หลังจากที่นิสสัน มาร์ชได้เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคม 2553
จนยอดจองนั้นพุ่งกระฉูดกันถึงปีหน้าเลยก็ว่าได้ แต่ว่าภารกิจมาร์ชยังไม่จบ
เพราะนอกจากจะขายในประเทศแล้ว ยังต้องส่งออกไปยังประเทศต่างๆ
รวมไปถึงญี่ปุ่น!! ประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นประเทศบ้านเกิดของรถหลายรุ่น
รวมถึงนิสสัน มาร์ช แล้วเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2553 ที่โรงงานนิสสัน
ถ.บางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 21 และ 22 งานนี้ CEO นิสสันอย่าง
Carlos Ghons มาร่วมงานนี้ด้วย
พิธีการครั้งนี้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของประเทศไทย
ที่มีต่อภูมิภาคเอเชียในฐานะฐานการผลิตรถยนต์คอมแพครุ่นใหม่
ที่จะจำหน่ายทั่วโลก ทั้งนี้ประเทศไทยยังเป็นหนึ่งในประเทศผู้นำ
ที่มีศักยภาพในการแข่งขันด้านการผลิต หรือ LCC
(Leading Competitive Countries) เช่นเดียวกับประเทศจีน
อินเดียและเม็กซิโก โดยประเทศที่อยู่ในกลุ่ม LCC นี้คือ
ประเทศที่มีโรงงานผลิตที่ผลักดันให้ใช้ศักยภาพการผลิตให้
เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อให้เกิดความได้เปรียบในการแข่งขันใน
ตลาดสากลด้วยการผลิตรถยนต์ที่ได้มาตรฐาน และคุณภาพสูงสุด
ภายใต้ต้นทุนที่สามารถแข่งขันได้