybrid”
วันนี้( 27 กรกฎาคม 2552) บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
ได้เปิดตัวโตโยต้าคัมรี่ไฮบริดและคัมรี่ไมเนอร์เชน ณห้องบอลรูม โรงแรมเอราวัณ
ถ้าเรายังจำกันได้ว่าเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โตโยต้าได้แถลงข่าวเกี่ยวกับความพร้อมของการผลิต
รถยนต์โตโยต้าคัมรี่ไฮบริดพร้อมเผยว่าจะจำหน่ายในราคาไม่เกิน100,000บาท(บวกกับรุ่นไมเนอร์เชน)
ซึ่งในงานแถลงข่าวของโตโยต้านั้นแสดงให้เห็นว่าความพร้อมของโตโยต้าที่จะผลิตรถไฮบริดในไทย
และเป็นการก้าวสู่ยุคไฮบริด พร้อมกันนี้โตโยต้าก็ได้ปล่อยTeaserมาถึง4ตัว โดยทั้ง4ตัวมีความยาวแค่15วินาที
เพื่อให้คนที่ดูโทรทัศน์ได้รู้เรื่องระบบHSD(Hybrid Synergy Drive)ให้มากขึ้น
ยนตรกรรมแห่งเกียรติประวัติ
คัมรี ได้รับการแนะนำเข้าสู่ตลาดเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ในปี พ.ศ.2525 ซึ่งชื่อ คัมรี นั้นไม่ได้กำเนิด
มาจากภาษาอังกฤษ แต่มาจากภาษาญี่ปุ่นในคำว่า “คัมมูริ” ซึ่งแปลว่า “มงกุฎ” ซึ่ง คัมรี ได้สะท้อนความหมายและ
ภาพลักษณ์ของ “มงกุฎ” ได้อย่างชัดเจน โดยเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์นั่งขนาดกลาง ที่มีดีไซน์อันหรูหรา ภูมิฐาน
ห้องโดยสาร โอ่อ่า กว้างขวาง พร้อมด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังได้รับความนิยมจากลูกค้าใน
สหรัฐอเมริกา ด้วยการเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ซีดานขนาดกลางในประเทศสหรัฐอเมริกาถึง 11 ปี นับตั้งแต่ปี พ.ศ.
2540 จนถึงปัจจุบัน คัมรีได้รับการแนะนำเข้าสู่ตลาดรถยนต์เมืองไทย ครั้งแรกในปลายปี พ.ศ.2536 ด้วยการ
เป็นรถยนต์นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย ได้รับความนิยม อย่างแพร่หลายตลอดมา ด้วยยอดจำหน่ายมากกว่า
100,000 คัน และเริ่มประกอบคัมรีในประเทศ ในเจนเนอเรชั่นที่ 4 และได้รับความนิยมจากลูกค้าชาวไทยมากขึ้น
ตามลำดับ จนรุ่นปัจจุบันเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 6 แล้ว และสามารถครองส่วนแบ่งตลาดรถยนต์นั่งขนาดกลางมากกว่า 50%
คัมรีไฮบริด ได้ตั้งเป้ายอดขายตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคมจนถึงเดือนธันวาคมอยู่ที่ ประมาณ 4,000 คัน”
แล้วส่งมอบรถยนต์ไฮบริดคันแรกจะเริ่มต้นในช่วงต้นสัปดาห์หน้า โดยเราเตรียมความพร้อมสำหรับการบริการหลัง
การขาย ด้วยการอบรมผู้ฝึกสอนและช่างเทคนิคที่มีความรู้และความชำนาญเรื่องเทคโนโลยี ไฮบริดโดยเฉพาะ
ซึ่งจะประจำอยู่ในศูนย์บริการโตโยต้าทุกแห่ง ที่สำคัญเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า เราจึงรับประกัน
คุณภาพของรถยนต์ คัมรี ไฮบริด เป็นระยะเวลา 3 ปี หรือระยะทาง 100,000 กิโลเมตร รวมถึงการรับประกันพิเศษ
ในส่วนของ แบตเตอรี่ ไฮบริด เป็นระยะเวลา 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
คัมรี ไฮบริด : ยนตรกรรมอัจฉริยะ
อัจฉริยะแห่งการผสานพลัง ....ด้วย ระบบไฮบริด THSII
ตอบสนองการขับขี่ เร้าใจ
ตอบสนองทุกการขับขี่ ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน Atkinson-Cycle รหัส 2AZ-FXE ขนาด 2.4 ลิตร กำลัง
สูงสุด 110 กิโลวัตต์ที่ 6000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 187 นิวตันเมตร ผสานการทำงานอย่างอัจฉริยะ กับชุด
มอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้กำลังสูงสุด 105 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร โดยพลังจากทั้งสองระบบที่สามารถ
ให้แรงม้าสูงสุดได้ 140 กิโลวัตต์ ที่ 6500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดจากเครื่องยนต์ 187 นิวตันเมตรที่ 4400
รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดจากมอเตอร์ไฟฟ้า 270 นิวตันเมตรที่ 0-1500 รอบต่อนาที
ชุดมอเตอร์ ประกอบด้วย
-มอเตอร์ เจนเนเรเตอร์ MG 1 สร้างกระแสไฟฟ้าไปเก็บไว้ในแบตเตอรีไฮบริด และส่งกระแสไฟฟ้าให้กับ
-มอเตอร์ขับเคลื่อน MG2 และยังทำหน้าที่เป็นมอเตอร์สตารท์เครื่องยนต์
มอเตอร์ ขับเคลื่อน MG 2 ทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนโดยใช้ไฟฟ้าที่ผลิตจากมอเตอร์ เจนเนเรเตอร์ MG 1 และชาร์จไฟจากการชะลอความเร็ว หรือ การเบรก เก็บไว้ใน แบตเตอรีไฮบริด ลดการสูญเปล่าของพลังงาน
- ออกตัวได้อย่างรวดเร็วด้วยแรงบิดของมอเตอร์ไฟฟ้าที่สูงถึง 270 นิวตันเมตรตั้งแต่เริ่มออกตัว
- ในขณะขับขี่ การทำงานประสานกันระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะส่งผลให้รถมีอัตราเร่งแซงฉับไว
-ระบบ ดต่อกำลัง Power Split Device ทำ หน้าที่ตัดต่อและผสมผสานกำลังจากเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า เพื่อส่งต่อไปที่เฟืองท้ายเพื่อการขับเคลื่อน อีกส่วนหนึ่งจะใช้สำหรับการสร้างกระแสไฟฟ้าเก็บไว้ในแบตเตอรีไฮบริด
-ชุด อินเวอร์เตอร์ แปลงกระแสไฟฟ้าจากแบตเตอรีไฮบริดเป็นกระแสสลับความดันสูง 650 โวลต์ เพื่อใช้ในการขับเคลื่อน และแปลงกระแสไฟฟ้าลงเพื่อนำกระแสไฟฟ้าที่ได้จากมอเตอร์ เจนเนอเรเตอร์ เก็บไว้ในแบตเตอรีไฮบริดเพื่อใช้ในการขับเคลื่อนต่อไป
-แบตเตอรีไฮบริด ชนิด nickel-metal hydride แหล่งเก็บประจุไฟฟ้าสำหรับพลังงานขับเคลื่อน ออกแบบใช้งานยาวนานเทียบเท่าอายุรถยนต์ ปลอดภัยสูงสุดด้วยชุดควบคุมด้วย ECU ตัดกระแสไฟทันที เมื่อเกิดสิ่งผิดปกติ หุ้มฉนวนไฟฟ้าป้องกันไฟช๊อต พร้อม service plug ตัดกระแสไฟ ที่เก็บแบตเตอรีไฮบริดอยู่ในตำแหน่งปลอดภัยต่อการชนและไม่เปลืองพื้นที่เก็บ สัมภาระด้านหลังรถ พร้อมรับประกันคุณภาพ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
อัจฉริยะ .....สำหรับประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุด...
- ประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องยนต์ธรรมดา
-ออกตัวด้วยระบบไฟฟ้า ไม่สิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
-มีมอเตอร์ไฟฟ้า ช่วยการขับเคลื่อน และเครื่องยนต์หยุดทำงานบางขณะ ช่วยลดการใช้เชื้อเพลิง
-ขณะขับขี่แบบปกติเครื่องยนต์ทำงานควบคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้เครื่องยนต์ทำงานน้อยลง
ใน ขณะชะลอความเร็ว หรือเบรก ระบบเบรกไฟฟ้า จะมีส่วนช่วยชะลอความเร็วพร้อมชาร์จไฟกลับเข้ามาเก็บในแบตเตอรีไฮบริด
เพื่อนำไปใช้เป็นพลังงานในการขับเคลื่อน ลดการสูญเปล่าของพลังงาน
-คอมเพรสเซอร์ แอร์แบบไฟฟ้า และพวงมาลัยไฟฟ้า EPS ไม่ใช้กำลังจากเครื่องยนต์ ช่วยลดภาระการทำงานของเครื่องยนต์ ส่งผลให้ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น
-ค่าสัมประสิทธิแรงเสียดทานที่ 0.29 ตามหลักอากาศพลศาสตร์ของยานยนต์ชั้นสูง ช่วยลดภาระของเครื่องยนต์
-ติด ตั้งแผ่นปิดเครื่องยนต์ด้านล่าง เพื่อความไหลลื่นของอากาศใต้ตัวรถ พร้อมแผ่นปิดด้านล่าง ด้านหลัง และแผ่นปิดพร้อมครีบบริเวณจุดต่ำสุดของถังน้ำมัน
อัจฉริยะ ..... เพื่อความเงียบ...สบาย ตลอดการเดินทาง
-ระบบเครื่องปรับอากาศทำงานด้วยไฟฟ้า พร้อมพลาสม่า คลัสเตอร์ ให้อากาศภายในรถสะอาดสดชื่น
-ขณะหยุดรถและออกตัว ระบบเครื่องยนต์จะยังไม่ทำงาน (ขึ้นอยู่กับปริมาณไฟในแบตเตอรีไฮบริด) ซึ่งจะช่วยลดเสียงรบกวน
-ห้อง โดยสารที่เงียบ ด้วยระบบซับและป้องกันเสียง เพื่อความเงียบเฉกเช่นยานยนต์ระดับหรูตลอดจนกระจกบานหน้าออกแบบพิเศษ ป้องกันเสียงสะท้อนจากเครื่องยนต์ (Acoustic Glass)
อัจฉริยะ ... ระบบเสริมความปลอดภัย
- ระบบ จัดการรวมไดนามิคของตัวรถ (VDIM) ที่ จะควบคุมการทำงานของระบบเสริมความปลอดภัยต่างๆในรถยนต์ที่เคยทำงานแยกกัน ให้มาทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบป้องกันการลื่นไถล (TRC) ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC) ระบบพวงมาลัยไฟฟ้า (EPS) เพื่อการทรงตัวที่ดีของรถและสมรรถนะที่ดีทุกๆด้านในการขับขี่ทั้งการขับ การเลี้ยว ตลอดจนการหยุดรถ
- ติดตั้งระบบเบรก ECB II หรือ Electronic Brake Control เพื่อ ประสิทธิภาพสูงสุดในการเบรก และจะมีการชาร์จไฟกลับ เข้ามาเก็บไว้ที่แบตเตอรีไฮบริด นำพลังงานที่สูญเปล่ากลับมาใช้ประโยชน์อีกทางหนึ่ง
- ถุงลมเสริมความปลอดภัยคู่หน้า และด้านข้าง
- ภายนอก...เอกลักษณ์โดดเด่น ออกแบบเป็นพิเศษเฉพาะรุ่นไฮบริด
- ล้ำสมัยสะท้อนความเป็นไฮบริดด้วย กระจังหน้า กันชน และโคมไฟหน้าที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ สะท้อนเอกลักษณ์
- กันชนหน้าแบบพิเศษ พร้อมไฟตัดหมอกกรอบวงแหวนโครเมี่ยม
- โดดเด่นกับสัญลักษณ์ ไฮบริด ที่ประตูคู่หน้าและฝากระโปรงหลัง
- โคม ไฟหน้าดีไซด์พิเศษ ดูสง่างามแบบ 3 มิติ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ HID สีพิเศษ Blue-tinted Extension ปรับมุมลำแสงอัตโนมัติ ตามมุมเลี้ยวของรถ (AFS)
- โคมไฟหลังส่องสว่างด้วย หลอดไฟแบบ แอลอีดี สีพิเศษ Blue-tinted Extension ให้แสงสว่างชัดเจน ประหยัดพลังงานมากกว่า
- ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ลายใหม่ 10 ก้าน พร้อมยางขนาด 215/60 R16
- ภายนอกสดใสกับ สีฟ้าใหม่ Light Blue Mica Metallic พิเศษเฉพาะ คัมรี ไฮบริด เท่านั้น
- ภายใน...ล้ำสมัย เพียบพร้อมด้วยความสะดวกสบายพร้อมสรรพ เพื่อสุนทรียภาพแห่งการขับขี่อย่างรื่นรมย์
- ภายในสีเบจ ให้ความรู้สึกอ่อนโยน หรูหรา กว้างขวาง โอ่อ่า ในแบบบุคคลชั้นนำ
- มาตร วัดเรืองแสงออพตริตรอน พร้อมเข็มวัดระดับการใช้น้ำมัน และหน้าจอแสดงการทำงานของระบบไฮบริด เพื่อให้ผู้ขับ ได้ทราบถึงสถานะของระบบขณะขับขี่
- พื้นที่ เก็บสัมภาระขนาด ใหญ่ ปริมาตรความจุเทียบเท่ารถยนต์คัมรีเครื่องยนต์เบนซิน...ช่องบรรจุแบตเตอรี ไฮบริดมีปริมาตรเพียง 0.389 ลูกบาศ์กเมตร พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระสามารถบรรจุกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ หรือถุงกอล์ฟได้ถึง 4 ใบ
อัจฉริยะ ... เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
จากการผสาน การทำงานอย่างอัจฉริยะ คัมรี ไฮบริด ไม่เพียงแค่ผ่านค่ากำหนดมาตรฐาน ยูโร4 ที่ประเทศไทยจะบังคับใช้สำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ในปี พ.ศ. 2555 แต่ยังได้ได้พัฒนาเพื่อผ่านมาตรฐาน AT-PZEV แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นมาตรฐานที่เข้มงวดที่สุดในการกำหนดปริมาณมลพิษที่ปล่อยออกสู่อากาศ
เลือกเป็นเจ้าของความเหนือระดับ...คัมรี ไฮบริด 3 รุ่น
HV AVN DVD Navigator ราคา1.779ล้านบาท
HV AVX DVDราคา1.659ล้านบาท
HV 6 CDราคา1.599ล้านบาท
พร้อมคัมรี รุ่นปรับปรุงโฉม อีก 4 รุ่น
3.5Qราคา 2.909ล้านบาท
2.4G ราคา1.449ล้านบาท
2.0G ราคา1.269ล้านบาท
2.0E ราคา1.214ล้านบาท
สัมผัสความเหนือระดับ...ของผู้ครอบครองด้วย 7 สี
เอกลักษณ์เฉพาะไฮบริด
Light Blue Mica Metallic (คัมรีไฮบริด)
White Pearl CS.
Silver Metallic
Medium Silver Metallic
Black Mica
Beige Metallic
Gray Metallic
นำคุณสู่ยุคไฮบริด
สัมผัสความเหนือระดับของ “Camry Hybrid” ในวันที่ 7 – 9 สิงหาคมนี้
ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า 310 แห่งทั่วประเทศ
“I am HybridCamry Hybrid ..Drive Intelligent Drive Hybrid”
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น